TGE มั่นใจผลงานปี 67 ALL TIME HIGH! ได้รับ PPA โรงไฟฟ้าขยะ จ.สมุทรสาคร เป็นโปรเจคที่ 5 เรียบร้อย เดินหน้าก่อสร้างเฟสแรก 4 โปรเจค ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 14:43 —ThaiPR.net

TGE มั่นใจผลงานปี 67 ALL TIME HIGH! ได้รับ PPA โรงไฟฟ้าขยะ จ.สมุทรสาคร เป็นโปรเจคที่ 5 เรียบร้อย เดินหน้าก่อสร้างเฟสแรก 4 โปรเจค ตามแผน

บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) ปักหมุดปี 67 ผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ หลังเข้าบริหารโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส ฟากผู้บริหาร "สืบตระกูล บินเทพ" ประกาศข่าวดีรับไตรมาส 3/67 เซ็น PPA โรงไฟฟ้าขยะ ต.ท่าจีน จ.สมุทรสาคร กำลังการผลิต 9.9 MW เรียบร้อย เป็นโครงการที่ 5พร้อมเดินหน้าก่อสร้างต้นปี 2568 และ COD ภายในปี 69 และเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ยืนเป้ากำลังการผลิตติดตั้ง 200 MW ภายในปี 75

นายสืบตระกูล บินเทพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (TGE) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทฯมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 จะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากประสิทธิภาพของการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส รวมถึง บริษัท ท่าฉาง พาวเวอร์ กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มบริษัท ได้มีการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเครื่องจักรประจำปีไปแล้วในไตรมาส 2/2567 โดยจะส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีค่าความพร้อมของการผลิต (Availability Factor) ในช่วงครึ่งปีหลังที่สูงกว่าครึ่งปีแรกของปี 2567

ล่าสุดโครงการบริหารจัดการขยะชุมชนแบบครบวงจรของเทศบาลตำบลท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร (โครงการ TES TCN) มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ และปริมาณพลังไฟฟ้าที่เสนอขาย (PPA) 8.0 เมกะวัตต์ ได้มีการเซ็นสัญญาสัมปทานโรงไฟฟ้าขยะชุมชน Waste Concession Agreement กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เรียบร้อยแล้ว และได้เซ็น PPA ในต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ระยะเวลาดำเนินโครงการ 25 ปี โดยจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า ทั้งรายได้จากการขายไฟฟ้า และรายได้จากการบริการกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนตามปริมาณขยะที่รับเข้ามากำจัด โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างต้นปี 2568 และจะ COD ในปลายปี 2569

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทได้เริ่มทยอยดำเนินงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะชุมชนเฟส 1 จำนวน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในพื้นที่ 1. จังหวัดสระแก้ว 2. จังหวัดชุมพร 3. จังหวัดราชบุรี และ 4. จังหวัดชัยนาท คาดพร้อมทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปี 2569 เป็นต้นไป

"บริษัทฯมีแผนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และรุกตลาดคาร์บอนเครดิต เพื่อตอบสนองแนวโน้มในอนาคตที่จะมีความต้องการคาร์บอนเครดิตมากขึ้น รวมถึงเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนประเภทอื่นที่มีศักยภาพ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่จะเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็น 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2575"

ขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกปี 2567 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการดำเนินงานจำนวน 496 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.9 ล้านบาท หรือ 5.5% และมีกำไรสุทธิ 128.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.5 ล้านบาท หรือ 5.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับไตรมาส 2/2567 มีรายได้จากการดำเนินงาน 237.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาท หรือ 1.1% และมีกำไรสุทธิ 63.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3 ล้านบาท หรือ 9.0% จากไตรมาส 2/2566 สร้างสถิติสูงสุดใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ