กลุ่ม ปตท. เร่งระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่ภาคเหนือ ส่งมอบถุงยังชีพกว่า 10,000 ถุง และสิ่งของจำเป็น บรรเทาทุกข์ในสถานการณ์วิกฤติประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 12:53 —ThaiPR.net

กลุ่ม ปตท. เร่งระดมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่ภาคเหนือ ส่งมอบถุงยังชีพกว่า 10,000 ถุง และสิ่งของจำเป็น บรรเทาทุกข์ในสถานการณ์วิกฤติประเทศ

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นำคณะผู้บริหารระดับสูง กลุ่ม ปตท. รวมทั้งพนักงาน สมาชิกชมรมพลังไทยใจอาสา กลุ่ม ปตท. ร่วมบรรจุถุงยังชีพและปล่อยขบวนรถเพื่อส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือไปยัง จ.แพร่ และ จ.น่าน โดยช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ได้ส่งความช่วยเหลือไปยัง จ.เชียงราย และ จ.พะเยา ทำให้ขณะนี้กลุ่ม ปตท. ได้ทยอยส่งมอบถุงยังชีพรวมกว่า 10,000 ถุง น้ำดื่ม 10,800 ขวด ผ้าห่ม ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็น รวมมูลค่ากว่า 4.6 ล้านบาท เพื่อเร่งบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ประสบภัย

ทั้งนี้ ปตท. ได้จัดส่งหน่วยปฏิบัติการ PTT Group SEALs กลุ่ม ปตท. ซึ่งรวมพนักงานจิตอาสา กลุ่ม ปตท. ที่มีทักษะพิเศษในการกู้ชีพและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทุกบริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด เร่งนำอุปกรณ์ ได้แก่ โดรน เรืออะลูมิเนียมท้องแบน เรืออะลูมิเนียมท้องวี รถตรวจการณ์ รถสิบล้อ และอุปกรณ์การช่วยเหลือต่าง ๆ ร่วมปฏิบัติการมอบถุงยังชีพให้ประชาชน โดยเฉพาะบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษอย่างคนชราและเด็ก ๆ ในพื้นที่ที่ยากแก่การเข้าถึง อันเป็นหนึ่งในพันธกิจของ กลุ่ม ปตท. ในการช่วยเหลือดูแลสังคมในสถานการณ์วิกฤตทุกเหตุการณ์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชุมชน อุทกภัยครั้งใหญ่ปี 2554 และสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ