สมิติเวช มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลแห่งอนาคต ดูแลสุขภาพชาวตะวันออกแบบไร้รอยต่อเปิดตัว โรงพยาบาลบนฟ้า - บนดิน - โบยบิน

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 15:34 —ThaiPR.net

สมิติเวช มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลแห่งอนาคต ดูแลสุขภาพชาวตะวันออกแบบไร้รอยต่อเปิดตัว โรงพยาบาลบนฟ้า - บนดิน - โบยบิน

นพ.ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม รพ.สมิติเวช และรพ.บีเอ็นเอช กล่าวว่า สมิติเวช มุ่งมั่นพัฒนาการบริการทางการแพทย์ สู่ยุคดิจิทัล ขยายฐานดูแลประชาชนในภาคตะวันออก  ตอบโจทย์ความต้องการ แก้ Pain Points ของผู้รับบริการในปัจจุบัน และอนาคต  เปิดตัว รพ.บนฟ้า - บนดิน - โบยบิน

  • รพ.บนฟ้า : แอปพลิเคชัน TeleSmartCare* ให้คำปรึกษา วินิจฉัย และรักษาปัญหาสุขภาพเฉพาะบุคคล ผ่านระบบบริการสุขภาพทางไกลโดยแพทย์เฉพาะทาง  รวมทั้งนัดหมายแพทย์ จ่ายเงิน  จัดส่งยาถึงบ้าน  บริการช่องทางด่วนในการตรวจสุขภาพ และฉีดวัคซีน ช่วยแก้ปัญหา ผู้รับบริการไม่อยากมาโรงพยาบาล ไม่อยากรอนาน เน้นผู้รับบริการที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ผู้รับบริการที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ตอบโจทย์การเข้าถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้วยราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้  ที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการสุขภาพทางไกลมากถึง 246,205 ครั้ง ช่วยประหยัดเวลาได้ถึง 80% ลดภาระค่าใช้จ่าย 30%  เฝ้าติดตามสุขภาพโดยทีมสหวิชาชีพให้ผู้รับบริการกว่า 322 คน โดย 99% ไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนจากค่าน้ำตาลสูงหรือต่ำเกินไป 

*ในระยะแรก จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00-20.00 น.

  • รพ.บนดิน : Smart OPD / Smart IPD คือตัวช่วยของผู้รับบริการที่มารพ.เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ทั้งการดูประวัติการรักษา นัดหมายแพทย์ จ่ายเงิน แจ้งเตือนการกินยา ติดตามสถานะการผ่าตัด ติดตามแผนการรักษา ช่วยแก้ปัญหา เมื่อมา รพ.ไม่อยากรอนาน คลายกังวล สะดวกสบาย เมื่อเข้ามาใช้บริการ
  • รพ.โบยบิน : แอปพลิเคชัน Samitivej@Home เป็นการนำบริการของรพ.ไปสู่ผู้รับบริการที่บ้าน เช่น บริการเจาะเลือด บริการล้างแผล  เฝ้าไข้ กายภาพบำบัด  ดูแลมารดาหลังคลอด ด้วยทีมวิชาชีพของ รพ.ช่วยแก้ปัญหา เมื่อผู้รับบริการไม่สะดวกมารพ. มีผู้ใช้บริการแล้ว 1,200 คน ดูแลสุขภาพคนในชุมชนมากกว่า 20 ชุมชน  ช่วยฟื้นฟูความสามารถในการช่วยเหลือตัวเองได้มากกว่า 97% เมื่อทำกายภาพต่อเนื่องที่บ้าน  ลดอัตราการกลับมารักษาซ้ำที่รพ.มากกว่า 95%  นอกจากนี้ เรายังนำระบบ AI เข้ามาช่วยในการมอนิเตอร์ควบคุมโรคของผู้รับบริการได้ดียิ่งขึ้น

          พื้นที่ภาคตะวันออกเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ EEC มีโรงงานอุตสาหกรรมก่อตัวขึ้นถึง 2,679 แห่ง มีโรงงานทั้งไทยและต่างชาติใช้บริการระบบแพทย์จากสมิติเวชถึง 280 แห่ง ประกอบกับจุดเด่นของทั้ง             รพ.สมิติเวช ศรีราชา และรพ.สมิติเวช ชลบุรี มีแพทย์ ณ ศูนย์อาชีวเวชศาสตร์  Occupational Medicine Center มากที่สุดในรพ.ภาคเอกชนของไทย  มีแพทย์ Board Certified in Occupational Medicine ออกตรวจในโรงพยาบาลทุกวัน  พยาบาลทุกคนในหน่วยงานผ่านการอบรมเฉพาะทางด้านอาชีวอนามัย ดูแลสุขภาพคนทำงานในภาคตะวันออกถึง 246,531 คน รวมทั้งดูแลสุขภาพเชิงป้องกันได้ทุกช่วงวัย Total Health Solution อาทิ  ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่สำเร็จ 14,384 คน ด้วยการส่องกล้องเทคโนโลยี AI จากประเทศญี่ปุ่น  รักษาโรคหัวใจเฉียบพลันได้ 98% การผ่าตัดส่องกล้องนรีเวชที่ไม่พบภาวะแทรกซ้อน ช่วยตอบโจทย์การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ช่วยลดค่าใช้จ่ายทางสาธารณสุขส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

สิทธิพิเศษ   ดาวน์โหลด  แอปพลิเคชัน  TeleSmartCare และลงทะเบียน  รับของขวัญสุขภาพ ที่คุณเลือกได้เอง

( 1 ท่าน ต่อ 1 สิทธิ์  จำกัดสิทธิ์ 100 ท่านแรก ใช้สิทธิ์ได้ถึง 31 ตุลาคม 2567)

  • ส่วนลด พบแพทย์ Online มูลค่า 300 บาท
  • ส่วนลด ค่าจัดส่งยา มูลค่า 150 บาท
  • คูปองประเมินความเสี่ยงสุขภาพ 7 ภาวะ จากการถ่ายภาพดูคุณภาพเส้นเลือดในจอประสาทตา
  •     ด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ มูลค่า 1,000 บาท

  • คูปองตรวจองค์ประกอบร่างกาย Body Composition มูลค่า 1,000 บาท
  • คูปองวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ 1 เข็ม มูลค่า 1,500 บาท

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ