HCU คำสำคัญสร้างเด็กหัวเฉียวรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 13:48 —ThaiPR.net

HCU คำสำคัญสร้างเด็กหัวเฉียวรุ่นใหม่

ภาพคณะผู้บริหารและอาจารย์มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติให้การต้อนรับเด็กใหม่หัวเฉียวในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 ยังคงประทับใจและหวนนึกถึงคำสำคัญซึ่ง

รองศาสตราจารย์ ดร.อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดี มอบเป็นคำมั่นสัญญาที่จะหล่อหลอมลูก ๆ ทุกคนเป็น NEW GEN ตามแบบฉบับของมหาวิทยาลัยด้วยคำว่า HCU 9 ความหมาย

โดยนำคุณธรรม 6 ประการ คือ ขยัน อดทน ประหยัด เมตตา ซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จสร้างเด็กหัวเฉียวรุ่นใหม่ (HCU NEW GEN) ให้เป็นคนเก่ง คนดี ออกไปรับใช้สังคม

ก้าวแรก HCU คือ คนเก่งH คือ Hard Skill เรียนจบแล้วต้องรู้จริงและทำได้ ด้วยความขยันและอดทนC คือ Chinese Skill ทุกคนทุกหลักสูตรเรียนภาษาจบแล้วพูดภาษาจีนได้U คือ Unique Innovation สอนให้ทุกคนมี Critical Thinking, Creative Thinking และ Innovative Mindสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจ Start up ได้

ก้าวที่สอง HCU คือ คนดี H คือ Honesty มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้งเพื่อเป็นคนดีที่สมบูรณ์แบบC คือ Community Engagement ทุกคนต้องมีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมตามปณิธานของมหาวิทยาลัย "เรียนรู้เพื่อรับใช้สังคม" U คือ Ultimate to Sufficient สอนให้ทุกคนพึ่งพาตัวเอง มีความพอเพียง ประหยัด โดยยึดหลักตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ก้าวที่ 3 HCU คือ วัฒนธรรมองค์กรH คือ Heart Warming เป็นบ้านหลังที่สองที่อบอุ่นC คือ Compromise อยู่ร่วมกันอย่างประนีประนอมดุจญาติมิตร U คือ Unity มีความสามัคคี รักใคร่กลมเกลียว เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ "ยืนหนึ่งเรื่องจีน รู้จริง ทำได้ ใส่ใจทุกGen." 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ