เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าพังหนึ่งครั้ง - ทำชีวิตเปลี่ยน โฮมโปร ปิ๊งไอเดีย "ช่วยยืดอายุการใช้งาน" เปิด "บริการศูนย์ซ่อมมืออาชีพ-Repair Service Center" แก้ปัญหาจุกจิกกวนใจผู้บริโภค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2024 10:51 —ThaiPR.net

เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าพังหนึ่งครั้ง - ทำชีวิตเปลี่ยน โฮมโปร ปิ๊งไอเดีย

ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านพัง คุณจะทำอย่างไร? คำถามนี้อาจไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับผู้มีทักษะงานช่างในระดับหนึ่ง แต่ถ้ามันเกิดกับใครสักคนที่มีสกิลการซ่อมเป็นศูนย์ล่ะ รับรองว่าปัญหาที่เกิดคงไม่จบลงง่ายๆ แน่

เพราะความจริงที่หลายคนต้องเจอ เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าหยุดการทำงานลงดื้อๆ คือ ค่าใช้จ่ายที่เกินควบคุมในแต่ละบิล ซึ่งอาจมีตั้งแต่ ค่าตรวจเช็ค ค่าอะไหล่ ค่าอุปกรณ์ ค่าแรงช่าง หรือสารพัดค่าที่ว่า อาจต้องควักเงินจ่ายมากกว่า 1 รอบ เนื่องจากไม่มีอะไรรับประกันได้ว่ามันจะไม่พังอีก หรืออาจเลยเถิดถึงขั้นต้องซื้อเครื่องใหม่เลยก็มี

ซึ่งนั่นจึงเป็นปัญหาที่ โฮมโปร ได้เก็บมาขบคิด จนตกผลึกได้ว่า เรามีช่างโฮมเซอร์วิส (Home Service) หรือ "ช่างประจำบ้าน" ที่มีจุดแข็ง คือ การรับประกัน "ช่างไม่ทิ้งงาน พร้อมรับประกันคุณภาพ" ซึ่งจุดนี้ที่ทำให้เราแตกต่าง และได้รับการยอมรับ และไว้ใจจากผู้บริโภค จนล่าสุดได้รับรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand หรือ แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย ในหมวดแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่าง เพราะโฮมโปรคือผู้ให้บริการเรื่องบ้านอันดับ 1 แบบครบวงจร นอกจากทีมช่างฯ ก็ยังมีสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศอยู่แล้ว ทำไมไม่รวบรวม Pain Point ที่ลูกค้าต้องเจอมาแก้ไขให้ครบ จบ ในจุดเดียวไปเลย นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดบริการ 'ศูนย์ซ่อมมืออาชีพจากโฮมโปร หรือ Repair Service Center' ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง ไม่ว่าจะเป็นนำมาส่งซ่อมที่โฮมโปร หรือให้ช่างออกไปให้บริการ ซ่อมนอกสถานที่ โดยมีค่าบริการราคาเดียว รวมถึงค่าอะไหล่ที่สมเหตุสมผล

โดยเรื่องนี้ นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 'โฮมโปร' ได้บอกว่า ความที่ "บริการงานช่าง หรือ Home Service" มีการคลุกคลีผู้บริโภคมายาวนาน ทำให้เรามีความเข้าใจอย่างแท้จริง ในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากงานบริการซ่อมแซม ศูนย์แห่งนี้จึงได้ตอบโจทย์ลงลึกไปในทุกรายละเอียดเพื่อทำให้ชีวิตผู้บริโภคง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เช่น ปัญหาอุปกรณ์เสียกลางดึก สามารถเรียกใช้บริการช่างฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง, ปัญหาที่พักอาศัยอยู่ห่างไกล ก็มีช่างเข้าถึงโดยไม่คิดอัตราค่าบริการเพิ่มในระยะมากถึง 40 กิโลเมตร จากสาขาที่ใกล้ที่สุด หรือแม้กระทั่งกรณีปั๊มน้ำที่ต้องใช้งานทุกวัน เราก็มีปั๊มน้ำสำรองมาให้ใช้ระหว่างรอการซ่อมแซม

กล่าวได้ว่า เป้าหมายหลักของการเปิดศูนย์บริการฯ ครั้งนี้ คือการช่วยลูกค้ายืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ยาวนาน เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้ลูกค้า เหมือนวัตถุประสงค์ที่ว่า "We Make a Better Living" คุ้มค่าและยั่งยืน กับอีกเป้าหมายที่สอง คือความพยายามในการลดขยะที่เกิดจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ 'เพื่อช่วยยืดอายุโลกของเรา ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น'

"นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภค เราจึงให้ความสำคัญกับเรื่องระยะเวลาเป็นอย่างมาก นั่นคือทันทีที่ศูนย์ได้รับการเรียกใช้บริการ จะมีการส่งช่างเข้าไปซ่อมถึงหน้าบ้านทันทีในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง และการรับประกันงานซ่อมนานถึง 90 วัน รวมถึงโฮมโปร ยังได้เพิ่มตัวเลือกการคุ้มครองไว้สำหรับการยืดอายุสินค้าใหม่ โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อจากโฮมโปร จะได้รับการขยายเวลารับประกันเพิ่ม ต่อจากผู้ผลิตอีกนานถึง 2 ปี (ชำระเพิ่มเติมเพียง 5% จากมูลค่าสินค้า)"

สำหรับประเภทงานบริการศูนย์ซ่อมนอกสถานที่ (Onsite Repair Service) ประกอบด้วยบริการซ่อมแซม

  • สินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ แบบติดผนัง และแบบแขวน
  • สินค้าประเภทเครื่องซักผ้าฝาหน้าและฝาบน, เครื่องอบผ้า, เครื่องซักอบผ้า และเครื่องซักผ้า 2 ถัง
  • สินค้าประเภทตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู และตู้เย็น Side by Side (ไม่ครอบคลุมตู้แช่)
  • สินค้าประเภททีวี QLED TV, LED TV, LCD TV ขนาดตั้งแต่ 19 นิ้วขึ้นไป
  • สินค้าประเภทปั๊มน้ำอัตโนมัติ
  • สินค้าประเภทเครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องทำน้ำร้อน และเครื่องกรองน้ำ

ประเภทงานบริการศูนย์ซ่อมสินค้าในศูนย์ (Carry In Repair Service) ประกอบไปด้วยบริการซ่อมแซม

  • สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก พัดลมไฟฟ้า, พัดลมดูดอากาศ, พัดลมโคมไฟ, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องดูดฝุ่น และเตารีด
  • สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ไมโครเวฟ, เตาอบเล็ก, เครื่องปั่น, เครื่องผสมอาหาร, กระติกน้ำร้อน, กาต้มน้ำไฟฟ้า, เครื่องทำกาแฟ, เตาแม่เหล็กไฟฟ้า, หม้อหุงข้าว, หม้ออุ่น, หม้อทอด, เครื่องปิ้งขนมปัง และเครื่องทำแซนวิช
  • สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าประปา เครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องทำน้ำร้อน, เครื่องกรองน้ำดื่ม และตู้น้ำดื่ม
  • สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสวน เครื่องตัดแต่งพุ่ม, เครื่องตัดแต่งกิ่ง, เลื่อยโซ่ไร้สาย, กรรไกรตัดกิ่งไร้สาย, รถตัดหญ้า, เครื่องตัดหญ้า และเครื่องเป่าหญ้า
  • สินค้ากลุ่มปั๊มน้ำ ปั๊มอัตโนมัติ และปั๊มจุ่ม

ผู้บริโภคที่ต้องการติดต่อแจ้งซ่อมกับบริการศูนย์ซ่อมมืออาชีพ-Repair Service Center by HomePro สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โฮมโปร ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center 1284 หรือทาง Line: @HomeProService


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ