บางจากฯ ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2024 13:21 —ThaiPR.net

บางจากฯ ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด

บางจากฯ ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด
ส่งต่อความยั่งยืน ต่อยอดจาก 'ส่งเสริมผ้าไทย' สู่ 'การใช้พลังงานสะอาด'
มอบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้วิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู

นายธรรมรัตน์ ประยูรสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน และ นางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งมอบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ประเภทติดตั้งบนหลังคาและติดตั้งเหนือผิวน้ำให้กับวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู นำโดยนางสุมามาลย์ เต๋จ๊ะ ประธานวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เกียรติร่วมงาน พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้บริหารบริษัท บางจากฯ พร้อมเยี่ยมชมแผงโซลาร์ที่บริษัทฯ ได้ติดตั้งให้วิชชาลัยและพิพิธภัณฑ์ผ้า รวมถึงการสาธิตการทอผ้าไทยและการตัดเย็บ และการศึกษาการทอผ้าของชาวบ้านจากหลายพื้นที่ในจังหวัด ที่วิชชาลัยผ้าทอ ณ ศูนย์การเรียนรู้และออกแบบขวัญตา จังหวัดหนองบัวลำภู

บางจากฯ สนับสนุนวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภู พัฒนาศักยภาพการผลิตและสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าไทย ด้วยการส่งเสริมการใช้ผ้าไทย ลวดลายเฉพาะสำหรับบริษัทฯ ผ่านการออกแบบ ตัดเย็บของช่างฝีมือของวิชชาลัยผ้าทอหนองบัวลำภูและในชุมชนท้องถิ่น

ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นตามแนวพระปณิธานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ภายใต้โครงการ "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" และ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวและชุมชนในท้องถิ่น เป็นส่วนในการสร้างสังคมยั่งยืน ตามแนวคิด "ส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด" ในโอกาสก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 ของบริษัทฯ

การติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์นี้ช่วยส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีกำลังการผลิตไม่น้อยกว่า 35 กิโลวัตต์ สามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับวิชชาลัยได้กว่าร้อยละ 70 นอกจากนี้ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มบริษัทบางจาก ยังร่วมสนับสนุนแผงโซลาร์เพิ่มเติม 50 แผง เพื่อให้รองรับการใช้งานเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ