YN2-TECH ร่วม ExtraBold นำทัพโชว์ นวัตกรรม เทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ในงาน Green Creative(TM) Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints เผยพร้อมเสริมแกร่งสตาร์อัพไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 08:47 —ThaiPR.net

YN2-TECH  ร่วม ExtraBold นำทัพโชว์ นวัตกรรม เทคโนโลยีขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ในงาน Green Creative(TM) Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints เผยพร้อมเสริมแกร่งสตาร์อัพไทย

YN2-TECH  ร่วมกับ  ExtraBold  จัดกิจกรรม Green Creative(TM) Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints โดยนำสุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication(TM)"   จัดโชว์ที่ ICON SIAM ชั้น4 บริเวณ SIAM Takashimaya  โซน Event Space  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 กันยายน 2567        

นายเรียวตะ นาคามูระ(RYOTA NAKAMURA) กรรมการผู้จัดการ บริษัท YN2-TECH (THAILAND) จำกัด  เปิดเผยว่า YN2-TECH  ในฐานะที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีและอุตสาหกรรม แก่ผู้ประกอบธุรกิจชาวญี่ปุ่น และไทย  มีความยินดีเป็นอย่างมากในการร่วมกับ ExtraBold พร้อมกลุ่ม       ดีไซเนอร์ HONOKA ที่ได้นำ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication(TM)"  มาจัดแสดงที่ ICON SIAM ชั้น4 บริเวณ SIAM Takashimaya    

YN2-TECH เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมามากกว่า 10 ปี ในลักษณะ B2B2C (Business-to-Business-to-Customer) โดยให้คำปรึกษาแนะนำแก่องค์กรธุรกิจทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ในด้านการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีเข้าไปสู่ระบบอุตสาหกรรม และทำหน้าที่แมทชิ่ง เชื่อมโยง ต่อยอดธุรกิจระหว่างนักลงทุน ผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งทำให้เกิดระบบนิเวศทางธุรกิจที่มีความยั่งยืน

"จากประสบการณ์ความชำนาญของ YN2-TECH ทำให้เรามีความสัมพันธ์อันดีกับพันธมิตรคู่ค้าอย่างแข็งแกร่งทั้งในไทยและต่างประเทศ จึงทำให้การเคียงคู่ไปกับลูกค้าในทุกอุปสรรค  เราสามารถหาวิธีแก้ไขปัญหาและให้คำแนะนำการเลือกใช้เครื่องจักรที่ผสานเทคโนโลยี ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างแท้จริง แม้จะมีภาวะเศรษฐกิจถดถ้อยเข้ามาเป็นปัจจัยด้านการลงทุน   อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะบอกว่าเศรษฐกิจไทยกำลังชะลอตัว ทำให้การทำธุรกิจต้องหยุดชะงัก แต่ YN2-TECH กลับคิดว่า นี่คือโอกาสในการหยุดพักเพื่อทบทวนการทำงานที่ผ่านมาถึงปัญหา หรืออุปสรรค หาวิธีแก้ไข แล้วเปลี่ยนเป็นข้อดีเพื่อใช้ดำเนินธุรกิจในอนาคต" นายเรียวตะ กล่าว

ด้านนายยูจิ ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ExtraBold จำกัด กล่าวว่า  กิจกรรม Green Creative(TM) Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints  เป็นกิจกรรมที่ ExtraBold  พร้อมกลุ่มดีไซเนอร์ HONOKA  ได้นำสุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ หุ่นยนต์พร้อมหัวพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่ "REX-Series BUTLER fabrication(TM)"  ด้วยการนำตัวอย่างการรีไซเคิล เสื่อทาทามิ ประเทศญี่ปุ่น  มาจัดแสดง  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมาย YN2-TECH ที่ต้องการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์จากการนำวัตถุดิบเหลือใช้ที่ไม่สามารถกำจัดได้มาแปรรูปด้วยเทคโนโลยี 3D Printing ที่มีศักยภาพแบบเฉพาะสามารถผลิตเป็นสินค้าใหม่ที่ออกแบบตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคจำหน่ายสู่ตลาด สามารถเป็นอีกทางเลือกเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้า ตอบโจทย์เป้าหมายผลิตภาพ (Productivity) ของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต

ในงานจะมีการสาธิตการผลิตชิ้นงานจริงที่สร้างสรรค์ ผ่านกระบวนการทำงาน วิธีการใช้งานจริงของเครื่อง 3D Printer รวมถึงการสร้างชิ้นงานเชิงศิลปะและอุตสาหกรรม พร้อมทั้งจัดให้มีกิจกรรมเวิร์ค    ช็อปการสร้างชิ้นงานด้วย เพื่อให้ผู้เข้าชมงานเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีอย่างรับผิดชอบ และตระหนักถึงการ   รีไซเคิล วัสดุพลาสติกชีวภาพและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

นายอะสุชิ โอคูโมริ กรรมการผู้จัดการ สยาม ทามาชิมายะ  กล่าวว่า สยาม ทาคาชิมายะยินดีให้การสนับสนุนการจัดงาน Green Creative ครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะเราให้ความสนใจกับเรื่องความยั่งยืน การสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามแนวทาง SDG เราพร้อมสนับสนุนเด็กๆ และสังคม อย่างต่อเนื่องรวมถึงสตาร์อัพชาวไทย ผลิตภัณฑ์ของไทย รวมถึงภาคธุรกิจทุกขนาด  ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  สยาม ทามาชิมายะ มั่นใจว่าประเทศไทยและประเทศในเอเชียมีแนวทางการพัฒนาต่อยอดที่ยั่งยืนอย่างมีศักยภาพ   ส่วนด้านสินค้าที่จำหน่ายในสยาม ทาคาชิมายะที่สอดคล้องกับนโยบาย BCG นั้น ทางเราคิดว่าหากมีความต้องการของลูกค้าเราก็ยังคงนำมาจำหน่ายต่อไป

กิจกรรม Green Creative(TM) Innovations The Exhibition of Eco-Friendly 3D Prints  เปิดให้เข้าชมพร้อมจำหน่าย เครื่อง3D Prints  ณ  ICON SIAM ชั้น4 บริเวณ SIAM Takashimaya  โซน Event Space ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 กันยายน 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ