สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ม.ศรีปทุม ร่วมกับ กรมการท่องเที่ยว จัดอบรมปั้นผู้นำเที่ยวต่างประเทศมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 08:52 —ThaiPR.net

สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ม.ศรีปทุม ร่วมกับ กรมการท่องเที่ยว จัดอบรมปั้นผู้นำเที่ยวต่างประเทศมืออาชีพ

สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดโครงการอบรมหลักสูตร "ผู้นำเที่ยวต่างประเทศ" ขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ของบุคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มีความพร้อมในการเป็นผู้นำเที่ยวต่างประเทศอย่างมืออาชีพ โดยมี ผศ.ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.ปณต อัศวชัย หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและไมซ์ ในฐานะหัวหน้าโครงการฯ และคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในวิทยาลัยการท่องเที่ยวและบริการ เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตรงแก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ

หลักสูตร "ผู้นำเที่ยวต่างประเทศ" นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ อาทิ การวางแผนการเดินทาง การจัดการกลุ่มนักท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า รวมถึงการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างถูกต้องและน่าสนใจ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาตนเองและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้นำท่องเที่ยวในต่างประเทศ

การจัดโครงการอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่มีคุณภาพและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดงานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ