"กูร์เมต์ อีทส์" จัดเต็มทัพขนมไหว้พระจันทร์กว่า 60 แบรนด์ดัง ในงาน "Gourmet Mooncake Festival 2024"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 12:56 —ThaiPR.net

"กูร์เมต์ อีทส์" จัดเต็มทัพขนมไหว้พระจันทร์กว่า 60 แบรนด์ดัง ในงาน "Gourmet Mooncake Festival 2024" พร้อมเผยเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์เสริมดวงจาก "หมอไวท์เปิดดวง"

กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน "Gourmet Mooncake Festival 2024" ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ 2024 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A Symbolic of L.O.V.E ตัวแทนส่งมอบความรัก" ที่สุดแห่งการมอบคำพิเศษ แด่คนพิเศษ ผ่านขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรม และภัตตาคารชั้นนำ ยกทัพมาให้เลือกกว่า 60 แบรนด์ดังจากทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 17 กันยายน 2567 ที่ กูร์เมต์ ฮอลล์ ชั้น G สาขาพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, ชั้น G สาขาเอ็มควอเทียร์ และ เอ็ม มาร์เก็ต ชั้น G เอ็มสเฟียร์ และกูร์เมต์ อีทส์ ทุกสาขา พร้อมแท็กทีมหมอดูคนดัง อาจารย์ถาวโรจน์ หรูเกียรติไชย (หมอไวท์เปิดดวง) หรือ "หมอดูโอปป้า" ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 600,000 คนบนโลกออนไลน์ ร่วมเผยเคล็ดลับมูฯ เสริมดวงด้านการเงินและความรักในเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้

คุณศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ 2024 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 17 กันยายน 2567 กูร์เมต์ อีทส์ ได้จัดงาน "Gourmet Mooncake Festival 2024" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A Symbolic of L.O.V.E ตัวแทนส่งมอบความรัก" เพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มักเลือกซื้อขนมไหว้พระจันทร์ส่งมอบเป็นของขวัญให้กับคนในครอบครัวและญาติมิตร เนื่องจากขนมไหว้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีกลมเกลียว นอกจากนี้ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับการขอพรด้านความรักในเทศกาลไหว้พระจันทร์อีกด้วย กูร์เมต์ อีทส์ จึงรวบรวมขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมและภัตตาคารชั้นนำมากกว่า 60 แบรนด์มาไว้ในงานเดียว ให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกสรรมอบแด่คนพิเศษ โดยนำเสนอผ่านตัวอักษร L.O.V.E
L - LANDING ON YOU คือกลุ่มขนมไหว้พระจันทร์นำเข้าจากต่างประเทศ Landing มาให้คนไทยได้ลิ้มลองและมอบเป็นของขวัญแด่คนพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ได้แก่ LADY M NEW YORK บูทีคเบเกอรี่และขนมสุดลักชัวรีจากนิวยอร์กที่มี Mille Crepes เป็นขนมขึ้นชื่อที่ใครไปเยือนก็ต้องไปลอง โดยเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ทางแบรนด์ได้นำรสชาติของขนมชื่อดังมารังสรรค์เป็นเซตขนมไหว้พระจันทร์ Celestial Splendor ประกอบด้วยขนมไหว้พระจันทร์ 6 ชิ้น รสเอิร์ลเกรย์, งาดำ และเสาวรส บรรจุในกล่องทรงกลมบุกำมะหยี่สุดหรูหราที่ถูกดีไซน์เป็นโคมไฟจีนโบราณกับดีเทลสุดประณีตทั้งการเลเซอร์คัตตัวกล่องเป็นรูปกระต่ายนำโชคที่จะปรากฏเป็นกระต่ายในดวงจันทร์เมื่อเปิดไฟ และศิลปะไดโอรามาหลายมิติบนฝากล่องที่สะท้อนถึงตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระจันทร์ ภายในเซตยังประกอบด้วยการการ์ด และสายชาร์ต USB และ IMPERIAL PATISSERIE HONG KONG ร้านขนมชื่อดังจากฮ่องกง โดย Chef Yip Wing Wah เชฟขนมหวานผู้คิดค้นขนมไหว้พระจันทร์ใส่ไข่คัสตาร์ดอันโด่งดังของโรงแรมเพนินซูลา ฮ่องกง เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ยกขบวนขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลาวามาให้ลิ้มลองทั้งไส้คัสตาร์ดลาวาในตำนาน, ทุเรียนลาวา, งาดำลาวา และยังคิดค้นขนมไหว้พระจันทร์สูตร Low Sugar มาให้ชิมเป็นปีแรกอีกด้วย
O - ON YOUR MIND ทัพขนมไหว้พระจันทร์ระดับตำนานจากโรงแรมและภัตตาคารชั้นนำ รวมถึงขนมไหว้พระจันทร์สไตล์โมเดิร์นจากร้านขนมและร้านอาหารชื่อดังรวมกกว่า 20 แห่ง ที่ชาวไทยนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ อาทิ THE PENINSULA BANGKOK, THE MANDARIN ORIENTAL SHOP, BANYAN TREE BANGKOK, INTERCONTINENTAL BANGKOK, BANGKOK MARRIOTT MARQUIS QUEEN'S PARK, SHANGRI-LA BANGKOK HOTEL, DUSIT THANI HOTELS AND RESORTS, THE ATHENEE HOTEL BANGKOK, ANANTARA SIAM BANGKOK HOTEL, W BANGKOK HOTEL, PARK HYATT BANGKOK, SHANGHAI MANSION BANGKOK, EVERGREEN LAUREL HOTEL, HEI YIN, ภัตตาคารเชียงการีล่า, กอกใจ (ก๊กจี่เหลา), HONG KONG FISHERMAN, PENGKEE, BAKERY HUT และ KYO ROLL EN เป็นต้น

V - VERY EXTRAORDINARY นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์รสชาติเหนือระดับ ไม่สามารถหาชิมได้ที่ไหนมาก่อน ได้แก่ MOTT 32 BANGKOK ภัตตาคารอาหารจีนกวางตุ้งที่มีสาขาทั่วโลก และเป็นปีแรกที่ทำขนมไหว้พระจันทร์ให้สาขาที่ไทย ในรูปแบบกล่องรูปทรงแปดเหลี่ยมเพิ่มความหรูหราด้วยโทนสีทองพร้อมลวดลายดวงจันทร์ ท้องฟ้า และกระต่าย อันเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาล บรรจุขนม 4 รสชาติสุดพิเศษที่อัดแน่นด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ มะม่วงและมะพร้าวอัลมอนด์, ดอกหอมหมื่นลี้และเก๋ากี้, รสชานม และพุทราจีนผสมอินทผาลัมแดง และ KARRAT ปีนี้มาพร้อมผลงานสุดประณีตอย่างขนมไหว้พระจันทร์เหมาไถทองคำ ขนมเนื้อหิมะพร้อมไส้คัสตาร์ดผสมเหล้าเหมาไถ(MOUTAI) และถั่วแมคคาเดีเมียสุดพรีเมียม พร้อมความงามฉบับการ์รัตกับทองคำแท้ 24K 99.9%

E - EXCLUSIVELY ขนมไหว้พระจันทร์จากเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่ยกมาให้ชิมเฉพาะในงานเท่านั้น นำทีมโดย TORRY'S ร้านไอศกรีมและขนมเจ้าดังจากภูเก็ต นำเสนอขนมไหว้ระจันทร์รูปทรงพิเศษที่ได้แรงบัลดาลใจในการออกแบบจากดอกโบตั๋น และหัวเสาแบบชิโนโคโลเนียล สื่อถึงความสวยงาม มั่นคง มั่งคั่ง ความสุข และวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบทอดกันมาช้านาน มีให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่ โหงวยิ้งไข่เค็ม, ช็อกโกแลตภูเก็ตและส้มแมนดารินม, ทุเรียนหมอนทองไข่เค็ม และชาเขียวพุทราจีนไข่เค็ม, KIMPTON MAA-LAI BANGKOK รังสรรค์ชุดขนมไหว้พระจันทร์ประจำปีมังกรผ่านลวดลายที่ออกแบบโดย คุณอนุสรณ์ ถุนารินทร์ หรือ มิกซ์ จาก ARTSTORY by Autistic Thai โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคให้กับ ARTSTORY by Autistic Thai ด้วย มีให้ลิ้มลอง 4 รสชาติ คือ ทุเรียนหมอนทองไข่แดงเค็ม, ชาไทยแมคคาดาเมีย, ส้มยูซุ และมอคค่า ปิดท้ายที่ใช้เมล็ดกาแฟจาก Karo Coffee Roasters คาเฟ่ชื่อดังในย่านพระโขนง-ปรีดีพนมยงค์ ปิดท้ายที่ THE OKURA PRESTIGE BANGKOK ได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาลทสึกิมิ (Tsukimi) ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนญี่ปุ่นจะมารวมตัวกันเพื่อชมจันทร์และแลกเปลี่ยนของขวัญ มีทั้งหมด 4 รสชาติ คือ ทุเรียนจันทบุรีหมอนทองและไข่แดง, กาแฟและไข่แดง, มัทฉะผสมแมคคาเดเมียและ คัสตาร์ด

อาจารย์ถาวโรจน์ หรูเกียรติไชย ให้ความรู้เกี่ยวกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ และเคล็ดลับการไหว้พระจันทร์เสริมดวงว่า การไหว้พระจันทร์ เป็นเทศกาลตามวัฒนธรรมจีนที่มีขึ้นในกลางฤดูใบไม้ร่วง เพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว ในวันขึ้น 15 คำเดือน 8 ของทุกปี ซึ่งเป็นคืนที่พระจันทร์เต็มดวงเปล่งประกายสว่างสวยงามที่สุด ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 ฤกษ์มงคลสำหรับการไหว้พระจันทร์คือช่วงเวลา 19.29 น. เป็นต้นไป ของไหว้พระจันทร์จะต้องมีลักษณะกลม ตามลักษณะของธาตุทอง เพื่อเสริมความรุ่งเรือง ประกอบไปด้วย เทียนแดง 2 เล่ม, ธูป 3 หรือ 5 ดอก, ขนมไหว้พระจันทร์ สัญลักษณ์ของความสามัคคีและการได้มาซึ่งชัยชนะ รวมไปถึงเสริมความมั่งคั่งเป็นสิริมงคล เพราะฉะนั้นขนมไหว้พระจันทร์จะต้องคัดสรรมาเป็นพิเศษ

"ขนมไห้พระจันทร์แต่ละไส้มีความหมายมงคลต่างกัน อาทิ ไส้เม็ดบัว หมายถึง การอวยพรให้มีอายุยืนยาว สื่อถึงความสะอาดของจิตใจ ความสุขสงบ และความเรียบง่าย, ไส้ถั่ว 5 ชนิด หมายถึง ความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ, ไส้เกาลัด หมายถึง ลูกชายและสิ่งอันเป็นที่รัก, ไส้ลูกพลัม หมายถึง ความกล้าหาญ ความอุตสาหะ ไม่ย่อท้อ และสื่อถึงการเริ่มต้นใหม่ที่ดี, ไส้ทุเรียน สื่อถึงความฉลาด หลักแหลม ความเข้มแข็ง และความอุดมสมบูรณ์ และไส้งาดำ หมายถึง ความมีอำนาจและความสง่างาม ของไหว้ที่ขาดไม่ได้ยังมี ดอกไม้สดสีสันสดใสใส่แจกัน 1 คู่, ผลไม้มงคล 5 อย่าง, น้ำชา 5 ถ้วย และสาคูแดง
สำหรับการจัดโต๊ะไหว้กลางแจ้ง หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ให้เห็นพระจันทร์เต็มดวงโดยไม่มีสิ่งใดบดบัง จัดของไหว้ให้สวยงาม และนำของใช้ส่วนตัว เช่น เครื่องสำอาง เครื่องประดับ กระเป๋าเงิน นำมาวางบนโต๊ะพิธีเพื่อเสริมพลังของแสงจันทร์ ให้ผู้หญิงนำไหว้ หรือไหว้เป็นคนแรก หันหน้าไปทางทิศตะวันออก เมื่อธูปใกล้หมดแล้ว ให้ทำการลาของไหว้มารับประทานและนำน้ำบริสุทธิ์มาประพรมเพื่อเสริมเรื่องเมตตามหานิยม ส่วนของไหว้ประเภทอุปกรณ์แต่งตัว อย่างน้ำหอม เครื่องสำอาง และเครื่องแต่งตัวสามารถนำไปใช้งานได้

พบกับพาเหรดขนมไหว้พระจันทร์จากโรงแรมและภัตตาคารชั้นนำกว่า 60 แบรนด์ดัง ที่พร้อมมาให้เลือกสรรมอบแด่คนพิเศษ ในงาน "Gourmet Mooncake Festival 2024" ได้ตั้งแต่วันนี้ - 17 ก.ย. 2567 ที่ กูร์เมต์ ฮอลล์ ชั้น G สาขาพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, ชั้น G สาขาเอ็มควอเทียร์ และ เอ็ม มาร์เก็ต ชั้น G เอ็มสเฟียร์ และกูร์เมต์ อีทส์ ทุกสาขา พิเศษสำหรับลูกค้า 10 ท่านแรก ช้อปขนมไหว้พระจันทร์ครบ 20,000 บาท รับสิทธิ์ดูดวงกับหมอไวท์ เป็นเวลา 30 นาที ในกิจกรรม "Mu to The Moon" พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย อาทิ รับฟรี กระเป๋าขนมไหว้พระจันทร์มูลค่า 1,290 บาท เมื่อสะสมใบเสร็จช้อปสินค้าขนมไหว้พระจันทร์ภายในงาน ภายในวัน ครบ 8,000 บาท จำกัด 1,500 สิทธิ์ตลอดรายการ และ สมาชิก M Card แลก 300 M Point ลด 100 บาท เมื่อใช้ ซื้อสินค้าในงาน Gourmet Mooncake 2024 ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ แลกผ่าน M Card Application


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ