FVC โชว์แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เดินหน้าขยาย 3 ธุรกิจเต็มสูบ ดันรายได้ทั้งปีแตะ 1,000 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 15:23 —ThaiPR.net

FVC โชว์แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เดินหน้าขยาย 3 ธุรกิจเต็มสูบ ดันรายได้ทั้งปีแตะ 1,000 ลบ.

บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) วางเกมรุกเปิดแผนครึ่งปีหลัง ใส่เกียร์เดินหน้าลุย 3 กลุ่มธุรกิจ การให้บริการเต็มสูบ พร้อมเตรียมขยายฐานลูกค้าใหม่ - รักษาฐานลูกค้าเดิม ต่อยอดความสำเร็จ ประกาศตั้งเป้ารายได้ปี 2567 แตะ 1,000 ล้านบาท

ดร.วิจิตร เตชะเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) "FVC" เปิดเผยว่าแนวโน้มภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่และรักษาลูกเดิมของทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ (B1) ซึ่งประกอบด้วย 4 กลุ่มงาน ได้แก่ งานโครงการ (Project), งานซ่อมบำรุง (MA), งานบริการ (Service) และงานขาย (Trading) โดยบริษัทฯ เพิ่มการลงทุนในทรัพยากร เพื่อผลักดันให้สามารถเร่งยอดขายและสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าแล้ว 22 งาน มูลค่ารวม 30.80 ล้านบาท และจะทยอยดำเนินการและติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในปี 2567

ขณะที่กลุ่มธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย (B2) ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มองว่าภาพรวมของสถานการณ์กลับมาสู่สภาวะปกติ ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจโรงแรมกลับมาดำเนินธุรกิจเต็มรูปแบบ ทำให้ บริษัทฯ มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าร้านอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้านำผลผลิตที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ ที่ได้ไปประกอบอาหารและเครื่องดื่มมีคุณภาพ นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งเสนองานซ่อมบำรุง (MA) ที่ดูแลลูกค้าแบบ Total Solutions Provider ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานรายได้ ที่มั่นคงให้กับบริษัทฯ

และกลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์ (B3) ในครึ่งปีหลัง KTMS เตรียมขยายสาขาประมาณ 2 - 3 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 50 - 82 เครื่อง ส่วนบริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด มีแผนขยาย 1 สาขา และเพิ่มเครื่องไตเทียมประมาณ 4 - 16 เครื่อง ขณะที่ บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว 14 โครงการ มูลค่ารวม 13.60 ล้านบาท,งานปรับปรุงหน่วยไตเทียม 1 โครงการ มูลค่า 4.19 ล้านบาท คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จครึ่งปีหลังนี้ ส่วนบริษัทเมดิคอล วิชั่น จำกัด ปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์จากลูกค้าแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวม 9.52 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการติดตั้งคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยการขยายธุรกิจเชิงบวกจะหนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในปีนี้มีรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้

"ปัจจัยบวกและแนวโน้มการขยายธุรกิจที่บริษัทฯ วางไว้ ประกอบกับเศรษฐกิจไทยที่มีการขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น จากการฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ช่วยสนับสนุนอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปีนี้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกของปี2567 บริษัทฯ มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการ 509.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และกำไรสุทธิพุ่งแตะ 17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 95.17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ดังนั้นจากความสำเร็จในครึ่งปีหลังทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานของทั้งปีจะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้" ดร.วิจิตร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ