เมกาบางนา เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรรมเพื่อชุมชนและสังคม เปิดโอกาสให้เยาวชน เรียนรู้การเล่นบาสเกตบอลประเภท 3 คนจากโค้ชมืออาชีพ พร้อมต่อยอดปั้นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬา

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 11:32 —ThaiPR.net

เมกาบางนา เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรรมเพื่อชุมชนและสังคม เปิดโอกาสให้เยาวชน เรียนรู้การเล่นบาสเกตบอลประเภท 3 คนจากโค้ชมืออาชีพ พร้อมต่อยอดปั้นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬา

ศูนย์การค้าเมกาบางนา เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม จับมือ บริษัท วิคตอรี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์เอ็กเซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ ผู้จัดการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ 3X3.EXE PREMIER THAILAND 2024 (ทรีเอ็กซ์ทรี ดอท เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024) เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนและนักเรียน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป เรียนรู้ฝึกฝนการเล่นบาสเกตบอลประเภท 3 คน โดยโค้ชมืออาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย ปลูกฝังการ มีน้ำใจเป็นนักกีฬาและสร้างแรงบันดาลใจในด้านกีฬาให้แก่เยาวชน พร้อมต่อยอดปั้นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬาอีกด้วย

นางวรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า "ศูนย์การค้า เมกาบางนา มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบ โดยล่าสุด ได้ร่วมกับ บริษัท วิคตอรี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์เอ็กเซ่พรีเมียร์ ไทยแลนด์ จัดการแข่งขันบาสเกตบอลประเภททีม 3 คน ในรายการ 3X3.EXE PREMIER THAILAND 2024 โดยเนรมิตพื้นที่บริเวณฟู้ดวอล์ค พลาซ่าให้เป็นสนามบาสเกตบอลประเภท 3X3 ขนาดมาตรฐานโอลิมปิก ซึ่งนอกจากใช้เป็นสนามเพื่อเฟ้นหาตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งในรอบ PLAYSOFF ที่ประเทศญี่ปุ่น และชิงโอกาสในการเข้าไปร่วมแข่งขันในรายการ FIBA WORLD TOUR แล้ว ยังได้เปิดสนามให้กับน้องๆ เยาวชน นักเรียนจากโรงเรียนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ และลูกค้าของ เมกาบางนาได้เข้ามาเรียนรู้ และฝึกฝนทักษะพื้นฐานในการเล่นบาสเกตบอลจากโค้ชมืออาชีพ โดยมีเป้าหมายเพื่อปลูกฝังนิสัยการรักการออกกำลังกาย รวมถึงให้เด็กๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์การใหม่ๆ นอกโรงเรียน และได้แรงบันดาลใจในการพัฒนาความสามารถด้านกีฬาบาสเก็ตบอล เพื่อนำไปต่อยอดสู่เวทีระดับโลกในอนาคตได้ต่อไป"

โดยกิจกรรมนี้มีโรงเรียนในพื้นที่เขตจังหวัดสมุทรปราการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมถึง 3 โรงเรียนด้วยกัน ได้แก่ โรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ, โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา และ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง ซึ่งบรรยากาศของกิจกรรมเวิร์กชอปเป็นไปอย่างคึกคักและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยเด็กๆ ในแต่ละโรงเรียน ได้เรียนรู้และฝึกทักษะต่างๆเกี่ยวกับการเล่นบาสเก็ตบอลประเภททีม 3 คน ตั้งแต่การเตรียมตัวเพื่อเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพ, ทักษะการเล่นบาสเกตบอลพื้นฐาน, เทคนิคการทำคะแนน รวมถึงกฎ กติกาและมารยาทของการเล่นบาสเกตบอล 3X3 แบบมืออาชีพ ซึ่งน้องๆ ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ รวมถึงได้มีโอกาสได้โชว์ลีลาการควบคุมลูกบาสในสนาม และการชู๊ตลูกบาสเกตบอลกันอย่างเต็มที่ และหลังจบการเวิร์กชอปเมกาบางนาได้มอบลูกบาสเก็ตบอลให้แต่ละโรงเรียน เพื่อให้เด็กๆ ได้นำไปฝึกซ้อมเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ตลอดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยังมีกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าทั่วไป ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัวได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกัน ผ่านรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าที่สนใจ รวมถึงการเปิดพื้นที่ FREE COURT สนามบาสเก็ตบอลขนาดมาตรฐานสำหรับประชาชนทั่วไปได้ใช้บริการได้ฟรีด้วย

"เราหวังว่า การแข่งขันบาสเก็ตบอลในรายการ 3X3.EXE PREMIER THAILAND 2024 และการจัดกิจกรรมเวิร์ค ช้อป ให้กับน้องๆ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ทางเมกาบางนาและบริษัท วิคตอรี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด ตั้งใจจัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสนับสนุนในเยาวชนหันมาสนใจกีฬาบาสเก็ตบอลมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักกีฬา โดยเราจะยังคงสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนควบคู่กับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าของเมกาบางนาอย่างต่อเนื่อง" นางวรรณวิมล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ