CHAYO มั่นใจคว้าโอกาสในการซื้อหนี้มาบริหารเพิ่ม เตรียมออกหุ้นกู้ อายุ 3 ปี หนุนธุรกิจบริหารหนี้มีความมั่นคงสูง ชูดอกเบี้ยสูง 6.40% ต่อปี เปิดให้จองซื้อวันแรก 3 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2024 16:06 —ThaiPR.net

CHAYO มั่นใจคว้าโอกาสในการซื้อหนี้มาบริหารเพิ่ม เตรียมออกหุ้นกู้ อายุ 3 ปี หนุนธุรกิจบริหารหนี้มีความมั่นคงสูง ชูดอกเบี้ยสูง 6.40% ต่อปี เปิดให้จองซื้อวันแรก 3 ก.ย.นี้

บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เตรียมพร้อมรับโอกาสในการเข้าซื้อหนี้มาบริหาร สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันชั้นนำของไทย เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 3 ปี ชูดอกเบี้ยสูงถึง 6.40% ต่อปี เปิดให้จองซื้อวันที่ 3-5 กันยายนนี้

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า "การออกหุ้นกู้ของ CHAYO ครั้งนี้ มองเป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นกู้ที่มีความมั่นคง ให้ผลตอบแทนดี มีความเสี่ยงต่ำ ภายใต้สภาวะที่ตลาดทุนมีความผันผวน CHAYO ยังสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ซึ่งรวมถึงการประมูลซื้อหนี้ด้อยคุณภาพทั้งประเภทที่มีหลักประกัน และประเภทที่ไม่มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน และบริษัทที่มิใช่สถาบันการเงินเข้ามาบริหาร พร้อมกับการขยายงานด้านการให้บริการที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่ผ่านมา CHAYO มีการชำระคืนหุ้นกู้ทุกรุ่นครบตามกำหนดเวลาไถ่ถอน (และบางครั้งจ่ายคืนก่อนครบกำหนดเวลา) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และรักษาผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน แสดงให้เห็นว่าเงินทุนที่บริษัทฯ ได้รับจากการระดมทุนทุกครั้ง ได้ถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องและโปร่งใส ตามแผนธุรกิจที่วางไว้"

ทั้งนี้ CHAYO เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2567 ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.40% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2570 ซึ่งผู้ออกมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ เปิดให้จองซื้อวันที่ 3-5 กันยายน 2567 นี้ วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ส่วนใหญ่เพื่อใช้ชำระคืนก่อนกำหนด (หุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568) โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน (CHAYO25NA) เพื่อใช้ซื้อหนี้ และ/หรือปล่อยกู้บริษัทในเครือ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับหุ้นกู้ CHAYO เตรียมเปิดให้จองซื้อประมาณวันที่ 3-5 กันยายน 2567 โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ดังนี้

  • บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ สยามเวลธ์ จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ