กทม. เร่งแก้ปัญหาผู้ค้า-คนไร้บ้านหน้าสวนเบญจกิติ ติด CCTV เพิ่ม-ให้ รปภ. ตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 15:03 —ThaiPR.net

กทม. เร่งแก้ปัญหาผู้ค้า-คนไร้บ้านหน้าสวนเบญจกิติ ติด CCTV เพิ่ม-ให้ รปภ. ตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง

นางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. กล่าวกรณีมีข้อวิจารณ์ปัญหาผู้ค้าและคนไร้บ้านหน้าสวนเบญจกิติว่า สำนักงานเขตคลองเตยได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ร่วมลงพื้นที่จัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ที่ตั้งวางบริเวณข้างพุ่มไม้ ซึ่งขณะตรวจสอบไม่พบคนไร้บ้าน แต่พบวัสดุอุปกรณ์ของผู้ค้าที่จำหน่ายเครื่องดื่มบริเวณดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ประสานสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ผู้ดูแลสวนเบญจกิติ ให้พิจารณาจัดหาร้านค้าภายในสวนเบญจกิติ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ จะได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้บริเวณดังกล่าวเป็นที่เก็บวัสดุอุปกรณ์ของผู้ค้า หรือเป็นที่พักอาศัยของคนไร้บ้าน

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม. กล่าวว่า สสล. ได้ประสานความร่วมมือสำนักงานเขตคลองเตยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบผู้ที่ไม่มีที่พักพิงเป็นหลักแหล่งที่มาอาศัยหลับนอนบริเวณหน้าสวนเบญจกิติ นอกจากนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนเบญจกิติตรวจตรารอบสวนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) รอบสวน เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการสวนสาธารณะ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในสวนเบญจกิติแล้ว ไม่มีผู้เข้ามาพักพิงเกินเวลาที่สวนสาธารณะเปิดให้บริการ

ส่วนกรณีข้อเสนอแนะให้พิจารณาจัดหาร้านค้าภายในสวนเบญจกิติ เพื่อแก้ไขปัญหาร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มบริเวณหน้าสวนเบญจกิติ นั้น เนื่องจากพื้นที่สวนเบญจกิติ ตั้งอยู่บนที่ราชพัสดุภายใต้การดูแลของกรมธนารักษ์ การจัดสรรพื้นที่เชิงพาณิชย์ จึงอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่กรมธนารักษ์กำหนดขึ้น โดยการจัดสรรพื้นที่ในขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบของกรมธนารักษ์ อย่างไรก็ตาม สสล. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจตราบริเวณรั้วรอบสวนเบญจกิติ เพื่อดูแลความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง

 


แท็ก คลองเตย   cctv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ