"SYS" คว้า 4 รางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ตอกย้ำความมุ่งมั่นและใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 11:09 —ThaiPR.net

SYS เหล็กไทยหัวใจกรีน ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย หนึ่งในพันธกิจหลักที่ SYS ให้ความสำคัญและดำเนินการควบคู่กับการขับเคลื่อนธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ด้วยการรักษามาตรฐานในการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ภายใต้หลักธรรมาภิบาล จนผ่านเกณฑ์ดีเยี่ยมต่อเนื่องเป็นเวลา 7 ปี และคว้ารางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ถึง 4 รางวัล ในปีนี้

จากการดำเนินงานที่ตั้งมั่นอยู่บนหลักธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน ทำให้โรงงานของ SYS ทั้งสองแห่ง คือ โรงงานมาบตาพุดและโรงงานห้วยโป่ง จังหวัดระยอง ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยจาก การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และได้รับรางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ประจำปี 2566 (ธงขาว-ดาวทอง) ถึง 4 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลธงขาว - ดาวทอง ประจำปี 2566 จำนวน 2 รางวัล และรางวัลธงขาว - ดาวเขียว จำนวน 2 รางวัล โดยมี นายปิยะ ชัยรัตน์ ผู้จัดการโรงงานมาบตาพุด และนายสมคิด วิริยประสิทธิ์ชัย ผู้จัดการโรงงานห้วยโป่ง จังหวัดระยอง เป็นตัวแทนบริษัทเข้ารับมอบรางวัลจาก รศ.ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ณ โรงแรมโนโวเทล ระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดระยอง

SYS ได้วางแนวทางการดำเนินงานให้เกิดผลกระทบจากการดำเนินงานน้อยที่สุด ควบคู่ไปกับการรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์และพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพมาโดยตลอด และยังตั้งเป้าขับเคลื่อนองค์กรในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศสู่อุตสาหกรรมสีเขียวเพื่อพัฒนาประเทศไปพร้อมกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งการได้รับรางวัลในครั้งนี้ เป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อมและชุมชนของ SYS อย่างแท้จริง

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) จัดทำรางวัล "ธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย" เพื่อมอบให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมและท่าเรืออุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการตรวจสอบกำกับดูแลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย มีการจัดตั้งคณะทำงานอันประกอบไปด้วย กนอ. ผู้แทนชุมชน ส่วนราชการในพื้นที่ สื่อมวลชนท้องถิ่น ที่จะร่วมกันตรวจประเมินโรงงานตามแผนลดและขจัดมลพิษ และนำผลการตรวจประเมินมาประเมินศักยภาพการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยให้กับโรงงานที่ผ่านเกณฑ์ดีเยี่ยม โดยโรงงานที่ผ่านเกณฑ์ จะได้รับรางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ธงขาว-ดาวเขียว) หากสามารถรักษาเกณฑ์มาตรฐานและได้รับรางวัลธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยต่อเนื่อง 6 ปี จะได้รับรางวัลธงขาว-ดาวทอง สำหรับปี 2566 มีโรงงานผ่านเกณฑ์เข้ารับรางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย (ธงขาว-ดาวเขียว) จำนวน 131 แห่ง และได้รับรางวัลธงธรรมาภิบาลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยต่อเนื่อง 6 ปี (ธงขาว-ดาวทอง) รวม 87 แห่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.syssteel.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ