เจาะความสำเร็จ "โพเอม" (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยชื่อดัง หลังประกาศลุยโปรเจค Collaboration กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก "แมคลาเรน" (McLaren)

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 11:12 —ThaiPR.net

เจาะความสำเร็จ

เจาะความสำเร็จ "โพเอม" (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยชื่อดัง หลังประกาศลุยโปรเจค Collaboration กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลก "แมคลาเรน" (McLaren) ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า เจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง เปิดตัวชุดแคปซูลคอลเลกชั่น "POEM x McLaren"

เรียกได้ว่าเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ที่สร้างการกล่าวถึงอย่างแพร่หลายในวงการแฟชั่นและยานยนต์เป็นอย่างมาก เมื่อแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทย "โพเอม" (POEM) นำโดย ฌอน-ชวนล ไคสิริ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์ ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่กับ แชมป์-วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษ "แมคลาเรน" (McLaren) เฉลิมฉลองการเปิดตัวของรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นแรก "แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์" (McLaren Artura Spider) ด้วยการออกแบบเสื้อผ้าแคปซูลคอลเลกชั่น "POEM x McLaren" ในดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและทันสมัย

"โพเอม" (POEM) เป็นแบรนด์ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากหลักการสร้างแบรนด์ด้วยแนวคิดแบบ Critical Thinking (การคิดเชิงวิพากษ์) เป็นวิธีการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผลและรอบคอบ เพื่อสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น การวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ รวมถึงการกำหนดเอกลักษณ์และคุณค่าของแบรนด์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างภาพจำและ Brand Loyalty ในกลุ่มลูกค้า ประกอบกับการสร้างประสบการณ์แบรนด์ (Brand Experience) ให้ผู้บริโภคได้ใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น

โดยปีนี้ "โพเอม" (POEM) ได้ใช้กลยุทธ์ Collaboration Marketing เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และเพิ่มรายได้ (Expanding Customer Base & Increasing Sales) ด้วยการขยายตลาดผ่านการแชร์ฐานลูกค้าของแต่ละแบรนด์ร่วมกัน รวมถึงดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเดิม

ฌอน-ชวนล ไคสิริ กล่าวว่า "ปีนี้โพเอมกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีโอกาสได้ร่วมโปรเจ็คกับแบรนด์ระดับโลกอย่างแมคลาเรน ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวใหม่ของโพเอมที่ค่อนข้างท้าทาย เพราะเรายังไม่เคยออกแบบชุดที่ใช้แรงบันดาลใจจากรถมาก่อน โดยสิ่งที่เราหยิบมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบคือเส้นสายของรูปทรงอันโฉบเฉี่ยว หรูหรา และทรงประสิทธิภาพของแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ ซึ่งสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของโพเอมและแมคลาเรนจะได้เห็นคือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างศิลปะและนวัตกรรม ผ่านการออกแบบที่แสดงถึงความหรูหราและความทันสมัยที่ถูกนำเสนอผ่านเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างเฉียบคมแต่ทรงพลังและรายละเอียดที่โดดเด่น ทุกชิ้นงานในคอลเลกชั่นนี้จะสะท้อนถึงความเป็นเลิศที่ทั้งสองแบรนด์มีร่วมกัน"

แชมป์-วิทวัส ชินบารมี เสริมว่า "เราเลือกโพเอมเป็นพาร์ทเนอร์ในโปรเจ็คนี้เนื่องจากความเชี่ยวชาญในการออกแบบเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างและรายละเอียดที่ประณีต โพเอมมีความสามารถในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ใช้เส้นสายสถาปัตยกรรมผ่านชุดได้เป็นอย่างดี เน้นสัดส่วนและโครงสร้างของร่างกายผู้หญิงได้อย่างลงตัว ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของแมคลาเรนที่ให้ความสำคัญการกับออกแบบรถให้มีประสิทธิภาพในทุกมิติ การออกแบบที่มีเอกลักษณ์และความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของโพเอมจึงเป็นสิ่งที่เรามองหาในการร่วมกันสร้างสรรค์โปรเจ็คนี้ ประกอบกับแมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์ เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถขับขี่ได้จริงในเมืองและในชีวิตประจำวัน ดังนั้นเราจึงมองหาพาร์ทเนอร์ที่จะสามารถทำให้ซูเปอร์คาร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวและเข้าถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบแฟชั่นได้ อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของทั้งสองแบรนด์อีกด้วย"

สำหรับแคปซูลคอลเลกชั่น "POEM x McLaren" โพเอมยังคงตั้งมั่นในเอกลักษณ์การออกแบบของตนเอง และผสมผสานจุดเด่นของแมคลาเรนเข้าไป ผ่านการออกแบบเส้นสายที่มีความเฉียบคมและเพรียวลมซึ่งสะท้อนถึงลักษณะของรถแข่งที่กำลังเคลื่อนที่อย่างคล่องตัว โดยมีชิ้นเด่นเป็นชุดเดรสเกาะอกผ้าเมทัลลิกสีเงินเข้ารูปที่สามารถขับเน้นสรีระของหญิงสาวได้อย่างน่าหลงใหล รวมถึงคอร์เซ็ตซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่ถูกออกแบบให้มีเส้นสายนำสายตาโฉบเฉี่ยวดั่งรถสปอร์ต อีกทั้งยังมีเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงินเข้มเปิดไหล่แบบกระดุมสองแถวที่สะท้อนถึงความงดงามและความสง่างามของรถแมคลาเรน และบอดี้สูทที่จับคู่มากับเลกกิ้งด้วยเทคนิคการเล่นสีแบบออมเบร (Ombre) ที่มีเฉดสีเด่นเป็นสีส้มซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ของแมคลาเรน ซึ่งแคปซูลคอลเลกชั่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงถึงความสามารถในการผสมผสานระหว่างความงดงามและความแข็งแกร่งซึ่งเป็นจุดเด่นของทั้ง "โพเอม" (POEM) และ "แมคลาเรน" (McLaren)

"แมคลาเรน อาร์ทูร่า สไปเดอร์" (McLaren Artura Spider) เป็นซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ ด้วยการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและการออกแบบสุดโฉบเฉี่ยวและทันสมัยที่มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบไฮบริดประสิทธิภาพสูง เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้การขับขี่ซูเปอร์คาร์แบบเปิดหลังคา รวมไปถึงความสามารถโดดเด่นบนสนามแข่งที่ตอบสนองความต้องการในโหมดการขับขี่ปกติและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เงียบ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมในเมือง มีความคล่องตัวมากขึ้น เพิ่มความดึงดูดด้วยการเปิดหลังคาระบบไฟฟ้าภายในเวลาเพียง 11 วินาทีเท่านั้น

และการร่วมมือระหว่าง "POEM x McLaren" ในครั้งนี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าแบรนด์ไทยสามารถก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกได้อย่างสง่างาม ซึ่งความสำเร็จนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปิดโอกาสให้โพเอมได้แสดงถึงศักยภาพในการออกแบบแต่ยังเป็นการยืนยันถึงคุณภาพและความพิถีพิถันที่โพเอมยึดถือมาโดยตลอด และหลังจากนี้โพเอมยังมีแผนที่จะขยายแบรนด์ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรม

พบกับแคปซูลคอลเลกชั่น "POEM x McLaren" ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน "โพเอม" (POEM) ชั้น 2 เกษรวิลเลจ, ชั้น 3 สยาม สแควร์ วัน, ชั้น 1 สยาม พารากอน, ชั้น 1 เอ็มโพเรียม, ชั้น 2 เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทาง LINE ID: @poembkk และ Instagram: @poem_official และเว็บไซต์ www.poembangkok.com


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ