PRTR ครึ่งปีหลัง 67 สัญญาณดี เดินหน้าปรับเป้าธุรกิจ Outsource รับดีมานด์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2024 09:40 —ThaiPR.net

PRTR ครึ่งปีหลัง 67 สัญญาณดี เดินหน้าปรับเป้าธุรกิจ Outsource รับดีมานด์พุ่ง

PRTR เผยภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรกที่ผ่านมา รายได้และกำไรทำนิวไฮได้อีกครั้ง รับธุรกิจ Outsource ผลงานสตรองแม้ภายใต้เศรษฐกิจชะลอตัว รายได้ครึ่งปีแรก เติบโต 16% และ มีจำนวนพนักงานจัดจ้างอยู่ที่ 18,153 คน ใกล้เป้าหมายสิ้นปีที่วางไว้ 18,500 คน จึงขอปรับประมาณการ จำนวน Outsource Staff พุ่งไปแตะ 19,000 คนในปีนี้ รับทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังดูดี กลุ่ม PC และ Customer Service ยังโดดเด่น รอติดตามปัจจัยบวกนโยบายภาครัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนเป้าปีนี้ วางรายได้โต 10-15% จากปีก่อน ตามนัด

นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRTR ผู้นำ Total HR Solutions เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังสัญญาณดี ธุรกิจจัดจ้างพนักงาน (Outsource) ยังคงโดดเด่นต่อเนื่อง จึงปรับประมาณการจำนวน Outsource Staff ปีนี้ เติบโตแตะระดับ 19,000 คน รับความต้องการลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มพนักงานขาย (PC) ที่ได้โปรเจกต์ใหม่ในการจัดจ้างพนักงานเข้ามาในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะรับรู้รายได้ส่วนใหญ่เข้ามาในครึ่งปีหลัง อีกทั้ง เป็นซีซั่นการขายสินค้ากลุ่มไอที และโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่ม Customer Service ตั้งเป้าเติบโตรองรับลูกค้ากลุ่มธนาคารและประกัน ด้านพนักงานกลุ่ม E-commerce มีทิศทางการเติบโตที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเทรนด์แพลตฟอร์มการขายออนไลน์มีการเติบโต มั่นใจ จะสนับสนุนครึ่งปีหลัง PRTR พร้อมจัดจ้างพนักงานตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ด้านธุรกิจบริการสรรหาพนักงาน (Recruitment) ยังทรงตัว เนื่องจากสถานการณ์ธุรกิจครึ่งปีแรกยังฟื้นตัวไม่เต็มที่นัก แต่มองครึ่งปีหลังจากการขยายตัวในการสรรหาพนักงานไปทำงานต่างประเทศ และความต้องการคนในอุตสาหกรรม Wholesale & Retail, Food & Beverage และ Consumer Electronics ยังเติบโตจะช่วยหนุนครึ่งหลังให้ธุรกิจบริการสรรหาพนักงานเติบโตได้ สำหรับธุรกิจใหม่ ด้านการบริหารบุคลากร ?The Blacksmith? เดินตามเป้าหมาย คาดปีนี้จะสามารถ Break Even ได้ สำหรับ PINNO ซอฟต์แวร์ตอบโจทย์การบริหารทรัพยากรบุคคล จะเป็น S-Curve ของธุรกิจใหม่ในปีหน้า มั่นใจ รายได้ปี 67 เติบโต 10-15% จากปีก่อน

?PRTR เราสามารถบริหารจัดการได้ดี แม้ภายใต้ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป สถานการณ์แรงงานไทย ไตรมาส 2 ปีนี้ อัตราว่างงานเพิ่มขึ้น แต่มองว่า ธุรกิจ Outsource ยังคงเป็นเทรนด์ที่ลูกค้าองค์กรธุรกิจตอบรับ และเลือกใช้บริการจัดจ้างพนักงานเพื่อเสริมทัพการขาย และการขยายธุรกิจ โดยปัจจุบันตลาด Outsource มีมูลค่ากว่า แสนล้าน PRTR ซึ่งเป็นผู้นำตลาด Outsource ในประเทศไทย มีมาร์เก็ตแชร์ที่ 5.6% ยังมีโอกาสในการเติบโตในธุรกิจนี้ได้อีกมาก ด้วยจำนวนพนักงาน Outsource ณ สิ้นงวดไตรมาส 2/67 อยู่ที่ 18,153 คน ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอาชีพ และเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 66 จำนวน 1,340 คน จากเป้าหมายที่วางไว้ปีนี้จะมีพนักงาน 18,500 คน ซึ่งถือว่าผลงานครึ่งปีแรก เราส่งมอบพนักงานได้มากกว่าแผน อย่างไรก็ดี ธุรกิจใหม่ในกลุ่ม บริษัทฯ มองว่ายังเดินหน้าตามแผน วางแนวทางการนำเทคโนโลยี และ AI เข้ามาช่วยบริหารจัดการมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตอบโจทย์เทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ในอนาคต? นางสาวริศรา กล่าว

สำหรับภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/67 PRTR มีรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุด (All Time High) มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 56.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 9.6% มีรายได้รวม 1,844.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 16.5% สนับสนุนภาพรวมครึ่งปีแรก 2567 PRTR มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 112 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 11.4% มีรายได้รวม 3,578.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 16.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ