โรงแรม อวานี ริโอ โนโว เวนิส เปิดตัวนิทรรศการ "ENDLESS VENEZIA" นำเสนอผลงานของ Endless ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับโลก จัดแสดงโดย Cris Contini Contemporary

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 23, 2024 17:22 —ThaiPR.net

โรงแรม อวานี ริโอ โนโว เวนิส เปิดตัวนิทรรศการ

โรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส (Avani Rio Novo Venice) นำเสนอนิทรรศการ ENDLESS VENEZIA ซึ่งเป็นผลงานศิลปะในรูปแบบของ iconography ในสไตล์ร่วมสมัย โดย Endless หนึ่งในศิลปินแนวสตรีทอาร์ตที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก นิทรรศการนี้จัดแสดงโดย Cris Contini Contemporary แกลเลอรี่ชื่อดังในลอนดอน ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 พฤศจิกายน 2567 ผู้เข้าชมนิทรรศการนี้ที่โรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส จะได้สัมผัสกับโลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของ Endless ศิลปินสตรีทอาร์ตคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้จัดแสดงผลงานที่ เวนิส อาร์ต เบียนนาเล่ (Venice Art Biennale) พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของเมืองเวนิสที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของเทศกาลนิทรรศการศิลปะนานาชาติที่ยิ่งใหญ่นี้

Endless ศิลปินจากลอนดอนท่านนี้สร้างสรรค์ผลงานที่ท้าทายขอบเขตของงานศิลปะ ผสมผสานเทคนิคงานศิลปะร่วมสมัยและความเป็นสตรีทอาร์ตเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำเสนองานศิลปะของเขาในแนวทางใหม่ นอกจากนี้ ผลงานของ Endless ยังแสดงออกถึงข้อสังเกตที่เป็นกลาง มีการสำรวจประเด็นทางสังคมต่าง ๆ เช่น ความสัมพันธ์ของมนุษยชาติกับแฟชั่น โลกของการโฆษณา การบูชาแบรนด์สินค้า การบริโภคนิยม และวัฒนธรรมของเหล่าคนดังในสังคม นอกเหนือจากการได้ร่วมมือกับศิลปินชั้นนำระดับนานาชาติ เช่น Gilbert & George และแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Karl Lagerfeld และ Fiorucci แล้ว Endless ยังได้รับการยอมรับจาก Uffizi Galleries และยังเป็นศิลปินสตรีทอาร์ตคนแรกที่ได้แสดงผลงานในคอลเลกชั่น Medici อันทรงเกียรติ     

โดยนิทรรศการล่าสุดจัดขึ้นที่โรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส Endless ได้สื่อถึงการตีความใหม่ของขวดน้ำหอม Chapel อันเป็นผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงของเขา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากขวดน้ำหอม Chanel N?5 และงานศิลปะสไตล์คอลลาจ (Collage) หรือศิลปะที่ใช้เทคนิคการตัดแปะ สื่อความหมายถึงปกนิตยสารแนวอนาคตภายใต้ชื่อ The Endless transfiguration นอกจากนี้ ภาพ Lizzy Vuitton อีกหนึ่งผลงานอันโดดเด่นของ Endless ซึ่งเป็นภาพพอร์ตเทรตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในสีบรอนซ์และสีเงิน พร้อมกลิ่นอายแบบพังก์ของอังกฤษ ยังได้ถูกนำมาแสดงในนิทรรศการนี้ควบคู่กับ Platinum Queen ซึ่งเป็นงานศิลปะที่นำเสนอภาพของปกนิตยสาร Vogue เพื่อสื่อถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

คริสเตียน คอนตินี (Cristian Contini) Gallerist กล่าวถึงนิทรรศการนี้ว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เพื่อนำเสนอผลงานของ Endless ท่ามกลางบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและน่าตื่นตาตื่นใจ นิทรรศการนี้ยังถือเป็นการเชิดชูความคิดสร้างสรรค์ที่รายล้อมอยู่ในเมือง ความหลากหลายของศิลปะ สังคมและวัฒนธรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการการรับฟัง"   

การจัดแสดงผลงานศิลปะในครั้งนี้ ได้สร้างความแตกต่างให้กับโรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส และถือเป็นการส่งเสริมประสบการณ์ทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ ผลงานของ Endless ที่จัดวางภายในโรงแรม ยังแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการมอบประสบการณ์ที่พิเศษมากยิ่งขึ้นให้กับแขกที่เข้าพัก 

สเตฟาโน โบเทออน (Stefano Botteon) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส กล่าวว่า "การร่วมมือกับ Cris Contini Contemporary ในครั้งนี้ และการได้เป็นเจ้าบ้านในการต้อนรับศิลปินที่มากความสามารถอย่าง Endless ตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นหัวใจของอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท โดยแขกสามารถชื่นชมงานศิลปะของ Endless ภายในโรงแรม พร้อมดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และศิลปะร่วมสมัย"

ท่ามกลางทิวทัศน์ของย่าน Dorsoduro ที่มีเสน่ห์ของเมืองเวนิส โอบล้อมด้วยคลองโบราณและสะพานอายุหลายร้อยปี โรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส ถือเป็นสถานที่ที่มีความร่วมสมัย ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย ห่างจากสนามบินเวนิส มาร์โคโปโล (Marco Polo Airport) เพียง 30 นาที สามารถเดินจากสถานีรถไฟเพียง 10 นาที และยังอยู่ใกล้กับจุดจอดรถและท่าเรือหลักของเมืองอีกด้วย   

แขกสามารถสำรองห้องพักโรงแรมอวานี ริโอ โนโว เวนิส พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ Avani Artistic Escape ในราคาเริ่มต้นที่ EUR 360 (ประมาณ 14,000 บาท) ต่อห้อง ต่อคืน ซึ่งรวมสิทธิพิเศษดังนี้:

  • ห้องพัก Superior ที่มีความสะดวกสบาย สำหรับการเข้าพักสองท่านต่อห้อง รวมอาหารเช้า และเวลาเช็คอินและเช็คเอาท์ที่ยืดหยุ่น พร้อมการอัปเกรดห้องพักโดยขึ้นอยู่กับจำนวนห้องว่าง
  • เครื่องดื่มซิกเนอร์เจอร์ พร้อมเมนูอาหารว่าง Cicchetti เมื่อเข้าพัก
  • ของขวัญในธีม Venice Art Biennale สุดพิเศษ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพัก กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.avanihotels.com/en/rio-novo-venice/offers/avani-artistic-escape-offer ติดต่อ อีเมล  rionovo@avani-hotels.com หรือ โทร +39 0412753511


แท็ก ศิลปิน   ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ