กรุงไทยโชว์แกร่งสถาบันการเงินแห่งแรกของไทย ที่ได้รับ ISO 20400 ตอกย้ำการกำกับดูแลกิจการที่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 10:18 —ThaiPR.net

กรุงไทยโชว์แกร่งสถาบันการเงินแห่งแรกของไทย ที่ได้รับ ISO 20400 ตอกย้ำการกำกับดูแลกิจการที่ดี

ธนาคารกรุงไทย สถาบันการเงินแห่งแรกของไทย ที่ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล ISO 20400 : 2017 แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม (สรอ.) หรือ MASCI ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส และเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน พร้อมมุ่งมั่นยกระดับการดำเนินงานสู่การเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน

การได้รับประกาศนียบัตรรับรองครั้งนี้ ได้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยธนาคารผ่านการทวนสอบที่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ISO 20400 : 2017 แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน (Sustainable Procurement-Guidance) จากสรอ. โดยนำเกณฑ์มาตรฐานมาใช้ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานของธนาคาร ด้านการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืนตามแนวทางมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ช่วยให้องค์กรมีการบริหารจัดการในการขับเคลื่อนนโยบายและวัตถุประสงค์ด้านการจัดซื้อจัดจ้างอย่างเป็นระบบ ช่วยบูรณาการความยั่งยืนเข้ากับนโยบาย กลยุทธ์และกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กร โดยมีหลักการประเมินกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืนในหลายมิติ อาทิ ความรับผิดชอบ ความโปร่งใส การเคารพต่อสิทธิมนุษยชน พฤติกรรมด้านจริยธรรม เป็นต้น

ทั้งนี้ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความสมดุลด้านเศรษฐกิจ สังคม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ตลอดห่วงโซ่อุปทาน สอดคล้องกับการดำเนินงานของธนาคารกรุงไทยที่ปฏิบัติตามกรอบเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals)
ของสหประชาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ