ม.ศรีปทุม จัดงาน "SPU Town Hall Meeting 2024" ย้ำเป้าหมายสู่ความเป็นเลิศ มุ่งขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยด้วยเทคโนโลยี AI

ข่าวทั่วไป Friday August 23, 2024 12:41 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม จัดงาน

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้จัดงาน "SPU Town Hall Meeting 2024" การประชุมบุคลากร ประจำปีการศึกษา 2567 ภายใต้แนวคิด "Navigating Through Transformation: Tech-Driven University" หรือ "การนำทางผ่านการเปลี่ยนแปลง: มหาวิทยาลัยที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี" โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี เป็นประธานในพิธี ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567

ภายในงานได้มีการมอบรางวัลแห่งความดีเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ แก่พนักงาน จำนวน 2 ราย ที่ทำความดีช่วยเหลือนักศึกษาให้ปลอดภัย ได้แก่ นายชำนาญ สดวกดี พนักงานรักษาความปลอดภัย แผนกจัดการอาคารและความปลอดภัย และนางวิรัตน์ สมสินธุ์ พนักงานทำความสะอาด สำนักงานอาคารสถานที่ กลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐาน และร่วมแสดงความยินดีกับคณาจารย์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ปีการศึกษา 2566 (จำนวน 3 ราย) และ การแสดงความยินดีแก่อาจารย์ที่ผ่านการประเมินตามมาตรฐานอาจารย์มืออาชีพมหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU-PSF) ปีการศึกษา 2566 (จำนวน 30 ราย)

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานรางวัลความสำเร็จของอาจารย์และนักศึกษา การเตรียมพร้อมของมหาวิทยาลัยสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดย ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี และการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาสู่ระดับนานาชาติ โดย รศ.กัลยาภรณ์ ปานมะเริง รองอธิการบดี

ต่อด้วยการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ เรื่องที่แม้แต่ AI ก็ยังไม่รู้ "โชค" โดย Guest Speaker คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ Co-founder ABCbySPU ที่ให้เกียรติมาถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและมุมมองความเป็นคนโชคดี มักจะมีคุณสมบัติอย่างไร พร้อมแนวทางสู่การปฎิบัติงานให้สำเร็จ "ทำสำเร็จ" ไม่ใช่ "ทำเสร็จ" ความแตกต่างที่ทำให้คนประสบความสำเร็จต่างกัน เพราะ ทำเสร็จ คือ การทำตามคำสั่ง เมื่อแล้วเสร็จก็จบ แต่ทำเสร็จ คือ ต้องบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้

ไฮไลท์สำคัญของงานคือ การเปิดตัวแผนยุทธศาสตร์ฉบับใหม่ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม (ฉบับที่ 11) โดย ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี ซึ่งมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน การวิจัย และการบริการวิชาการ เพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปิดท้ายกับการ SURPRISE ด้วยการมอบรางวัล President Award 2024 ให้กับ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ทั้ง 3 วิทยาเขต (บางเขน,ชลบุรี,ขอนแก่น) ซึ่งมี ผศ.ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน นำคณาจารย์และบุคลากร ขึ้นรับมอบโล่รางวัล พร้อมเงินรางวัล 200,000 บาท  จาก ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี

สำหรับการจัดงาน Town Hall Meeting 2024 โดย สำนักงานบุคคล กลุ่มอำนวยการกลาง ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือและส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัยให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและการวิจัยให้ทัดเทียมนานาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ