“ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ทุ่ม 70 ล้านบาท รุกตลาดสแน็คไทย เปิดตัว “ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์” ดึง “นนกุล” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 09:38 —ThaiPR.net

“ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ทุ่ม 70 ล้านบาท รุกตลาดสแน็คไทย เปิดตัว “ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์” ดึง “นนกุล” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก

?ไวด์ เฟธ ฟู้ด? ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ?ไรซ์ บัดดี้ (Rise Buddy)? ขนมข้าวแผ่นอบกรอบจากข้าวไทยที่โด่งดังในตลาดโลก รุกตลาดสแน็คไทยมูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ?ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์ (Rise Buddy Rice Chippies)? ดึง ?นนกุล - ชานน สันตินธรกุล? ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนแรก ตัวแทนคนยุคใหม่ที่ช่างเลือกและใส่ใจสุขภาพ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ?Rice Chippies-Verse? เพื่อสร้างการรับรู้และถ่ายทอดแบรนด์ ?ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์? ขนมข้าวแผ่นอบกรอบเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ และเป็นเทรนด์ขนมแห่งอนาคตที่อร่อยไปทุกจักรวาล ยกระดับความกรอบ?อร่อย ชูนวัตกรรมขนมข้าวแผ่นอบกรอบในรูปแบบ Chippies เจ้าแรก ผลิตจากข้าวไทย อบไม่ทอด ไม่มีไขมันทรานส์ แคลอรี่ต่ำ ไม่มีกลูเตน ไม่ใส่ผงชูรส ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล พร้อมแนะนำ 4 รสชาติใหม่ ได้แก่ บีบีคิว (BBQ) ซาวร์ครีมแอนด์ออเนี่ยน (Sour Cream & Onion) ซีซอลท์ (Sea Salt) และชีส (Cheese) ปูพรมช่องทางขายครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์มาร์เก็ตเพลส Shopee Lazada TikTok และรถ Yummy Truck ที่เสิร์ฟความอร่อยไปทั่วประเทศ พร้อมขยายช่องทางขายในร้านซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่างๆ โดยตั้งเป้ายอด 250 ล้านบาทในปี 2569

นายโอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ไรซ์ บัดดี้ (Rise Buddy) ขนมข้าวแผ่นอบกรอบจากข้าวไทย เผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำในการผลิตและพัฒนาขนมขบเคี้ยวจากข้าวไทยในตลาดโลกมากว่า 22 ปี ด้วยความเชี่ยวชาญในออกแบบ การวิจัย และพัฒนาขนมข้าวแผ่นอบกรอบอย่างมืออาชีพ รวมถึงการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่ได้มาตรฐานในระดับสากลมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวจากข้าว ของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด มีหลากหลายแบรนด์ซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์แม่ Master Rice ไม่ว่าจะเป็น Rise Buddy, Ravin, Bio-Earth และ Kiddie Kare โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ได้รับพัฒนาให้มีความอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี ใช้กรรมวิธีการอบ ไม่ทอด ไร้ไขมันทรานส์ ไม่มีกลูเตน ไม่ใส่ผงชูรส ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และตอบโจทย์กระแสด้านสุขภาพ โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์ของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด มีวางจำหน่ายครอบคลุมทั่วโลก รวมถึงทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ยุโรปตะวันออกและยุโรปเหนือ ฝรั่งเศส และเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังรับผลิตขนมแผ่นอบกรอบจากข้าวในรูปแบบ ODM หรือ Original Design Manufacture ออกแบบและผลิตสินค้าให้กับบริษัทต่างๆ ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 70 รสชาติ โดยมีกำลังการผลิตและส่งออกสู่ตลาดโลก รวม 18,900 ตัน / ปี จากฐานการผลิตในประเทศไทยทั้งหมดทั้ง 2 แห่ง พื้นที่กว่า 47 ไร่ โดยโรงงานของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด ได้รับการรับรองเกรด AA จาก BRCGS และ ISO9001:2015 รวมถึงได้รับการรับรองจาก Gluten Free และ Halal

นายโอลิเวอร์ กล่าวเสริมว่า สำหรับในประเทศไทย มูลค่าตลาดขนมขบเคี้ยวมีมูลค่ารวมกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยหากวิเคราะห์ถึงเซกเม้นต์ตลาดขนมที่ทำจากข้าวมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2,000 ล้านบาท บริษัทฯจึงมุ่งเน้นทำการตลาดแบรนด์ ไรซ์ บัดดี้ (Rise Buddy) ในประเทศไทยเป็นหลัก ในตลาดการส่งออกการตลาด Rice Snack มีส่วนแบ่งการตลาด 15,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) หรือ 36% ในออสเตรเลีย และ ในนิวซีแลนด์ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) หรือ 45% โดยมีมูลค่า Rice Snack ส่งออกในตลาดลาดโลกมีมูลค่าถึง 30,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (USD)

และในปีนี้บริษัทฯ มีแผนรุกตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มที่ ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การเลือกใช้พรีเซนเตอร์และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดขนมอบกรอบที่ทำจากข้าว และเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ช่างเลือกและมองหาขนมที่ทานแล้วดีต่อสุขภาพ ทานแล้วไม่รู้สึกผิดและส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ?ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์ (Rise Buddy Rice Chippies)? ชูนวัตกรรมขนมข้าวแผ่นอบกรอบในรูปแบบ Chippies ที่ผลิตจากข้าวไทยเจ้าแรกในตลาด ด้วยนวัตกรรมกรรมการขึ้นรูปขนมที่ผลิตจากข้าวในรูปแบบแผ่นคล้ายมันฝรั่ง ซึ่งเป็นแบรนด์แรกในเซกเม้นต์ตลาดขนมที่ทำจากข้าว ผ่านกรรมวิธีการผลิตด้วยการอบแทนการทอด ไม่มีไขมันทรานส์ เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ตอบโจทย์คนทั่วไปที่รักการบริโภคขนมที่ต้องการความอร่อยที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน อีกทั้งยังไม่ใส่ผงชูรส ไม่มีกลูเตน ได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก ?นนกุล - ชานน สันตินธรกุล? ตัวแทนคนยุคใหม่ที่ช่างเลือกและใส่ใจสุขภาพและเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาภายใต้คอนเซ็ปต์ ?Rice Chippies-Verse? เพื่อสร้างการรับรู้และถ่ายทอดแบรนด์ ?ไรซ์ บัดดี้ ไรซ์ ซิปปี้ส์? ขนมข้าวอบกรอบเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ และจะเป็นเทรนด์ขนมแห่งอนาคตที่อร่อยไปทุกจักรวาล ยกระดับความกรอบ?อร่อย กับ 4 รสชาติใหม่ ได้แก่ บีบีคิว (BBQ) ซาวร์ครีมแอนด์ออเนี่ยน (Sour Cream & Onion) ซีซอลท์ (Sea Salt) และชีส (Cheese) โดยวางจำหน่ายในขนาด 60 กรัม ราคา 39 บาท

ส่วนช่องทางจัดจำหน่าย บริษัทฯ มุ่งเน้นการกระจายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ เน้นปูพรมช่องขายทั้งในออนไลน์ และออฟไลน์ โดยช่องทางออนไลน์เน้นขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มาร์เก็ตเพลสอย่าง Shopee Lazada และช่องทางอีคอมเมิร์ซ TikTok โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเวลาไปซื้อสินค้านอกบ้าน และในส่วนออฟไลน์เน้นกระจายสินค้าในร้านซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ โดย ไวด์ เฟธ ฟู้ด วางเป้าหมายว่าจะเข้าไปเป็นหนึ่งในคู่แข่งตลาดสแน็คไทยที่มีมูลค่ากว่า 40,000 ล้าน โดยบริษัทฯ หวังแชร์ส่วนแบ่งยอดในตลาดขนมที่ทำจากข้าว 250 ล้านบาท ในปี 2569 และก้าวไปสู่ความเป็นแบรนด์และผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวที่ตอบโจทย์เทรนด์ด้านสุขภาพทั่วโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ ?Better for You? นายโอลิเวอร์ เย้ กล่าวทิ้งท้าย


แท็ก ข้าวไทย   Rice   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ