APM ยื่นไฟลิ่ง RT ออกหุ้นกู้ระยะยาว 2 ชุด ดอกเบี้ยสูงสุด 7.50% เสริมศักยภาพรับงานภาครัฐ-เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2024 13:54 —ThaiPR.net

APM ยื่นไฟลิ่ง RT ออกหุ้นกู้ระยะยาว 2 ชุด ดอกเบี้ยสูงสุด 7.50% เสริมศักยภาพรับงานภาครัฐ-เอกชน

APM ยื่นไฟลิ่ง RT ต่อ ก.ล.ต. เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ครั้งที่ 1/2567 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW) เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น เสริมศักยภาพด้านการเงิน รองรับโอกาสการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างภาครัฐ-เอกชน และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A คาดจองซื้อวันที่ 1-3 ต.ค. 2567 และคาดเสนอขายวันที่ 4 ต.ค. 2567

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธา งานขุดเจาะอุโมงค์ และ ธรณีเทคนิคครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งเน้นสร้างการเติบโตผ่านการรับรู้รายได้งานโครงการก่อสร้างในมือ (Backlog) โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 จำนวน 7,332 ล้านบาท พร้อมทั้งมีแผนการเข้าประมูลงานโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนเพิ่มเติม เพื่อเสริมปริมาณมูลค่า Backlog ให้ความแข็งแกร่ง และพร้อมรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อให้ก่อสร้างเป็นไปตามแผน จัดการต้นทุนก่อสร้างเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้านการเงิน รองรับโอกาสการเติบโตจากการเข้ารับงานในอนาคต
นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาวของ บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2567 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ และ ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

นายสุริยา ธรรมธีระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินระดมทุนที่ได้เป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นของบริษัท โดยเป็นการเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินเพื่อรองรับการดำเนินงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะได้จากการเข้าประมูลในอนาคต และ การชำระคืนหนี้หุ้นกู้ RT252A

ทั้งนี้ บริษัทยื่นแบบแสดงรายการต่อ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการขออนุมัติจาก ก.ล.ต. คาดว่าจะกำหนดวันเสนอขายในช่วงระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2567 และ คาดว่าสามารถออกหุ้นกู้ในวันที่ 4 สิงหาคม 2567

ด้านนายฐิติพัฒน์ ทวีสิน รองกรรมการผู้จัดการฝ่าย Corporate Finance Solutions & REIT บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้ RT ครั้งที่ 1/2567 มีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ สยามเวลธ์ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด ซึ่งเสนอขายให้แก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (Institutional Investor and High Net Worth Investor: II&HNW) โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ