iCE Consulting ในเครือ iiG จับมือ entomo ตั้งบริษัทร่วมทุน มุ่งให้บริการแพลตฟอร์ม People Experience ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ปลดล๊อกความสามารถบุคลากร ช่วยองค์กรแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 26, 2024 16:22 —ThaiPR.net

iCE Consulting ในเครือ iiG จับมือ entomo ตั้งบริษัทร่วมทุน มุ่งให้บริการแพลตฟอร์ม People Experience ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ปลดล๊อกความสามารถบุคลากร ช่วยองค์กรแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด หรือ iCE Consulting บริษัทในเครือ บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG และ Entomo Labs Sdn Bhd จากประเทศมาเลเซีย ลงนามเซ็นต์สัญญา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท ไอซ์ เอ็นโตโม จำกัด หรือ iCE Entomo มุ่งให้บริการแพลตฟอร์ม People Experience ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้แก่องค์กรธุรกิจในประเทศไทย เพื่อปลดล๊อกความสามารถของบุคลากร และช่วยให้องค์กรสามารถแข่งขันได้ทั้งในวันนี้และอนาคต

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ กรรมการบริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์กว่า 27 ปี ในฐานะที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่องค์กรชั้นนำในไทย iCE Consulting เข้าใจและตระหนัก ถึงความสำคัญของบุคลากรทุกคน ในองค์กรซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาและ ช่วยให้องค์กรสามารถก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น และช่วยให้องค์กรเติบโต ได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับในโลกปัจจุบัน รูปแบบการทำงานขององค์กรส่วนใหญ่นั้น ได้ปรับเปลี่ยนเป็นแบบ Hybrid Workforce ทำให้องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องปรับรูปแบบการมีส่วนร่วมหรือการมีปฏิสัมพันธ์ (Engagement) ระหว่างพนักงานงานกับองค์กรให้ เหมาะสมกับโลกและรูปแบบการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ด้วยปัจจัยเหล่านี้ iCE Consulting ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและสนับสนุนพนักงาน และความต้องการขององค์กรในเรื่องนี้ที่มีเพิ่มมากขึ้น จึงตัดสินใจจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ entomo เพื่อนำเสนอ แพลตฟอร์ม People Experience ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในประเทศไทย โดยเรามั่นใจว่าแพลตฟอร์ม People Experience นี้ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างบุคลากรและเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับองค์กรแห่ง อนาคต

ด้าน Mr. Ravee Ramamoothie ผู้ก่อตั้ง Entomo Labs Sdn Bhd กล่าวว่า เป้าหมายของ entomo คือ การยกระดับประสบการณ์ของผู้คน ในขณะเดียวกันก็ช่วยขับเคลื่อนประสิทธิภาพและการเติบโตของพนักงาน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และการผลักดัน สนับสนุนพนักงานที่ขับเคลื่อนโดย AI และ Machine Learning ควบคู่ไปกับการใช้ Generative AI เพื่อสร้างโซลูชันหลักที่สนับสนุนการพัฒนาพนักงานในด้านต่าง ๆ เช่น ประสิทธิภาพ  การมีส่วนร่วม การเติบโต สุขภาพ และการเรียนรู้ แนวทางนี้ออกแบบมาเพื่อใช้ใน ระดับองค์กร อุตสาหกรรม และระดับชาติ ช่วยให้ทั้งพนักงานและองค์กรบรรลุผลลัพธ์เชิงบวกใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ ประสิทธิภาพ (Performance), ผลผลิต (Productivity), ความหลงใหล (Passion) และความชำนาญ (Proficiency) ความร่วมมือกับ iCE Consulting ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำเทคโนโลยีของเราไปสู่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทยมากขึ้น และ entomo มั่นใจในความสามารถของ iCE Consulting ในการยกระดับ การจัดการทรัพยากรมนุษย์ และช่วยให้องค์กรในไทยใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม People Experience ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากองค์กรของพวกเขา

Ms. Kavitha Venkatachalam ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Entomo Labs Sdn Bhd  กล่าวเสริมว่า ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงวิธีที่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทย มีส่วนร่วมกับพนักงานของตน ที่ entomo เราเชื่อว่าประสบการณ์ของพนักงานทุกคนควรได้รับการปรับแต่ง ให้เหมาะสม และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่พนักงานแต่ละคน ด้วยการผนวกความสามารถของแพลตฟอร์ม People Experience ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เข้ากับความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดในไทยของ iCE Consulting เรามั่นใจว่าการร่วมทุนนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ไม่เพียงแต่บรรลุเป้าหมายการมีส่วนร่วมของ พนักงานเท่านั้น แต่จะยังช่วยให้องค์กรสามารถส่งเสริมพนักงาน สร้างแรงจูงใจ สร้างประสิทธิผล และพร้อมสำหรับอนาคตมากขึ้น 

นางสาวกาญจนา ลิ้มปัญญาเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอซีอี คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า แพลตฟอร์ม entomo นี้ ได้รับความนิยมในหมู่องค์กรระดับโลก มีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านคนทั่วโลก โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี GenAI ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างการมีส่วนร่วม กับพนักงาน และเสริมศักยภาพของพนักงานผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อวางแผนด้านประสิทธิภาพของพนักงาน การพัฒนาทักษะและความสามารถพิเศษ การจัดการการเรียนรู้ การมีสุขภาพที่ดี และมีส่วนร่วมกับพนักงาน ในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตของพนักงาน ตั้งแต่การจ้างงานไปจนถึงการเกษียณอายุ ปัจจุบัน iCE Consulting ได้เริ่มใช้แพลตฟอร์มนี้แล้วเช่นกัน และเรามีความพร้อมแล้วที่จะให้บริการองค์กรธุรกิจไทยด้วยโซลูชั่นล้ำสมัย ที่ออกแบบมาเพื่อการเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุด นั่นก็คือ บุคลากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ