กระตุ้นคนไทยเที่ยวเกาหลี คังวอนโดจัดงานแนะนำท่องเที่ยวสุดพิเศษ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 27, 2024 14:15 —ThaiPR.net

กระตุ้นคนไทยเที่ยวเกาหลี คังวอนโดจัดงานแนะนำท่องเที่ยวสุดพิเศษ

คังวอนโด จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีในหมู่คนไทย ได้จัดงานแนะนำการท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เผยที่ท่องเที่ยวสวยงามมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว พร้อมดำเนินโครงการเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เน้นธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน The Gangwon Tourism Organization (GWTO) จัดงาน "Gangwonderful Night in Thailand" ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ สุขุมวิท เพื่อแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีและไทยร่วมงานกว่า 120 คน

จังหวัดปกครองตนเองพิเศษคังวอน หรือคังวอนโด เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางตอนเหนือสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโซล ประกอบด้วยเมืองและมณฑลทั้งหมด 18 แห่ง โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล มีที่เที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีพิกัดเที่ยวตามรอยซีรีส์และศิลปิน K-Pop อีกหลายแห่ง เช่น 'Autumn in My Heart', 'Winter Sonata' และ 'Goblin' รวมถึงเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอและปกอัลบั้มของวง BTS อีกด้วย จึงทำให้คังวอนโดเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยสถิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเขตพื้นที่คังวอนโด ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอันดับที่ 4 (จำนวน 17,981 คน)

ทั้งนี้ ภายหลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คังวอนโดได้เข้าร่วมในงานการเดินทางและการท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วโลกเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน โดยในปี 2566 ได้จัดงานที่ประเทศไต้หวัน และในช่วงต้นปี 2567 ได้จัดงานที่ประเทศเวียดนาม สำหรับประเทศเกาหลีและประเทศไทย ได้กำหนดให้ปี 2566- 2567 เป็นปีแห่งการเยือนร่วมกัน มีความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ การจัดงานแนะนำและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดคังวอนโดในประเทศไทยนี้จึงนับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น

โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน ได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวพร้อมทั้งจะมีโครงการต่อไปเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เช่น ความหรูหรา และสุขภาพที่ดี เน้นที่ธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ MICE (การจัดประชุม การท่องเที่ยวเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดแสดงสินค้านิทรรศการ) และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

นอกจากนี้ ยังเผยด้วยว่าฤดูหนาวปี 2567-2568 จังหวัดคังวอนมีแผนการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวที่ทันสมัยซึ่งเหมาะกับรสนิยมของคนไทย และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเดินทางที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยร่วมมือกับสกีรีสอร์ท ผู้ให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวก และองค์กรที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งกำลังทำงานร่วมกับตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ OTA (Online Travel Agency) เพื่อขายและโปรโมทผลิตภัณฑ์เชิงประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการท่องเที่ยวทั่วโลก และได้สร้างระบบสำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์กับนักท่องเที่ยวผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ SNS (Social Networking Service)

นาย ซอง ฮยอน ชเว (Mr.Choi Sung Hyun) นายกองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน Gangwon Tourism Organization (GWTO) กล่าวว่า การจัดงานแนะนำการท่องเที่ยวที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ มีความสำคัญในการส่งเสริมทรัพยากรทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมของจังหวัดคังวอนโดให้เป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และนับเป็นการวางรากฐานเพื่อพัฒนาร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองประเทศ "เรามุ่งหวังที่จะให้ผู้คนได้เห็น สัมผัส รู้สึก ได้ยิน และเพลิดเพลิน ไปกับคังวอนอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ผ่านหน้าจอเท่านั้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ