PTG ปักหมุดลุยโครงการ "พีที ค่ายอาสาทำจริงไม่ทิ้งกัน" ส่งเสริมคุณภาพชีวิตชุมชน ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ให้ "อยู่ดีมีสุข"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 14:03 —ThaiPR.net

PTG ปักหมุดลุยโครงการ

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) ผู้นำการบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรของประเทศนำพนักงานกว่า 50 คน เดินหน้าจัดกิจกรรม CSR ภายใต้โครงการ "พีที ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน" เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ด้วยการช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่งเสริม สุขภาพอนามัยพัฒนาด้านความเป็นอยู่และส่งเสริมคุณภาพชีวิตชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนตำบลหนอง

อิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีกว่า 500 คน ให้ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมและให้ "อยู่ดีมีสุข" รวมถึงมีศักยภาพในการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 24สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนบ้านตาลดำ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

นายรังสรรค์ พวงปราง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการเงินและความยั่งยืน บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) หรือ PTG กล่าวถึงการจัดกิจกรรม CSR ในครั้งนี้ว่า PTG ดำเนินธุรกิจ และเติบโตคู่กับคนไทยมากว่า 36 ปี บริษัทฯ มีความตระหนักดีในการให้ความช่วยเหลือสังคม ส่ง เสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนในเขตจังหวัดชลบุรี ที่บริษัทฯ ดำเนินกิจการทั้งสถานีบริการน้ำมันพีที คลังน้ำมันพีทีศรีราชา และบริษัทฯในเครือดำเนินกิจการอยู่เราตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชนกับโครงการ"พีที ค่ายอาสา ทำจริงไม่ทิ้งกัน"

สำหรับกิจกรรมหลักคือ โครงการ "พีทีชุมชนตาสว่าง" กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพอนามัยพัฒนา ด้านความเป็นอยู่ของคนในชุมชน บริการวัดสายตาประกอบแว่นและให้ความรู้เรื่องดวงตากับผู้สูง อายุ ซึ่งปัจจุบันเรามอบแว่นตาให้ผู้สูงอายุไปแล้วกว่า 5,100 คน และที่ตำบลหนองอิรุณจะเพิ่มอีกจำนวน 500 คนเพื่อให้ทุกท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งมีจักษุแพทย์มาให้ความรู้เรื่องการป้อง และดูแลสายตาเพื่อให้ชาวบ้านนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้พีทียังได้ร่วมพัฒนาคุณภาพการศึกษาสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียน เรียน ดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่อยู่ในพื้นที่ตำบลหนองอิรุณทั้ง 14 สถานศึกษา จำนวน 44 ทุน ทุนละ 2,000 บาท พร้อมมอบทุนการศึกษาบุตรและธิดาของพนักงานเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์อีกจำนวน 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมถึง บริษัทมหัคฆภัณฑ์ปิโตรเลียมไทย จำกัด (สถานีบริการน้ำมันพีที ประเภท DODO) ร่วมมอบเงินอุดหนุนสถานศึกษาระดับประถมศึกษา โรงเรียนละ 5,000 บาท อีกจำนวน 10 โรงเรียน

อีกทั้งยังสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา กล่องปฐมพยาบาลพร้อมพันธุ์ผัก สวนครัวเพื่อให้น้องๆ นำไปใช้ในการประกอบอาหารกลางวันทั้ง 14 สถานศึกษาและสนับสนุนจินตนาการของน้องๆ ด้วยการจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสีให้หัวข้อ "เด็กรุ่นใหม่ ก้าวไกลไปกับ พีที" เพื่อให้น้องๆได้นำศักยภาพของตัวเอง มาแสดงความคิดสร้างสรรค์ด้านศิลปะอย่างเปิดกว้าง

รวมถึงส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนจัดกิจกรรมปลูกป่าสร้างปอดปลูก ไม้ยืนต้น ณ โรงเรียนบ้านตาลดำ จำนวนกว่า 150 ต้น และจัดกิจกรรมต้นไม้แลกยิ้ม มอบต้นไม้กินได้กว่า400ต้น เพื่อให้ชาวบ้านได้นำต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้านต่อไป พร้อมทำกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดกว่า 3,500 ตัว ณ อ่างกะเหลน หมู่10 เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชน สามารถจับไปรับประทานและ สร้างรายได้ในการดำรงชีวิต

สนับสนุนโภชนาการน้องๆนักเรียน โดยการสนับสนุนแปลงผักสวนครัวเพื่อน้อง พร้อมร่วมกันปลูกผักสวนครัวไม้กินได้ จำนวนกว่า 200 ต้น พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ทาสีรั้วแปลงผักเพื่อน้องให้กับโรงเรียนบ้านตาลดำ เพื่อให้น้องๆได้นำผลผลิตมาประกอบอาหารกลางวันในอนาคต

ในโอกาสนี้ PT ยังสนับสนุนหนังสือเสริมพัฒนาการและนำอาสาสมัคร Gen Z จากมหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์มาร่วมกิจกรรม PT พี่อาสา สอนน้องเรียน พาน้องเล่น PT Gen Z English Fun เสริมสร้างความรู้สอดแทรกกิจกรรมนันทนา การภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ และยังมีวงดนตรีนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพามาสร้างสีสันกับเพลงเพราะๆกับกิจกรรม PT Gen Z Music Concert ให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน ตลอดงาน

และPTยังคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ของคนในชุมชนด้วยการจัดอบรมการขับขี่ปลอดภัยให้กับชาวบ้านในตำบลหนองอิรุณ โดยวิทยากรด้านการจราจร พร้อมแจกหมวกกันน็อคให้กับผู้เข้าร่วมอบรม ได้ขับขี่อย่างถูกกฎจราจรและปลอดภัยอีกด้วย

พร้อมทั้งยังใส่ใจความเป็นอยู่ของผู้คนในชุมชนแบบทุกมิติ โดยได้ไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียง พร้อมมอบของอุปโภคบริโภคเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน จำนวน 10 ราย และเติมเต็มความสุขด้วยกิจกรรมสันทนาการให้กับชาวบ้านและน้องๆ เพื่อส่งต่อความสุขและรอยยิ้ม รวมถึงมอบของอุปโภคบริโภค และอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานให้ทุกคนได้อิ่มท้องตลอดงาน

ทั้งนี้นับตั้งแต่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ได้จัดตั้งขึ้นบริษัทฯได้จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนตามความจำเป็นในหลากหลายด้านเพื่อบรร
เทาทุกข์ และช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยยึดหลัก PT สร้างสุข สุขกาย สุขใจ สังคมอยู่ร่วมกันอย่าง "อยู่ดีมีสุข"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ