"เพรสซิเดนท์โกลบอลเมดิคอล" เซ็นต์ MOU กับ "คณะเภสัชศาสตร์ ม.ศิลปากร" เสริมสร้างความร่วมมือในธุรกิจสุขภาพและนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ด้านความงาม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 10:30 —ThaiPR.net

ดร. ภญ.บงกช ไพบูลย์อุดมการณ์ (ตำแหน่งยืน กลาง)ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เพรสซิเดนท์โกลบอลเมดิคอล จำกัด หรือ ( PGM ) ผู้นำเข้าเครื่องมือแพทย์ด้านความงามชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วยคุณอุทัย ฉัตรศิริกุล กรรมการบริษัท ( ที่3จากซ้าย ) และ ศาสตราจารย์ ดร. ภก.พรศักดิ์ ศรีอมรศักดิ์ ( ที่3 จากขวา ) คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ ( MOU ) โดยมีคณะผู้บริหารและคณาจารย์ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ไตรสิกขา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

การลงนามในครั้งนี้ เป็นการยกระดับความร่วมมือทางวิชาการและวิชาชีพระหว่างทั้งสององค์กร โดยมุ่งเน้นเน้นการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมในด้านสุขภาพ ความงาม และเครื่องมือแพทย์ในด้านความงาม รวมถึงการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในธุรกิจความงาม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในสังคม

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยมีขอบเขตครอบคลุมในหลากหลายด้าน อาทิเช่น การวิจัยและพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง การผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน การพัฒนากระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพ นอกจากนี้ทาง เพรสซิเดนท์โกลบอลเมดิคอล ( PGM ) จะให้การสนับสนุนด้านทุนการศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมเครื่องสำอางและศิลปะความงาม คณะเภสัชศาตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร อีกทั้งดร. ภญ.บงกช ไพบูลย์อุดมการณ์ จะเข้ามามีบทบาทในฐานะอาจารย์พิเศษ เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในด้านนี้ รวมทั้งสนับสนุนทรัพยากรทางวิชาการและทรัพยากรด้านอุปกรณ์ เครื่องมือ และสถานที่ฝึกงาน โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกันในการให้การฝึกอบรมบุคลากรและนักศึกษา โดยจะมีการจัดโครงการฝึกอบรมและสัมมนาที่ครอบคลุมถึงทักษะทางวิชาชีพด้านสุขภาพและความงาม การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ครอบคลุมถึงการเปิดโอกาสในการพัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ และพัฒนาความรู้ให้กับบุคลากร เพื่อประโยชน์สูงสุดต่ออุตสาหกรรมและผู้บริโภคในวงกว้าง

ความร่วมมือนี้นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและเป็นประโยชน์อย่างมากระหว่าง บริษัทเพรสซิเดนท์โกลบอลเมดิคอล จำกัด และคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรแล้ว ยังเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการธุรกิจสุขภาพ ความงาม และเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทย และยังช่วยยกระดับและมอบโอกาสให้กับนักศึกษาและบุคลากรทางการแพทย์ในการพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะเพื่อประโยชน์ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ