Homehub เลือกใช้ SAP Business One ภายใต้การให้บริษัทการของ NDBS ปรับธุรกิจพร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 23, 2024 15:22 —ThaiPR.net

Homehub เลือกใช้ SAP Business One ภายใต้การให้บริษัทการของ NDBS ปรับธุรกิจพร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง

คุณชาตรี ตั้งมิตรประชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โฮมฮับ จำกัด ผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้านครบวงจรในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีวิสัยทัศน์ในการปรับตัวด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ตอบโจทย์ลูกค้า และปรับปรุงการบริหารจัดการธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับนำ SAP Business One มาใช้เป็นศูนย์กลางในบริหารจัดการองค์กรเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ

ธุรกิจวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้านมีการแข่งขันสูง การปรับตัวด้วยเทคโนโลยีจึงเป็นสิ่งจำเป็น

เป็นที่รู้กันดีว่าอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านนั้นเป็นอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ซึ่งคุณชาตรีเล่าว่าในแถบอีสานเองก็มีคู่แข่งรายใหญ่ที่แข่งขันกันอยู่ตลอด อีกทั้งยังมีคู่แข่งจากภูมิภาคอื่นๆ ที่เข้ามาตีตลาดอีสานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การทำธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ต้องเผชิญกับการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง และ Homehub ก็ต้องปรับตัวเพื่อรองรับกับการแข่งขันที่สูงขึ้นมาโดยตลอด

เชื่อมั่นในทีมงาน NDBS ช่วยวางระบบให้มีมาตรฐาน เชื่อมผสานระบบได้ราบรื่น ดูแลรักษาแก้ไขปัญหาให้อย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่าโครงการพัฒนาระบบ ERP ใหม่นั้นเป็นโครงการที่มีความสำคัญและซับซ้อนสูง Homehub จึงต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาและวางระบบให้เหมาะสม ซึ่งทางบริษัทก็ได้เลือกให้ NTT Data Business Solutions หรือ NDBS เข้ามารับบทบาทในฐานะของ SAP Consultant และ SAP Implementer อย่างครบวงจร โดยเลือกใช้ SAP Business One on HANA มาเป็นโซลูชั่นหลักในโครงการนี้

จุดสำคัญที่ทำให้ Homehub ตัดสินใจเลือกใช้บริการจาก NDBS นั้น ก็คือประสบการณ์ของทีมงาน NDBS ที่เคยวางระบบ SAP ให้กับธุรกิจในอุตสาหกรรมเดียวกันมาก่อน จึงสามารถให้คำแนะนำที่ตอบโจทย์ต่อการดำเนินงานในระยะยาวได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมีทีมงานขนาดใหญ่ที่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งแต่ละคนรับบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจนในการออกแบบและพัฒนาระบบ ทำงานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง จึงสามารถเข้ามาช่วย Homehub ได้เป็นอย่างดี

ในแง่ของการย้ายระบบขึ้นสู่ Cloud ทางทีมงาน NDBS ก็สามารถสนับสนุนเชิงเทคนิคให้กับทาง Homehub ได้เป็นอย่างดี มีการดูแลหลังการขาย ตรวจสอบแก้ไขปัญหา และทดสอบให้มั่นใจว่าระบบสามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ โดยเมื่อเกิดปัญหาใดๆ ทาง Homehub ก็สามารถแจ้งไปให้ช่วยแก้ไขได้ตลอดเวลา

เมื่อเริ่มใช้งาน SAP Business One เป็นระบบหลักแล้ว ทาง Homehub ก็ประทับใจมากจากการมีข้อมูลธุรกิจในระดับ Real-Time ให้เข้าถึงใช้งานได้อย่างครบถ้วน สามารถสร้างรายงานธุรกิจที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ตรวจสอบงบกำไรขาดทุนได้ทุกสิ้นเดือน สรุปงบได้ทันที ซึ่งในส่วนนี้คุณชาตรีระบุว่า NDBS มีบทบาทสำคัญในการออกแบบผังบัญชีเอาไว้เป็นอย่างดี และมีการทำงานร่วมกับฝ่ายบัญชีของบริษัทอย่างเข้มข้น ทำให้มีข้อมูลทางการเงินที่ครบถ้วน ตรวจสอบย้อนหลังได้ ตรวจสอบลงลึงถึงระดับข้อมูลของแต่ละใบเสร็จได้ อีกทั้งยังสามารถค้นหาเอกสารที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

นอกจากนี้ Homehub ยังมีการใช้ SAP Business One เชื่อมต่อเข้ากับระบบการขายสินค้าในช่องทางต่างๆ ผ่าน API ด้วย ซึ่งระบบก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น ช่วยให้การขายมีความทันสมัย ตรวจสอบสินค้าในคลังได้ตลอด อีกทั้งยังรองรับการชำระเงินผ่าน QR Code และ EDC ได้ โดยยังสามารถต่อยอดสู่การออกโปรโมชั่นที่แม่นยำ และการออกคูปองท้ายใบเสร็จโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ ซึ่งสามารถเพิ่มยอดขายให้กับ Homehub และลดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

NTT DATA Business Solutions (Thailand) Ltd. เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบ พัฒนาและติดตั้ง SAP Solutions โดยสำหรับ Solution ของ SAP Business One เราคือผู้ให้บริการรายเดียวในประเทศไทยที่อยู่ในระดับ Platinum Partner ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ SAP Partner ปัจจุบันเรามีกลุ่มลูกค้าที่ดูแลมากกว่า 160 ราย ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม เช่น Pharmaceutical, Trading, Retail, Wholesale, Automotive, Professional Services, Consumer Products, Manufacturing เป็นต้น เราพร้อมให้คำปรึกษา SAP Solutions ในทุกกลุ่มประเภทธุรกิจ

สามารถติดต่อได้ที่

  • Website: https://nttdata-solutions.com
  • Email: Marketing-solutions-th@nttdata.com
  • Tel: 02 237 0553 Ext. 701

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ