อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดยอดจองพื้นที่ครึ่งปีหลังพุ่งไม่หยุด เดินหน้าโรดโชว์ต่างประเทศ-ออกแพ็กเกจกระตุ้นตลาดจัดประชุมในประเทศ ดันอุตฯไมซ์ไทยคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 16:56 —ThaiPR.net

อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดยอดจองพื้นที่ครึ่งปีหลังพุ่งไม่หยุด เดินหน้าโรดโชว์ต่างประเทศ-ออกแพ็กเกจกระตุ้นตลาดจัดประชุมในประเทศ ดันอุตฯไมซ์ไทยคึกคัก

อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดยอดจัดงานครึ่งปีแรกโต 10% จัดทีมโรดโชว์ต่างประเทศดึงงานใหญ่ หวังดันอุตสาหกรรมไมซ์ไทยคึกคักต่อเนื่อง ขณะที่ยอดจัดงานครึ่งปีหลังพุ่งไม่หยุด กลุ่มงานอินเซนทีฟ-คอนเสิร์ตมาแรง คาดรายได้ทั้งปี 67 เติบโต พร้อมปรับพื้นที่ใหม่ ตอบไลฟ์สไตล์ผู้ใช้บริการ

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมไมซ์ไทย (Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions) เติบโตขึ้นจากการจัดงานทุกประเภท ทั้ง คอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า การจัดประชุม สัมมนา ซึ่งเฉพาะจำนวนการจัดงานที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน2567) ก็เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยจำนวนที่เพิ่มขึ้นหลักๆ มาจากการจัดประชุม สัมมนา และกลุ่มงานอินเซนทีฟ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญต่อเนื่องมาถึงช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ (กรกฎาคม-ธันวาคม 2567) ที่มียอดจองพื้นที่เข้ามาแล้ว โดยเฉพาะกลุ่มอินเซนทีฟที่มียอดจองเพิ่มขึ้น 58% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และกลุ่มคอนเสิร์ตที่เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่เกิดขึ้น จะทำให้ภาพรวมในเชิงจำนวนการจัดงานของปี2567 เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปี2566 และรายได้ทั้งปีนี้จะกลับมาเติบโตเทียบเท่ากับปี2562

ช่วงครึ่งปีหลังนี้ พื้นที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีไฮไลต์สำคัญหลายงาน เช่น มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 (16-25 ส.ค.67), 20TH ANNIVERSARY 2024 KIM JAE JOONG ASIA TOUR CONCERT "FLOWER GARDEN"(21 ส.ค.67),SUMMER SONIC BANGKOK 2024( 24-25 ส.ค.67) ,เดอะ คอนเสิร์ต พรีเซ้นท์ จีเฟส มาราธอน คอนเสิร์ต 2024 (24-25 ส.ค.67) ,GEMINI FOURTH RUN THE WORLD(31ส.ค.-1ก.ย.67),Jessica Jung (Diamond Dreams Concert Tour) Bangkok 2024 (31 ส.ค.67) ,งานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติด้านเครื่องจักรเทคโนโลยีงานไม้ และอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ 2024(18-20 ก.ย.67),ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท วาไรตี้ เอ็กซิบิชั่น ครั้งที่ 14 (3-6 ต.ค.67) ,JJ LIN "JJ20" WORLD TOUR- BANGKOK (5 ต.ค.67) ,งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการของเสีย (13-15 พ.ย.67) ,DigiTech ASEAN Thailand & AI Connect 2024(20-22 พ.ย.67), โดรนเทค เอเชีย 2024 (25-27 พ.ย.67),มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41(29 พ.ย.-10 ธ.ค.67) เป็นต้น

สำหรับทิศทางการตลาดจากนี้ จะเพิ่มดีกรีการรุกตลาดไมซ์ทั้งในและต่างประเทศอย่างเข้มข้น ในส่วนของตลาดต่างประเทศ จะเดินหน้าโรดโชว์ตามอีเวนต์สำคัญๆในหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย เป็นต้น ควบคู่กับการดึงงานแสดงสินค้า งานอินเซนทีฟจากผู้จัดกลุ่มใหม่ๆเข้ามาจัดงานที่ศูนย์ฯเพิ่มขึ้น

ส่วนตลาดไมซ์ในประเทศ จะเจาะลูกค้ากลุ่มจัดประชุม สัมมนา เพิ่มขึ้น ด้วยการออกแพ็กเกจหลากหลาย เพื่อจูงใจและกระตุ้นการตัดสินใจของผู้จัดช่วงครึ่งปีหลังนี้ เช่น แพ็กเกจอิมแพ็ค ครบเครื่อง เรื่องจัดประชุม แพ็กเกจ Fan club Meeting บริการเช่าพื้นที่จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูชีพ เจาะกลุ่มแฟนคลับที่ต้องการหาพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน แพ็กเกจ 3 คุ้ม "Absolute Live" ที่เปิดให้ผู้จัดได้สร้างสรรค์พื้นที่การจัดงานตามใจในหลากหลายรูปแบบ อาทิ คอนเสิร์ต งานแสดงสินค้า การจัดประชุมขนาดใหญ่ เป็นต้น

"โดยรวมแล้วปีนี้อุตสาหกรรมไมซ์ไทยเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน ผู้จัดกลับมาจัดงานมากขึ้น ทำให้ยอดการจัดงานของ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โตขึ้นตามไปด้วย ขณะที่จำนวนผู้เข้าร่วมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย"

นายพอลล์ กล่าวว่า ตอนนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี มียอดจองพื้นที่ช่วงครึ่งปีหลังเข้ามาต่อเนื่อง หากมองข้ามไปยังปี2568 คาดว่าจำนวนการจัดงานในพื้นที่จะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี2568 คาดการณ์ว่าจำนวนคนที่จะเข้ามาใช้บริการในพื้นที่ก็จะโตขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นจึงมีการปรับพื้นที่ภายในศูนย์ฯด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างทางเชื่อมบริเวณล็อบบี้อาคารชาเลนเจอร์ 1 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 38% และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนในเดือนมีนาคม 2568 เพื่อให้ทันกับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย

นอกจากนี้ จะเพิ่มพื้นที่ใหม่ๆให้มากขึ้น เพื่อให้สอดรับต่อการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การเปิดพื้นที่นั่งทำงาน ประชุมแห่งใหม่ในบรรยากาศสบายๆ "อิมแพ็ค คอมมอน สเปซ" บริเวณอาคาร 10 เป็นต้น รวมถึงอยู่ระหว่างรีโนเวทศูนย์อาหาร พื้นที่ร้านค้า ให้ตอบไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ