Code Genuis ชวนโปรแกรมเมอร์รุ่นจิ๋วทำดี! ในโครงการ "Code & Care" สร้างไม้เท้าอัจฉริยะเพื่อผู้พิการทางสายตา ปลูกฝังการเป็นผู้สร้างและผู้ให้ในเด็กไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 14:18 —ThaiPR.net

Code Genuis ชวนโปรแกรมเมอร์รุ่นจิ๋วทำดี! ในโครงการ

Code Genius ชวนเยาวชนไทยเขียนโปรแกรมสร้างไม้เท้าอัจฉริยะเพื่อมอบให้แก่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ ได้ทดลองใช้งาน ในโครงการ "Code & Care" ที่ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้จักการใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหา พร้อมปลูกฝังการเป็น "ผู้สร้างและผู้ให้" ในเยาวชน

Code Genius สถาบัน Coding ชั้นนำสำหรับเยาวชน บริษัทในเครือ LEARN Corporation เปิดตัวโครงการ "Code & Care" โครงการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเล็งเห็นความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีแก้ไขปัญหาสังคม สร้างแรงบันดาลใจในการช่วยเหลือผู้อื่น และปลูกฝังการพัฒนาสังคมตั้งแต่ในวัยเยาว์ ผ่านการเรียนรู้โปรแกรมสร้างไม้เท้าอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางสายตา เพื่อช่วยให้ผู้พิการทางสายตามีความปลอดภัยและความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Arduino Board ร่วมกับเซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้ตามตำแหน่งต่าง ๆ ของไม้เท้า เซนเซอร์เหล่านี้สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางในระยะต่าง ๆ เช่น บันได กำแพง หรือวัตถุอื่น ๆ เมื่อพบสิ่งกีดขวาง เซนเซอร์จะส่งสัญญาณเสียงแจ้งเตือน เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถระวังและปรับเปลี่ยนเส้นทางได้อย่างปลอดภัย นวัตกรรมนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมการเดินทางของผู้พิการทางสายตาให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ยังเป็นการสร้างความมั่นใจและอิสรภาพในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้เรียนรู้การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งช่วยเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีและการแก้ปัญหาในชีวิตจริงอย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการ Code & Care ได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย Code Genius และน้อง ๆ เยาวชน ได้นำผลงานไม้เท้าอัจฉริยะที่ตนเองเขียนโปรแกรมไปทดลองใช้งานจริงกับผู้พิการทางสายตาที่มูลนิธิฯ การทดลองดังกล่าว ไม่เพียงช่วยทดสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพของไม้เท้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้และเชื่อมโยงระหว่างเยาวชนกับผู้พิการในสังคม พร้อมกันนี้ Code Genius ยังได้รวบรวมยอดเงินบริจาคจากผู้ปกครองและบุคคลทั่วไป รวมถึงได้นำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนบริจาคมอบให้แก่มูลนิธิฯ เพื่อใช้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและดูแลผู้พิการทางสายตาในอนาคตอีกด้วย

นายชนปทิน พลาพิภัทร ผู้บริหารสถาบัน Code Genius กล่าวว่า "สำหรับโครงการ Code & Care เราต้องการส่งเสริมให้เยาวชนที่ปัจจุบันเป็น 'ผู้ใช้เทคโนโลยี' ได้เรียนรู้และพัฒนาเป็น 'ผู้สร้างและผู้ให้เทคโนโลยี' ผ่านการพัฒนาไม้เท้าอัจฉริยะ ที่ไม่เพียงแก้ปัญหาความปลอดภัยในการเดินทางของผู้พิการทางสายตา แต่ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหา เชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยปลูกฝังการพัฒนาสังคมด้วยเทคโนโลยีและเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะส่งผลให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ และสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนได้ในสังคม"

Code Genius ภายใต้การบริหารงานของ LEARN Corporation มุ่งพัฒนาสังคมด้วยการศึกษา ผ่าน Learning Solution ที่ทันสมัยและเข้าถึงได้ โดยโครงการ Code & Care เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยสนับสนุนการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะของเยาวชน พร้อมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว ผู้ที่สนใจหลักสูตร Coding สำหรับเยาวชน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.codegeniusacademy.com หรือศึกษาเทคโนโลยีการเรียนรู้ในเครือ LEARN Corporation ได้ที่ www.learn.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ