มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบราชชนนี ร่วมกับ บี.กริม และบางกอกโพสต์ จัดเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ Bangkok Post International Mini Marathon 2024: Run For Nurses สมทบทุน "ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 14:10 —ThaiPR.net

มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบราชชนนี ร่วมกับ บี.กริม และบางกอกโพสต์ จัดเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ Bangkok Post International Mini Marathon 2024: Run For Nurses สมทบทุน

มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงาน กิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพการกุศล Bangkok Post International Mini Marathon 2024: Run For Nurses ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับบริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) เนื่องในโอกาสครบรอบ 78 ปี ของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ เพื่อนำรายได้สมทบ "ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90" มอบให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลทั่วประเทศ โดยมีผู้สนับสนุนหลักได้แก่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บี.กริม ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

โดยมีคุณคาโรลีน ลิงค์ กรรมการบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประธานบริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และประธานร่วมบริษัท บี.กริม ฟาร์มา, คุณกิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ Executive Vice President, Head of B.GRIMM Pharma, นายแพทย์สุวัช เซียสิริวัฒนา รองประธานมูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และนายศูนย์รัฐ บุณยมณี บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 04:30-07:30 น. ณ ลานสแควร์ A-B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ มินิ มาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร, ไมโคร มาราธอน (Micro Marathon) ระยะทาง 5 กิโลเมตร และฟันรัน (Fun Run) ระยะทาง 3 กิโลเมตร โดยในปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมโครงการมากากว่า 2,000 คน

คุณคาโรลีน ลิงค์ กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพการกุศล Bangkok Post International Mini Marathon 2024: Run For Nurses มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุน "ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90" มอบให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี 30 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ และวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ ด้วยตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีต่อวงการพยาบาลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพยาบาลนั้น เป็นส่วนสำคัญของระบบบริการสาธารณสุขของประเทศ และเป็นกุญแจสำคัญสู่การเป็นศูนย์กลางการแพทย์และการบริการสุขภาพของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาล โดยใช้กีฬาวิ่งถนนเป็นสื่อ พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ด้วยการ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ

นายแพทย์สุวัช เซียสิริวัฒนา รองประธานมูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวว่า ขอขอบคุณโครงการวิ่งที่ช่วยหารายได้สมทบทุน "ทุนการศึกษาสมเด็จย่า 90" ที่มีการมอบทุนให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 34 ปี และมีนักศึกษาพยาบาลได้รับทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ทุน พร้อมกันนี้ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน ที่เห็นความสำคัญของการพยาบาล เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด อีกทั้งได้สนับสนุนให้มูลนิธิฯ ได้ดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อไป

"อาชีพพยาบาลมีความผูกพันกับผู้คนตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต วัตถุประสงค์หลักที่มูลนิธิฯ ให้การสนับสนุนทุนแก่นักศึกษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบทอดอุดมการณ์วิชาชีพพยาบาลที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี เสียสละและยึดถือประโยชน์สุขของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง อีกทั้งเพื่อส่งเสริมบุคลากรพยาบาลให้มีคุณภาพ ทั้งด้านความรู้ ความสามารถ และด้านจริยธรรม สามารถเป็นที่พึ่งพาของผู้ป่วยได้ พร้อมสร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป" นายแพทย์สุวัช เซียสิริวัฒนา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ