"เถ้าแก่น้อย" คว้า 2 รางวัลใหญ่ จาก HR Excellence Awards 2024 ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2024 10:08 —ThaiPR.net

บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในระดับสากล ด้วยการคว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับนานาชาติ จากเวที HR Excellence Awards 2024 ซึ่งจัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ เพื่อยกย่ององค์กรไทยที่มีความสำเร็จจากการบริหารทรัพยากรบุคคล ปีนี้ TKN กวาด 2 รางวัล ระดับ Silver ในสาขา Excellence in Business Transformation และ สาขา Excellence in Work - Life Harmony เดินหน้าให้ความสำคัญกับบุคลากรสูงสุด เพราะองค์กรที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้ บุคลากรก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรด้วย "Work Together Win Together"

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้แบรนด์ 'เถ้าแก่น้อย' รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์ชานม Just Drink เปิดเผยว่า นับเป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "เถ้าแก่น้อย" สามารถคว้า 2 รางวัล จาก HR Excellence Awards 2024 ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ที่ยกย่ององค์กรไทยที่มีความสำเร็จในการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยทั้ง 2 รางวัล ระดับ Silver สาขา Excellence in Business Transformation และ สาขา Excellence in Work - Life Harmony ทั้งนี้ การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นการเน้นย้ำถึงความสำเร็จอีกขั้น ในการมุ่งมั่นการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลระดับสากล รวมถึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาองค์กรที่พร้อมขับเคลื่อนสู่อนาคต

อย่างไรก็ตาม "เถ้าแก่น้อย" มุ่งมั่นและให้ความสำคัญการพัฒนาศักยภาพของพนักงานมาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าพนักงานที่มีคุณภาพจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ มีการเปลี่ยนแปลงสูง องค์กรจึงต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต ภายใต้กลยุทธ์ 3GOs ในการบริหารจัดการธุรกิจ ประกอบด้วย GO FIRM การทำธุรกิจหลัก (Core Business) ให้มีกำไรที่ดีขึ้น เปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจและวิธีการทำงาน เพื่อมุ่งเน้นให้ธุรกิจมีความเสถียรภาพและแข็งแรง GO BOARD การขยายฐานกลุ่มธุรกิจให้กว้างขึ้น และสร้างคุณค่า รวมถึงการยกระดับตราสินค้า (Branding) เพื่อกระจายความเสี่ยง และ GO GLOBAL ขยายธุรกิจในอนาคต มองหาโอกาส และต่อยอดธุรกิจเดิม เพิ่มกลุ่มเป้าหมายใหม่ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น การพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้บุคลากรมีความสามารถในการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของในโลกอนาคต รวมถึงรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ "ก้าวสู่บริษัทนวัตกรรมอาหารนำความสุขสู่ผู้บริโภคทั่วโลก"

นายปริญญ์ พิชญวิจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ และมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งมอบคุณค่าแก่ผู้บริโภคในรูปแบบของ "ผลิตภัณฑ์" ที่มี "นวัตกรรม" รวมถึงสร้างวัฒนธรรมในการบริโภคที่ปรับตัวตามยุคสมัยพร้อมๆ กับการส่งมอบคุณค่าด้านอื่นๆ ให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งในรูปแบบของผลตอบแทน และคุณค่าจากการดำเนินกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภค การออกแบบกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับชุมชนโดยรอบโรงงานหรือการร่วมวิจัยและพัฒนาแหล่งวัตถุดิบ กับผู้ผลิตวัตถุดิบ ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้คำนึงถึงห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

ขณะเดียวกัน สิ่งที่บริษัทฯ ยังเน้นย้ำมาโดยตลอด คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีในการร่วมงานกับองค์กรของบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคุณค่า (Create Values) และส่งผ่านคุณค่านั้นไปถึงลูกค้า Customer Experience ไม่ว่าจะเป็นการดูแลใส่ใจเพื่อสร้างความรู้สึกดีตั้งแต่ตอนเป็นผู้สมัคร (Candidate) การจ้างงาน (Hiring) การเตรียมให้บุคลากรใหม่พร้อมสำหรับการทำงาน (On Boarding Program) การดูแลและผลักดันให้บุคลากรสร้างผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย (Live and Drive Result) การพัฒนาบุคลากรให้รู้ลึกและรู้กว้าง (T-Shape Model) รวมถึงการพัฒนาบุคลากรที่เน้น Current Skill Set และ Future Skill Set ไปพร้อมๆกัน เลยไปถึงการเตรียมตัวเพื่อเกษียณอายุ ซึ่งแม้จะเป็นช่วงหลังเกษียณไปแล้วก็ตาม บุคลากรบางท่านยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างตำนานความสำเร็จร่วมกันต่อได้อีก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของ TKN ให้ก้าวหน้าในสายอาชีพควบคู่ไปกับการเติบโตขององค์กรอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนั้น เบื้องหลังการดูแลบุคลากร เราให้ความสำคัญกับเรื่อง Work and Life Integration เป็นอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่าองค์กรที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้นั้น บุคลากรก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรด้วย "Work Together Win Together" ทั้งนี้ ก็เพื่อไปสู่เป้าหมายในการเป็นองค์กรที่น่าร่วมงานและดูแลเอาใจใส่พนักงานมากที่สุด (The Most Caring company)

ทั้งนี้ สำหรับ รางวัล HR Excellence Awards 2024 เป็นรางวัลระดับภูมิภาคที่จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชีย และในระดับสากล ที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เป็นเกียรติแก่บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่มีแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ยอดเยี่ยม ครอบคลุมทั้งด้านการสรรหาบุคลากร การมีส่วนร่วมของพนักงาน และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร โดยมีคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลจากหลากหลายธุรกิจ และมีหลักเกณฑ์การพิจารณาจากวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร การดำเนินธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในมิติต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ