"สาระ ล่ำซำ" รับรางวัล Executive Champion of the Year จาก Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024 ตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจประกันชีวิตที่แข็งแกร่งและโดดเด่นในระดับภูมิภาคเอเชีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 14:40 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต ปลื้มนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รับรางวัล "Executive Champion of the Year" ในงาน 9th Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024 นับเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Asia Insurance Review และ Asia Advisers Network

รางวัล "Executive Champion of the Year" เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้บริหารองค์กรธุรกิจประกันชีวิตที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เปิดกว้างรับฟังไอเดียใหม่ และมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยหลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับรางวัลมาจากการคัดเลือกผู้ประกอบการชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารในระดับแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย

ทั้งนี้นายสาระ ล่ำซำ เป็นผู้บริหารเพียงรายแรกและรายเดียวจากธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลประเภท "Executive Champion of the Year 2024" แห่งภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งที่ 1 รับรางวัลในปี 2019 การได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้นำที่มุ่งมั่นนำพาธุรกิจประกันชีวิตและบริษัท สามารถก้าวตามการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีใหม่มาสร้างนวัตกรรมเพื่อสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการพัฒนาช่องทางการขายผ่านตัวแทนให้เป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานระดับสากล อาทิ คุณวุฒิ MDRT ที่สะท้อนถึงความเป็นเลิศในการขาย และคุณวุฒิ GAMA ที่มุ่งเน้นทักษะการบริหารทีมและการสร้างทีมงานคุณภาพ เป็นต้น

นายสาระ ล่ำซำ กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าทุกคนมีความต้องการและแรงบันดาลใจที่แตกต่างกันเพื่อความมั่นคงในชีวิต การใช้การเล่าเรื่องจากประสบการณ์ของแต่ละคน เพื่อทำให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของประกันชีวิต จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ "ชิลด์ไลฟ์" ที่เน้นการคุ้มครองที่ครอบคลุม ซึ่งคำว่า "ชิลด์" ไม่เพียงหมายถึงการป้องกัน แต่ยังสื่อถึงคำในภาษาไทยที่มีความหมายว่า 'ผ่อนคลาย' ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความง่ายดายและความสะดวกสบาย"

สำหรับในปีที่ผ่านมา บริษัทได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์นี้ให้ความคุ้มครองเต็มรูปแบบสำหรับการดูแลในบ้านพักคนชรา ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยที่ต้องการความมั่นคงทางการเงินหลังเกษียณ ภายใต้การขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมของคุณสาระ และได้รับการสนับสนุนจากความร่วมมือกับบ้านพักคนชราชั้นนำทั่วประเทศ ทำให้ผลงานการขายสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพและโรคร้ายแรง เติบโต 7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และอยู่ในอันดับที่ 2 ของภาคธุรกิจ

นอกจากนี้ ในปี 2023 บริษัทมีตัวแทนที่สามารถพิชิตคุณวุฒิ MDRT จำนวน 325 คน เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อน และมีตัวแทนที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ GAMA จำนวน 152 คน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัดส่วนของตัวแทนที่มีคุณสมบัติเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คะแนน NPS หรือคะแนนการมีส่วนร่วมของลูกค้า ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 58 คะแนน เพิ่มขึ้น 17 คะแนนจากปีก่อนหน้า คิดเป็นการเติบโต 23%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ