NITMX เปิดตัว Hackathon ระดับชาติ เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาในโครงการ "Hack to the Max: Digital Infrastructure" Hack ข้ามขีดจำกัด สู่ระบบการเงินแห่งอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 08:45 —ThaiPR.net

NITMX เปิดตัว Hackathon ระดับชาติ เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาในโครงการ

บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ NITMX ผู้พัฒนาและให้บริการระบบการชำระเงิน และการโอนเงินระหว่างธนาคารของประเทศไทย เชื่อมโยงระบบการชำระเงินกับต่างประเทศตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็น Interbank Transaction Management and Exchange หรือ ITMX ของประเทศไทย เตรียมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "Hack to the Max: Digital Infrastructure" Hack ข้ามขีดจำกัด สู่ระบบการเงินแห่งอนาคต  ในวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน กรุงเทพฯ เฟ้นหาทีมนักพัฒนาและนักสร้างสรรค์ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนอนาคตของโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง NITMX และพันธมิตรในวงการเทคโนโลยีการเงิน มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมที่จะยกระดับระบบการเงินดิจิทัลของประเทศให้ก้าวไกลและทัดเทียมระดับสากล

โครงการ Hack to the Max : Digital Infrastructure Hack ข้ามขีดจำกัด สู่ระบบการเงินแห่งอนาคต ไม่ได้เป็นเพียงแค่การแข่งขัน แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง National ITMX และผู้ที่มีความสามารถ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตของโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินดิจิทัลไทยให้ทันสมัย ปลอดภัย และยั่งยืน ทีมที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับโอกาสในการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจาก National ITMX และพันธมิตรตลอดโครงการ เพื่อพัฒนาแนวคิดของตนให้เป็นจริง ตลอดจนได้รับการสนับสนุนและคำแนะนำต่าง ๆ เพื่อให้ทีมสามารถเติบโตและประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

โดยจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม - 27 กันยายน 2567 โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือ เหล่านักพัฒนา นักสร้างสรรค์ และผู้ที่มีความสนใจในเทคโนโลยีด้านโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินดิจิทัล ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ผู้สมัครต้องมีอายุระหว่าง 18-25 ปี สามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีมไม่เกิน 3 คน โดยจะต้องนำเสนอแนวคิดและนวัตกรรมใหม่ ๆ ตามแนวคิด 3 ด้านหลัก ได้แก่ Innovative Payment Solutions, Sustainable Payment Solution และ Data Solution for Banks

ทีมที่ผ่านการคัดเลือก 15 ทีมสุดท้าย จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน Hackathon ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโอกาสในการพัฒนาแนวคิดของตนให้เป็น Prototype ภายใต้การให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ ทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัลพิเศษคือโอกาสในการเข้าร่วมงาน Singapore Fintech Festival ที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนจากวงการ Fintech ทั่วโลก โดย NITMX จะเป็นผู้สนับสนุนตั๋วเครื่องบินไปกลับ ที่พัก รวมถึงค่าอาหาร นอกจากนี้ ยังมีรางวัล The Best of Track สำหรับผู้ชนะในแต่ละด้านอีกด้านละ 10,000 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมโครงการของ NITMX Hackathon 2024 "Hack to the Max: Digital Infrastructure" Hack ข้ามขีดจำกัด สู่ระบบการเงินแห่งอนาคต ที่ https://bit.ly/nitmx-hackathon-2024 ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป อย่าพลาดโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินดิจิทัลของประเทศไทยและสร้างอนาคตที่สดใสไปพร้อมกับ NITMX


แท็ก เนชั่น   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ