ไฮเออร์ อัปเดต 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลัง พร้อมปล่อย VLOG ใหม่ สะท้อนตัวตนแห่งนวัตกรรมอนาคต เจาะฐานกลุ่มโฮมเดคอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 23, 2024 15:01 —ThaiPR.net

ไฮเออร์ อัปเดต 4 เทรนด์ เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลัง พร้อมปล่อย VLOG ใหม่ สะท้อนตัวตนแห่งนวัตกรรมอนาคต เจาะฐานกลุ่มโฮมเดคอร์

ไฮเออร์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 15 ปีซ้อน เผยภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีแรกเติบโตตามเป้า มีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมอัปเดตเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าจับตามองครึ่งปีหลัง 2567 และเปิดตัว VLOG ใหม่ เปิดบ้านนักกีฬาแบดมินตันดีกรีแชมป์โลก ประเภทคู่ผสม คุณปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในฐานะ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ที่สะท้อนตัวตนคนยุคใหม่ได้อย่างสมาร์ทสุดล้ำ เสริมความสะดวกครบครัน ด้วยเทคโนโลยีจากเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์เอาใจฐานกลุ่มโฮมเดคอร์ มุ่งสู่ความเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า Internet of Things (IoT) ครองตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

มร. ต่ง เจี้ยนผิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ภาพรวมของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยช่วงครึ่งปีแรก 2567 มีการเติบโตจากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐอย่างโครงการอีซี่ อี-รีซีท เทศกาลสำคัญประจำปี อาทิ เทศกาลปีใหม่และสงกรานต์ รวมถึงมหกรรมกีฬาระดับโลก เช่น ฟุตบอลยูโรและโอลิมปิก เป็นต้น นำไปสู่การกระตุ้นให้เกิดการจับจ่าย ทำให้ตลาดเกิดความคึกคักและดึงกำลังซื้อผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี สำหรับผลประกอบการของไฮเออร์ในช่วงครึ่งปีแรก พ.ศ. 2567 มียอดขายเติบโตกว่า 10% และมีรายได้กว่า 6,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน"

มร. ต่ง เจี้ยนผิง กล่าวเสริมว่า ในปัจจุบันที่ผู้บริโภคยุคใหม่หันมาให้ความสำคัญต่อการบริโภคอย่างยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตระยะยาวในอนาคต จึงทำให้พฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าของผู้บริโภคเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากในอดีต โดยพบว่าเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลังในปี 2567 จะมุ่งเน้นไปที่ปัจจัยประกอบการตัดสินใจซื้อในหลายมิติ ครอบคลุมตั้งแต่ด้านสุขภาพ การยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ และนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย แบ่งออกเป็น 4 หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้แก่

  • เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ (Smart Home Appliances) เทรนด์ใหม่มาแรงที่เป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมองหาเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตได้มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ อาทิ ตู้เย็นอัจฉริยะ สมาร์ททีวี เครื่องปรับอากาศ หรือเครื่องซักผ้า ที่ผสานเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สามารถควบคุมและสั่งการเครื่องใช้ภายในบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน (Energy-Efficient Appliances) เทรนด์เอาใจสายรักษ์โลกและประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างถูกวิธี เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชิ้นใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น ทำให้เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายภายในบ้านที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีมาตรการจากทางภาครัฐ เช่น โครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้ของผู้บริโภคถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและคุณประโยชน์ของพลังงานมากขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติประหยัดพลังงานในหลายพื้นที่
  • เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Wellness Appliances) เทรนด์สุขภาพยอดฮิตตลอดกาล ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนเจเนอเรชันใหม่ในหลายมิติ ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจัดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ครอบคลุมในด้านสุขภาพของผู้ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย
  • เครื่องใช้ในครัวดีไซน์เรียบหรู ตอบโจทย์การใช้งาน (Kitchen Appliances) เทรนด์ของใช้ที่ควบคู่มากับคำว่าศิลปะ ที่นอกจากจะตอบสนองเรื่องการใช้งานได้อย่างแสนสะดวกเชื่อมต่อด้วยระบบ AI หรือ Wi-fiสามารถเปิด-ปิด ตั้งค่าการทำงาน หรือตรวจสอบสภาพการปรุงอาหารจากระยะไกลได้ทันใจ ยังต้องมาพร้อมกับการออกแบบที่สวยงามเข้ากับตัวบ้านและโซนห้องครัวได้อย่างลงตัว

จากแนวโน้มเทรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าช่วงครึ่งปีหลังของผู้บริโภค ทำให้เราเล็งเห็นถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ไฮเออร์ จึงไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์และคิดค้นเทคโนโลยี ให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด ตลอดจนยึดความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก สู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์สุดล้ำสมัย ในไลน์สินค้ากลุ่ม Smart Home อาทิ เครื่องปรับอากาศ UV Cool Premium ที่มีเทคโนโลยี UVC Sterilization ช่วยยับยั้งเชื้อโรคและไวรัสได้ถึง 99.99% มาพร้อมฟังก์ชัน Self-Cleaning และเชื่อมต่อ Wi-fi ควบคุมการใช้งานได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน HaiSmart

ตู้เย็นไฮเออร์ รุ่น MD758 ที่มี Smart Camera สามารถดูของในตู้เย็นได้ดังใจโดยไม่ต้องเปิดตู้เอง ประหยัดไฟ รวมถึงมีฟังก์ชันสามารถกดสั่งซื้ออาหารและสินค้าได้สะดวกรวดเร็วผ่านหน้าจอตู้เย็นได้อีกด้วย เครื่องซักผ้าฝาหน้าจากไฮเออร์รุ่น HW150-BP14986ES9 ที่มีถังซักขนาดใหญ่ถึง 601 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมมีเทคโนโลยี Dual Spray ช่วยทำให้ผ้าสะอากมากยิ่งขึ้น เตาแก๊สไฮเออร์ และเครื่องดูดควัน ที่มีระบบเชื่อมต่อการใช้งานด้วยระบบ Wi-fi และเครื่องดูดควันมีระบบ AI ตรวจจับควันแบบอัตโนมัติ สร้างความสะดวกสบาย รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิต การดูแลสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้งาน พร้อมเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้าและเหล่าโฮมเดคอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัว VLOG ใหม่ ที่นำโดยปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันดีกรีแชมป์โลก ควบคู่ตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไฮเออร์ มาร่วมสะท้อนตัวตนแห่งนวัตกรรมอันล้ำสมัยไปกับเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์สุดสมาร์ท อาทิ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ทีวี และเครื่องครัว ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ และเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่พิถีพิถันในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีที่สุดสำหรับตนเองและครอบครัว พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกภายในบ้านได้อย่างครบครัน รวมถึงการใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อโดย Internet of Things (IoT) ระหว่างการดำเนินชีวิตและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มโฮมเดคคอร์ให้มีความสมาร์ทมากยิ่งขึ้น ตามแนวคิด More Creation, More Possibilities

ติดตาม VLOG ใหม่ "ไฮเออร์ ปอป้อ เราขอท้า" รายการที่จะพาไปเปิดบ้านของคุณปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แบบทุกซอกทุกมุม ได้ทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของไฮเออร์ ประเทศไทย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ