บริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง พลิกโฉมธุรกิจใหม่ จับมือ AWS เปิดตัวตู้ขายถุงเท้า SOCKSY Vending Machine

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 11:07 —ThaiPR.net

บริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง พลิกโฉมธุรกิจใหม่ จับมือ AWS เปิดตัวตู้ขายถุงเท้า SOCKSY Vending Machine

บริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง จำกัด ผู้ผลิตถุงเท้าภายใต้แบรนด์ SOCKSY ที่อยู่คู่ตู้ลิ้นชักของคนไทยทุกวัย มายาวนานกว่า 30 ปี ล่าสุดบริษัทปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจครั้งใหญ่ให้ทันยุคสมัยและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้า ด้วยการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ SOCKSY ผ่านโลโก้ใหม่ที่เพิ่มให้มีความสนุกสนานและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ซึ่งเป็นวัยรุ่นได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางแบรนด์ SOCKSY ยังเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาด จับมือร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) พัฒนาโมเดลการขายรูปแบบใหม่ให้แก่นักลงทุน ด้วยการเปิดตัวตู้หน่ายสินค้าอัตโนมัติ SOCKSY Vending Machine ตู้จำหน่ายถุงเท้าอัตโนมัติ ในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในการขายช่องทางใหม่ๆ ให้กับบริษัท สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่และสร้างการรับรู้ของแบรนด์มากขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยบริษัทตั้งเป้าการขยายแฟรนไชส์ ตู้ SOCKSY Vending Machine ไว้ที่ 20 ตู้ภายในสิ้นปี 2567 นี้

นายวีรวัฒน์ วิสารทะสกุล กรรมการบริหาร บริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง จำกัด กล่าวว่า "ถ้าพูดชื่อแบรนด์ SOCKSY ลูกค้าหลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าได้ลองไปค้นลิ้นชักตู้เสื้อผ้าดูสักนิด ผมเชื่อว่า 80% ของคนไทยจะเจอถุงเท้ายี่ห้อ SOCKSY อยู่ในตู้แน่นอน ก่อนหน้านี้ลูกค้าหลักของเราคือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อถุงเท้าไปจำนวนมาก ๆ เพื่อขายส่งหรือขายปลีกตามตลาดนัด ตามหน้าโรงเรียน กลุ่มลูกค้ารองคือลูกค้าจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่บริษัทตั้งร้านขายเองซึ่งก็ทำรายได้พอสมควร จนมาถึงปัจจุบัน เราได้รับทราบ Pain Point ของลูกค้ามาว่าเขามีงานประจำอยู่แล้ว อยากจะหารายได้เสริมโดยไม่ต้องลงไปขายเอง ลำพังทำงานประจำก็เหนื่อยพอแล้ว เราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง เราก็เลยมองหาโอกาสจากโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ จนมีคนแนะนำมาให้รู้จักกับ Advance Vending ซึ่งเป็นธุรกิจที่ บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) มีความเชี่ยวชาญและดูแลอยู่ พอได้ศึกษาแล้วว่าตู้มันทำงานอย่างไร ก็มองเห็นว่ามันสามารถเป็น Passive Income ให้กับลูกค้าเราได้ 12,000-20,000 บาทต่อเดือนเลย

ความโดดเด่นของตู้ Vending Machine แบรนด์ SOCKSY นอกจากฟังก์ชันด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ของตู้แล้ว สินค้าของแบรนด์ที่นำมาขายในวันเปิดตัวตู้ SOCKSY เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพที่ผลิตจาก Pain Point ของลูกค้าผู้ใช้จริงที่บริษัทให้ความใส่ใจตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สินค้าที่ขายดีด้วยนวัตกรรมที่โดดเด่นของแบรนด์ คือรุ่น Anti-bacteria ที่การันตีว่าใส่ซ้ำ 7 วันได้เลย แค่ตากลมไว้ไม่ต้องซักก็ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ อีกตัวเป็นถุงเท้าฟุตบอลที่มีแผ่นกันลื่นเต็มฝ่าเท้า สนุกทุกก้าวที่เล่นกีฬา นอกจากนี้ก็มีถุงเท้าแฟชั่น ถุงเท้าเด็ก ถุงเท้าผู้ใหญ่ และสินค้าอื่น ๆ ของแบรนด์ สามารถขายผ่านตู้ Vending Machine ตัวนี้ได้หมดเลย ความพิเศษคือไม่ว่าช่วงนั้นเราจะมีโปรโมชั่นอะไร หรืออยากสร้าง Awareness แบบไหน ก็สามารถตั้งค่าเพื่อนำเสนอผ่านหน้าจอทั้งรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอได้เลย ตอนจะซื้อก็สามารถกดซื้อผ่านหน้าจอได้เลยโดยเราได้จัดหมวดหมู่สินค้าไว้ด้วย เพื่อง่ายต่อการซื้อของลูกค้า เมื่อชำระเงินด้วย Cash, บัตรเครดิต/เดบิต หรือสแกน Thai QR แล้วตู้ทำการปล่อยสินค้าให้ลูกค้าสำเร็จ ข้อมูลยอดขายจะถูก update ทันที โดยเจ้าของตู้สามารถตรวจเช็กยอดขายและสต๊อกสินค้าได้ตลอดเวลาผ่านแอปพลิเคชั่น Line บนมือถือ ซึ่ง Advance Vending ได้เข้าไปเป็น Line Developer Partner เพื่อให้แบรนด์หรือเจ้าของตู้แฟรนไชส์เองสามารถเช็กข้อมูลสำคัญของธุรกิจแบบนี้ได้แบบ Real-Time ทุกที่ทุกเวลา กลายเป็น Passive Income ให้กับผู้ประกอบการได้อย่างแท้จริง ด้วยโมเดลนี้เราตั้งใจจะขยายตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบรนด์ SOCKSY ให้ได้ 20 ตู้ ภายในสิ้น Q4 ปี 2567 นี้และขยายไปทั่วประเทศพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ในปีต่อ ๆ ไป ด้วยความน่าสนใจของสินค้าและฟังก์ชันการขายผ่านเทคโนโลยีตู้ Vending Machine คาดการณ์ว่าโมเดลการขายรูปแบบนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ SOCKSY รวมทั้งขยายส่วนแบ่งการตลาด และนักลงทุนสามารถคืนทุนจากตู้แฟรนไชส์ SOCKSY ได้ภายใน 17 เดือน โดยหากนักลงทุนท่านไหนสนใจธุรกิจขายถุงเท้าในตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ SOCKSY สามารถติดต่อบริษัทผ่าน LineOA : @ttrsocks ได้โดยตรง"

ดร.วิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าว "ปัจจุบันมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่ มองเห็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางการขายผ่านตู้ Vending Machine กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ใช้เงินทุนไม่สูงเท่ากับการขายแบบเปิดหน้าร้าน ถ้าสินค้ามีคุณภาพและมีการนำเสนอที่น่าสนใจก็สามารถสร้างกำไรจนถึงจุดคุ้มทุนได้อย่างรวดเร็ว Advance Vending ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีตู้ Vending Machine จึงได้มีโอกาสร่วมพัฒนา ตู้ SOCKSY Vending Machine ร่วมกับบริษัท ถุงเท้า ท.ไทยรุ่ง จำกัด ด้วยการนำนวัตกรรมตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเข้ามาทำหน้าที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับการขายสินค้าบนช่องทางออฟไลน์ ด้วยฟังก์ชันจอสัมผัสที่สามารถนำเสนอโปรโมชั่นของแบรนด์ทั้งในรูปแบบภาพนิ่งและวิดีโอได้ตลอด 24 ชั่วโมง ฉีกข้อจำกัดการขายหน้าร้านยุคเก่าที่ต้องอาศัยพนักงานคอยเชียร์ขาย ให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่ต้องมีพนักงานหน้าร้าน ทั้งนี้ยังเป็นการสร้าง Awareness ของแบรนด์ให้สะดุดตาและเป็นที่จดจำ ด้วยขนาดของตู้ Vending Machine เพียง 1.5 ตร.ม. จะทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงพื้นที่ชุมชนได้มากขึ้น ไม่จำกัดอยู่แค่ในห้างหรือตลาดนัดเท่านั้น แต่สามารถนำสินค้าของแบรนด์เข้าไปขายในพื้นที่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น สนามกีฬา, สนามฟุตบอล, ฟิตเนส หรืออื่น ๆ ได้ด้วย เหมาะกับนักลงทุนสมัยใหม่ที่มองหา Passive Income ที่สร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน ทางบริษัทมีความยินดีอย่างมากที่ได้รับโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาไปอีกขั้นของแบรนด์ SOCKSY ในการเป็นผู้ดูแลการผลิตและให้บริการ ตู้ Vending Machine สนับสนุนการเติบโตในโมเดลธุรกิจนี้ต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ