อโกด้าเผยนักเดินทางไทย 74% ติดใจแหล่งท่องเที่ยวโปรด ญี่ปุ่น ไต้หวัน และลาว ครองแชมป์ประเทศที่คนไทยกลับมาเยือนมากที่สุด

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 27, 2024 10:48 —ThaiPR.net

อโกด้าเผยนักเดินทางไทย 74% ติดใจแหล่งท่องเที่ยวโปรด ญี่ปุ่น ไต้หวัน และลาว ครองแชมป์ประเทศที่คนไทยกลับมาเยือนมากที่สุด

การเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งเดียวอาจจะไม่เพียงพอสำหรับใครหลายๆ คน ผลสำรวจล่าสุดจากอโกด้า พบว่า 74% ของนักเดินทางชาวไทยเลือกกลับไปยังจุดหมายปลายทางเดิมที่ชื่นชอบซ้ำอีกครั้ง ซึ่งการจัดอันดับนี้ได้สำรวจจากนักเดินทางชาวไทยที่จองที่พักผ่านแพลตฟอร์มอโกด้าในเดือนที่ผ่านมา พบว่า นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ประทับใจและอยากกลับไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวเดิมอีกครั้ง โดยประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และลาว ครองแชมป์จุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีฮ่องกงและเวียดนามเป็นอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

อโกด้าได้สำรวจนักเดินทางที่จองทริปเดินทางครั้งใหม่ไปยังจุดหมายปลายทางเดิมที่พวกเขาชื่นชอบ พบว่า 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกการผจญภัยเป็นวัตถุประสงค์หลักของการเดินทาง 23% ชื่นชอบอาหารท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ และอีก 20% ระบุว่าชอบศิลปะและวัฒนธรรม รวมทั้งยังได้ไปพบปะครอบครัวและเพื่อนอีกด้วย

นักเดินทางชาวไทยมากถึง 54% กลับไปเยือนจุดหมายปลายทางเดิม 1-3 ครั้งในรอบทศวรรษที่ผ่านมา นับเป็นกลุ่มนักเดินทางที่กลับไปเยือนจุดหมายปลายทางเดิมมากที่สุด ทั้งนี้อีก 17% ระบุว่าได้เดินทางกลับไปยังจุดหมายปลายทางเดิมถึง 10 ครั้งหรือมากกว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

คุณเอนริก คาซาลส์, Associate Vice President Southeast Asia, อโกด้า กล่าวว่า "นักเดินทางหลายคนชอบการเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ แต่ยังมีจำนวนไม่น้อยที่ชอบกลับไปยังจุดหมายปลายทางเดิมอีกครั้ง ผลสำรวจ ของอโกด้าแสดงให้เห็นว่า ประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และลาวไม่ได้เป็นแค่เพียงแค่จุดหมายปลายทางทั่วไปของนักเดินทางชาวไทย แต่เป็นจุดหมายปลายทางที่ชวนให้หลงใหลจนอยากกลับไปสัมผัสอีกครั้ง อโกด้าภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพาคุณออกเดินทาง พร้อมมอบตัวเลือกที่พัก เที่ยวบิน และกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางครั้งแรกหรือครั้งที่สิบก็ตาม"

เมื่อถามถึงปัจจัยที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และลาวสามารถดึงดูดนักเดินทางชาวไทยให้กลับมาเยือนอีกครั้ง ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะความสะดวกในการเดินทาง (53%) ตามมาด้วยความอร่อยของอาหารท้องถิ่น (49%) ความปลอดภัยและความสะอาด (42%) ทำเลที่สะดวก (38%) และโอกาสในการช้อปปิ้ง (30%) รวมเป็น 5 เหตุผลหลักที่ดึงดูดให้ผู้คนกลับไปเยือนประเทศเหล่านี้อีกครั้ง

เหตุผลที่นักเดินทางกลับไปเยือนจุดหมายปลายทางเดิมอีกครั้ง
(จากการสำรวจที่จัดทำโดยอโกด้า)
1. ความสะดวกในการเดินทาง
2. อาหารท้องถิ่น
3. ความปลอดภัยและความสะอาด
4. ทำเลที่สะดวก
5. โอกาสในการช้อปปิ้ง

เมื่อพิจารณาข้อมูลการสำรวจจากมุมมองของนักเดินทางทั่วเอเชีย พบว่าประเทศญี่ปุ่น ไทย และเวียดนามคือจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางชาวเอเชียชื่นชอบ โดย 44% ของนักเดินทางเหล่านี้ระบุว่า 'ความสะดวกในการเดินทาง' คือเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขากลับไปยังจุดหมายปลายทางเดิมที่โปรดปรานอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ