ซัมซุง จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เสริมทักษะดิจิทัลแรงงานไทย สู่มาตรฐานสากล

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 23, 2024 14:56 —ThaiPR.net

ซัมซุง จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เสริมทักษะดิจิทัลแรงงานไทย สู่มาตรฐานสากล

ซัมซุง และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน สานต่อความร่วมมือปีที่ 7 เพื่อพัฒนาทักษะแรงงานไทยให้เท่าทันกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ล่าสุดเปิดตัวหลักสูตร 'การติดตั้งและซ่อมบำรุงจอแสดงผลเพื่อประชาสัมพันธ์' เพื่อตอบสนองตลาดแรงงานดิจิทัลที่เติบโตและมีการแข่งขันสูง ตอกย้ำความร่วมมือที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการผลิตบุคลากรที่มีทักษะตรงตามความต้องการของตลาด อาทิ หลักสูตรซ่อมบำรุงโทรศัพท์ซัมซุง และการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ซึ่งมีผู้สำเร็จการศึกษาแล้วกว่า 315 คน

นายสมบัติ โพธิวัฒน์ ผู้ตรวจการราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า "การร่วมมือกันระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงานฯ และบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ในการจัดทำหลักสูตรการติดตั้งและซ่อมบำรุงรักษาจอแสดงผลเพื่อประชาสัมพันธ์นี้ เพื่อพัฒนาทักษะช่างเทคนิคให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับมาตรฐาน รองรับความต้องการบุคลากรในตลาดแรงงานยุคดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว"

หลักสูตรการติดตั้งและซ่อมบำรุงจอแสดงผลเพื่อประชาสัมพันธ์เป็นก้าวสำคัญในการยกระดับทักษะของแรงงานไทย โดยเน้นการพัฒนาทักษะรอบด้าน ตั้งแต่เทคโนโลยีจอภาพชนิดต่างๆ เช่น Standalone, Indoor, Outdoor, Interactive และ Video wall ไปจนถึงการติดตั้ง การซ่อมบำรุง และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค ผู้เรียนจะได้สัมผัสการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ฝึกฝนกับอุปกรณ์จริง พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของซัมซุง

การฝึกอบรมนี้ไม่เพียงแต่พัฒนาทักษะให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล แต่ยังมอบใบรับรองจากภาครัฐ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ตอบสนองความต้องการของตลาดที่ขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะเฉพาะทาง หลักสูตรนี้จัดขึ้นสำหรับบุคลากรของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานฯ และช่างจากศูนย์บริการซัมซุง รวม 30 คน ซึ่งจะนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดต่อให้กับแรงงานในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ

นางสาวอภิรดา พัวพรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "การลงทุนที่สำคัญที่สุดคือการลงทุนในการให้การศึกษาพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตของประเทศชาติ ดังนั้นโครงการนี้จะไม่หยุดเพียงเท่านี้แน่นอน เราจะร่วมมือกับทางภาครัฐเพื่อสร้างโครงการดีๆ ต่อไปในระยะยาว"

นายจอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "เราต้องเพิ่มทักษะและความเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าเพื่อให้ได้มาตรฐาน ถึงจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ Samsung ได้"

นอกจากนี้ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้มอบอุปกรณ์ช่างเครื่องปรับอากาศจำนวน 6 ชุด (รวม 23 รายการต่อชุด) มูลค่ารวม 148,558 บาท ให้แก่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานฯ เพื่อใช้ในการพัฒนาทักษะช่างเครื่องปรับอากาศ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความสามารถของช่างให้ทันสมัยและปลอดภัยในการทำงาน พร้อมรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจในอนาคต โดยความร่วมมือนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาแรงงานและสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมในประเทศ โดยเป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนของซัมซุง ภายใต้แนวคิด "Everyday Sustainability"

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และนายจอง ซุง ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ร่วมกับนายสมบัติ โพธิวัฒน์ ผู้ตรวจการราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดพิธีปิดการฝึกอบรมและมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรการติดตั้งและซ่อมบำรุงจอแสดงผลเพื่อประชาสัมพันธ์ พิธีนี้จัดขึ้นที่โชว์รูม Samsung Southeast Asia Display Solutions Showroom ภายในโครงการ Summer Lasalle ซอยสุขุมวิท 105 ซึ่งเป็นหนึ่งในโชว์รูมเพียง 8 แห่งทั่วโลก

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ