BIZ สุดปัง! ลงนามสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์การแพทย์ มูลค่า 415 ลบ. หนุน Backlog ทะลุเกิน 900 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ 1-2 ปี โค้งสุดท้ายลุ้นคว้างานใหม่มูลค่า 200-500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2024 09:46 —ThaiPR.net

BIZ สุดปัง! ลงนามสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์การแพทย์ มูลค่า 415 ลบ. หนุน Backlog ทะลุเกิน 900 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ 1-2 ปี โค้งสุดท้ายลุ้นคว้างานใหม่มูลค่า 200-500 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) สุดปัง! ลงนามสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์เครื่องฉายรังสีฯกับโรงพยาบาล 2 แห่ง มูลค่ารวม 415 ล้านบาท หนุน Backlog ทะลุเกิน 900 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 1-2 ปีข้างหน้า ส่งสัญญาณธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์การแพทย์ยังเติบโตได้ดี ฟากซีอีโอ "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ประเมินโค้งสุดท้ายของปี ยังมีลุ้นเปิดซองประมูลเพิ่มอีก 1-2 โครงการมูลค่า 200-500 ล้านบาท

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ (เครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง) กับโรงพยาบาล 2 แห่ง มูลค่าสัญญารวม 415 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) โดยมีระยะเวลาของสัญญา 360 วัน

ปัจจุบัน BIZ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 900 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ยาว 1-2 ปี บริษัทฯยังสามารถวางแผนส่งมอบงานติดตั้งเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งให้กับโรงพยาบาลได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังเข้าร่วมประมูลงานด้านอุปกรณ์การแพทย์จากภาครัฐและเอกชน และในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้คาดว่ายังมีลุ้นเปิดซองประมูลเพิ่มอีก 1-2 โครงการ มูลค่าประมาณ 200-500 ล้านบาท

ในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 73.97% มีการวางแผนผลักดันให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งชั้นนำของภูมิภาคตะวันออก โดยให้บริการการรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) ปัจจุบันมีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริการรักษาด้วยเครื่องฉายรังสี ซึ่งอาจจะมีแผนการเพิ่มจำนวนเครื่องในอนาคตให้เพียงพอกับความต้องการของผู้เข้ารับบริการ

"บริษัทฯ ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าธุรกิจจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์การแพทย์ยังเติบโตได้ดี จากความต้องการเครื่องฉายรังสีมะเร็งที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับอัตราผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้มีโอกาสในการขายเครื่องฉายรังสีได้อีกจำนวนมาก และรวมถึงยังมีรายได้จากงาน Service contact การให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ (Maintenance Service) ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลงานปีนี้ยังเติบโตได้ตามแผน" นายสมพงษ์ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ