เปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ! CoTH SPU ล่องเรือสำราญ Genting Dream สิงคโปร์ - มาเลเซีย เรียนรู้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก

ข่าวบันเทิง Friday August 23, 2024 15:58 —ThaiPR.net

เปิดประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ! CoTH SPU ล่องเรือสำราญ Genting Dream สิงคโปร์ - มาเลเซีย เรียนรู้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับโลก

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (CoTH SPU) จัดโครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ ด้วยการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง บินลัดฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อพัฒนาศักยภาพคณาจารย์และบุคลากร ด้วยการเข้าศึกษาดูงานและเรียนรู้อุตสาหกรรมเรือสำราญ โดยมี ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ นำคณาจารย์และบุคลากร ขึ้นเรือสำราญ Genting Dream ณ ประเทศสิงคโปร์ ในการล่องเรือสำราญท่องเที่ยว เส้นทาง (สิงคโปร์ - มาเลเซีย) ระหว่างวันที่ 17 - 20 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริการ การบริหารจัดการ เกี่ยวกับธุรกิจเรือสำราญ ในการนำความรู้และประสบการณ์ สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตร การเรียนการสอน ให้ทันสมัย ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลง ในการผลิตบัณฑิตที่ดีมีคุณภาพ สามารถปฎิบัติงานได้ทันที สำหรับตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้ถือโอกาสเข้าเยี่ยมเยือนพบปะนักศึกษาของวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ ม.ศรีปทุม ที่ได้เข้าร่วมปฎิบัติงานบนเรือ Genting Dream จำนวน 10 คน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีและน่าภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นถึงความเจริญก้าวหน้าของลูกศิษย์ที่น่ารักทุกคน ต่อจากนั้น คณาจารย์และบุคลากร ยังได้รับฟังการบรรยายพิเศษ พร้อมทั้งเยี่ยมชม ส่วนต่างๆบนเรือสำราญ อาทิ ห้องพัก, ห้องอาหาร, โรงพยาบาลบนเรือ, ส่วนของกิจกรรมต่างๆบนเรือสำราญ, การแสดงโชว์, รวมถึงการให้บริการตามจุดต่างๆบนเรือ จาก"ดร.นครินทร์ ทั่งทอง" หัวหน้าหัวหน้าสาขาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ ที่เป็นอาจารย์ตัวจริงด้านเรือสำราญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ด้วย

ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ SPU กล่าวว่า สำหรับโครงการศึกษาดูงานต่างประเทศ ครั้งนี้ ก็ด้วยเหตุที่การพัฒนาทักษะและการเรียนรู้เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับบุคลากรในสถาบันการศึกษา ซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา โดยเฉพาะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่สำคัญในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับนักศึกษา การศึกษาดูงานภายนอกเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเปิดโลกทัศน์ และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะนำมาซึ่งการพัฒนาทักษะการสอน การเรียนรู้ที่หลากหลาย และการปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งในยุคปัจจุบันการท่องเที่ยวมีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจและการท่องเที่ยวบนเรือสำราญ การเรียนรู้รูปแบบเหล่านี้จะช่วยให้อาจารย์และเจ้าหน้าที่เข้าใจรูปแบบการท่องเที่ยวและประสบการณ์ใหม่ ได้สัมผัสกับภาษาและวัฒนธรรมใหม่ ๆ การเข้าถึงบริบทจริงของการดำเนินงานบนเรือสาราญจะช่วยให้อาจารย์ได้เรียนรู้เทคนิคการบริการที่เหนือระดับ การจัดการปัญหาต่างๆ และการดูแลลูกเรือและผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด ซึ่งสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้กลับมาประยุกต์ใช้ในการสอน พัฒนาหลักสูตร และเพิ่มคุณภาพการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การได้ประสบการณ์จริงเหล่านี้ยังช่วยเตรียมนักศึกษาให้พร้อมสำหรับการทำงานภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในอนาคตอีกด้วย คณบดี กล่าว

สำหรับเรือ Genting Dream เป็นเรือสำราญ ของ Resorts World Cruises สามารถรับรองผู้โดยสารได้ถึง 3,352 ท่าน มีห้องพักจำนวน 1,674 ห้อง และมีชั้นทั้งหมด 18 ชั้น เส้นทางการเดินเรือจากสิงคโปร์ ไปมาเลเซีย แล้วกลับมาที่สิงคโปร์ ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว จำนวน 3 วัน

#CoTHSPU #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #SPU #SripatumUniversity #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ