กรม สบส. มอบรางวัล สปา-นวดไทยพรีเมี่ยม ตอกย้ำคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล

ข่าวทั่วไป Friday August 23, 2024 13:43 —ThaiPR.net

กรม สบส. มอบรางวัล สปา-นวดไทยพรีเมี่ยม ตอกย้ำคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) มอบรางวัล Thai World Class Spa และ Nuad Thai Premium ให้แก่ผู้ประกอบการ จำนวน 139 ราย ประกอบด้วย Thai World Class Spa 42 ราย และ Nuad Thai Premium 97 ราย ตอกย้ำคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานสู่สากล เพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับประเทศ

นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ รองอธิบดีกรม สบส. กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยถูกจัดให้เป็นจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวมากที่สุด และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุดคือ นวดแผนไทย ดังนั้นธุรกิจนวดและสปาเพื่อสุขภาพ จึงเป็นธุรกิจที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศ และยังมีแนวโน้มของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กรม สบส. จึงตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริม พัฒนา ยกระดับมาตรฐานสถานประกอบการนวด สปาของไทย ให้มีเอกลักษณ์การบริการของความเป็นไทยในระดับสากล รวมทั้งสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อให้ธุรกิจบริการนวดเพื่อสุขภาพ และสปาเพื่อสุขภาพด้วยรางวัล Thai World Class Spa และ Nuad Thai Premium เพื่อเป็นการรับรองถึงคุณภาพ มาตรฐานที่มีความเป็นอัตลักษณ์ของไทย ทั้งให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ต่อยอดในการส่งเสริมด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ และเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอีกด้วย

นพ.อัครพล คุรุศาสตรา ผู้ช่วยอธิบดีกรม สบส. กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Thai World Class Spa และ Nuad Thai Premium จะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพมาตรฐาน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อม ด้านบุคลากร ด้านบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ เครื่องมือ อุปกรณ์ และด้านบริหารและการจัดการองค์กร และมีอัตลักษณ์การบริการครบทั้ง 5 มิติ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส โดยในปี 2566 มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล จำนวน 139 ราย ประกอบด้วย Nuad Thai Premium จำนวน 97 ราย และThai World Class Spa จำนวน 42 ราย โดยแบ่งเป็นระดับ Platinum จำนวน 17 ราย ระดับ Gold จำนวน 16 ราย และระดับ Silver จำนวน 9 ราย


แท็ก Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ