เฟิด Slot Machine อินจัด! สวมบทอาจารย์ฝรั่ง 'ศิลป์ พีระศรี' ด้วยจิตคารวะ ปลดล็อกฝีมือแสดงละครเวทีครั้งแรกได้สมบทบาท !!

ข่าวบันเทิง Tuesday August 27, 2024 12:58 —ThaiPR.net

เฟิด Slot Machine อินจัด! สวมบทอาจารย์ฝรั่ง 'ศิลป์ พีระศรี' ด้วยจิตคารวะ ปลดล็อกฝีมือแสดงละครเวทีครั้งแรกได้สมบทบาท !!

นับเป็นก้าวใหม่ในฐานะนักแสดงของ 'เฟิด Slot Machine - คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์' ที่พักไมค์เฉพาะกิจ หันมาสวมบทเป็น "คอร์ราโด เฟโรชี หรือ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี" ในละเวทีเรื่อง "Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล" จัดขึ้นโดย คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในวาระฉลองครบรอบ 25 ปี ซึ่งเปิดม่านแสดงไปแล้ว เมื่อวันที่ 21-22 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทำเอาผู้ชมสนุกสนานและใจฟูไปกับ 3 รอบการแสดง ที่เฟิด Slot Machine มารับบท คอร์ราโด เฟโรชี (อาจารย์ศิลป์ ในวัยหนุ่ม) ซึ่งเจ้าตัวก็ออกอาการ 'อิน' ในคาแร็คเตอร์สุดๆ เพราะนอกจากจะเป็นศิษย์เก่าจากรั้วศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์ โดยที่คุ้นเคยกับประวัติของ 'อาจารย์ศิลป์' ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นอย่างดี ด้วยจิตคารวะที่มีต่อ 'อาจารย์ฝรั่ง' ทำให้ได้ศึกษาบทอย่างเข้าใจและตีความเข้าถึงคาแร็คเตอร์ จนสามารถสื่อตัวตน 'อาจารย์ศิลป์ พีระศรี' ออกมาได้แนบเนียนจนน่าทึ่ง !!

ใน 'ความเหมือน' ที่เกิดขึ้น เฟิด ทำการบ้านกับบทนี้อย่างตั้งใจ ตีโจทย์การแสดงที่ไม่ได้ 'ลอกเลียนแบบให้เหมือน' แต่ตีความเรื่องความคิดและการมองภาพทุกอย่างในสายตาแบบ 'อาจารย์ศิลป์' จริงๆ เมื่อผสานเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คอสตูม สำเนียงการพูด บุคลิกท่วงท่า ทำให้ เฟิด กลายเป็น คอร์ราโด เฟโรชี ได้เพอร์เฟ็กต์จนคล้ายตัวจริงเอามากๆ รวมถึงศักยภาพที่มาเต็มทั้งร้องและแสดงก็ทำได้สุดพลัง กับเรื่องราวของนักประติมากรหนุ่มชาวอิตาลี ที่ข้ามเวลามาเพื่อภารกิจบางอย่าง ซึ่งละครได้พาคนดูร่วมลุ้นไปกับเรื่องวุ่นๆ ของเหล่าลูกศิษย์ ที่จะต้องหาวิธีพา 'อาจารย์ฝรั่ง' กลับไปในปี 2466 ที่จากมา เพื่อไม่ให้อดีตเปลี่ยน ในบรรยากาศการเล่าเรื่องสไตล์มิวสิคัลอันเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน และซาบซึ้งใจไปกับมิตรภาพแต่ละตัวละครแบบครบรส

นี่คือการข้ามขีดจำกัดในศาสตร์สูงสุดของการแสดง ที่ เฟิด ฝากฝีมือและความภูมิใจในฐานะ 'ศิษย์พระพิฆเนศ' ผ่านละครเวที "Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล" โดยในวันแสดงรอบแรก "คุณพอล มนัสถาวร - ผู้จัดการทั่วไป ค่าย TERO MUSIC ร่วมด้วย แก๊ก และ วิทย์ เพื่อนๆวง Slot Machine" ได้มาร่วมชมและมอบดอกไม้ส่งกำลังให้แบบชิดติดขอบเวที ณ โรงละคร เคแบงค์ สยามพิฆเนศ สยามสแคว์ วัน อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ