รพ.สัตว์ทองหล่อ จัดงาน "THE STAR SEARCH GROOMER SEASON 2" ร่วมผลักดันพร้อมยกระดับวิชาชีพช่างตัดแต่งขนสุนัขสู่มาตรฐานระดับสากล

ข่าวทั่วไป Friday August 23, 2024 17:02 —ThaiPR.net

รพ.สัตว์ทองหล่อ จัดงาน

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ โดย สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร และ คุณลำพึง ทาศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพ็ทแคร์ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยง นำโดย Dr.Zkin, DR.CHOICE, STERRING, Remy, SpectraForDog, ProPlan, Hana Pet และ Merge จัดงานประกวดการตัดแต่งขนสุนัข "The Star Search Groomer Season 2" พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเร็วๆ นี้

สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์และมีประสบการณ์ในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงมากว่า 30 ปี โดยมีบริการ เมดิคัล กรูมมิ่ง (Medical Grooming) ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการกรูมมิ่งสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยเป็นที่แรกๆ ทำให้เราได้ตระหนักและเห็นความต้องการของกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ ที่ต้องการงานบริการกรูมมิ่ง (Grooming) ที่มีมาตรฐานจากช่างอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงที่เป็นมืออาชีพและวางใจได้ จึงเดินหน้าจัดงานประกวดตัดแต่งขนสุนัข "THE STAR SEARCH GROOMER SEASON 2" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเปิดโอกาสให้ช่างที่มีความสามารถและสนใจในวิชาชีพช่างอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง ได้สัมผัสประสบการณ์และเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเรียนรู้ ก่อนนำไปสู่การต่อยอดในงานบริการลูกค้า พร้อมยกระดับมาตรฐานวิชาชีพการตัดแต่งขนสุนัขให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมช่างการอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง ที่จะคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ของคนรักสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดยความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ เป็นเวทีที่ได้รวบรวมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีประสบการณ์การประกวดตัดแต่งขนสุนัขมาอย่างยาวนาน ทั้ง 6 ท่าน นำโดย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ จากชมรมพัฒนาช่างตัดแต่งขนสุนัขแห่งประเทศไทยทั้ง 2 ท่าน อาจารย์ยรรยง โรจนปธาน เจ้าหน้าที่แต่งขนสุนัขหลวง ประจำพระที่นั่งอัมพรสถาน และอาจารย์ธนพล วรรณวรรค ผู้มีประสบการณ์ในการตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงมาเป็นเวลายาวนาน อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารระดับสูง บริษัท มาสเตอร์กรูม จำกัด และเป็นผู้บริหารงานช่อง บริษัท เพ็ทคลับ ฝ่ายบริหารงานช่าง Pet Lover Center Thailand, อาจารย์ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล และอาจารย์ทีวีพร ชิดปรางค์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Perfect Dog Thailand, คุณปิยะศักดิ์ กุลประเสริฐวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์กรูมมิ่ง และ คุณลำพึง ทาศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเพ็ทแคร์ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน พร้อมมาช่วยให้คำแนะนำและร่วมค้นหา The Star Search Groomer ในเวทีการประกวดครั้งนี้

ซึ่งหลักเกณฑ์ในการตัดสินการประกวดตัดแต่งขนสุนัขในครั้งนี้ แบ่งเป็น คะแนนจากทักษะด้านความสวยงามและประณีต จำนวน 45 คะแนน และอีก 55 คะแนนจากทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบทรงให้เหมาะกับรูปร่างของน้องสุนัขในแต่ละสายพันธุ์ มี Style ที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งความสามารถในการ Handle น้องสุนัข ทำให้น้องๆ รู้สึกปลอดภัย และให้ความร่วมมือกับช่างในระหว่างการตัดแต่งขนน้องๆ อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในรอบตัดสินครั้งนี้ มีผู้ผ่านเข้ารอบพร้อมมาร่วมโชว์การตัดแต่งขนน้องสุนัข รวมทั้งสิ้น 15 ท่าน และภายหลังจบการแข่งขันตัดแต่งขนสุนัขโชว์แล้ว จะเป็นช่วงการนำเสนอพร้อมทั้งตอบคำถามจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อตัดสินอีกครั้งว่าใครจะคว้ารางวัล "The Star Search Groomer Season 2" ซึ่งผลการตัดสิน มีผู้ที่ชนะการแข่งขันและได้รับรางวัล ดังรายชื่อต่อไปนี้

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 คือ คุณสุชาดา คงมณีพรรณ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 คือ คุณทัชชล วิสสุตาพรพงศ์
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 คือ คุณณัฐธิภา วารีศรศักดิ์

โดยรางวัลที่ผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 ท่าน จะได้รับ ถ้วยรางวัล (สำหรับรางวัลชนะเลิศ) ประกาศนียบัตร และเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท, 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ ยังได้รับผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง จากผู้ที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน The Star Search Groomer Season 2 ได้แก่ Dr.Zkin ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว-ขน, DR.CHOICE ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง, Remy อาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมี่ยม, SpectraForDog ผลิตภัณฑ์ป้องกันและรักษาปรสิตสำหรับสัตว์เลี้ยง, อาหารสุนัข ProPlan, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสัตว์เลี้ยงคุณภาพจากเกาหลี Hana Pet และ ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงคุณภาพ Merge

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆ สุดพิเศษต่างๆ จากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ผ่านทางเว็บไซต์ https://thonglorpet.com/ , https://www.facebook.com/ThonglorPet หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 079 9999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ