SOLAR มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลัง 67 สดใส เดินหน้าธุรกิจที่ปรึกษา Climate Change จ่อคว้างานใหม่ ดันอนาคตเติบโตมั่นคง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2024 10:10 —ThaiPR.net

SOLAR มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลัง 67 สดใส เดินหน้าธุรกิจที่ปรึกษา Climate Change จ่อคว้างานใหม่ ดันอนาคตเติบโตมั่นคง

บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) กางแผนพัฒนา 5 กลุ่มธุรกิจหลัก สร้างความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่น พร้อมมุ่งหาพันธมิตรเพิ่มโอกาสคว้างานใหม่ เดินหน้าธุรกิจบริการที่ปรึกษา Climate Change เพื่อต่อยอดไปยังธุรกิจ Carbon Credit ฟากบิ๊กบอส "สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์" มั่นใจครึ่งปีหลังสดใส เตรียมคว้างานใหม่เติมพอร์ต ดันผลงานอนาคตโตแกร่ง

นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) (SOLAR) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ จะมุ่งเน้นหาพันธมิตรมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ๆ รวมทั้งพัฒนา 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Module), ธุรกิจออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (EPC), ธุรกิจการบริหารจัดการด้านพลังงาน (ESCO), ธุรกิจการลงทุนใน Solar Farm และ Solar Rooftop, ธุรกิจการให้บริการบน Digital monitoring platform เพื่อเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการให้เหนือชั้น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกระดับ

ขณะเดียวกันจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจการบริการให้คำปรึกษา บริหารจัดทำ ทวนสอบ และให้การรับรองระบบมาตรฐานที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และก๊าซเรือนกระจก ที่บริษัทฯ ได้ลงทุนไปล่าสุด เนื่องจากสามารถต่อยอดไปสู่ธุรกิจ Carbon Credit ได้ ปัจจุบันธุรกิจนี้ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก มีลูกค้าทั้งองค์กรขนาดใหญ่ และขนาดกลางเข้ามาติดต่ออย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจหลักอย่างธุรกิจโซลาร์เซลล์ ก็ได้มีการเข้าร่วมประมูลงานทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจากประสบการณ์ยาวนานกว่า 38 ปี มาตรฐานของสินค้า รวมทั้งเทคโนโลยีที่ได้มีการพัฒนาอย่างเหนือชั้น อย่างระบบ Digital monitoring platform ที่มีจุดเด่นในการตรวจสอบศักยภาพการผลิตไฟฟ้าได้ทุกที่ทุกเวลา และยังสามารถควบคุมการจัดการค่าพลังงานโดยใช้เทคนิคป้องกันไฟฟ้าย้อนกลับตามพฤติกรรมการใช้ของลูกค้า ทำให้คาดว่าจะสามารถคว้างานใหม่ๆ เข้ามาต่อยอดผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังได้

"บริษัทฯ ยังคงเดินตามแผนกลยุทธ์เดิมที่ได้วางไว้ ทั้งการพัฒนาธุรกิจหลัก และการขยายไปยังธุรกิจใหม่ รวมถึงการต่อยอดจากธุรกิจเดิม และมั่นใจว่าภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะสดใส และเติบโตอย่างยั่งยืน" นายสิทธิชัย กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ