"Wrangler" ชูกลยุทธ์ "Celebrity Marketing" รุกตลาดแฟชั่นยีนส์ 20,000 ล้านบาท ดึง "เกรท วรินทร" ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตั้งเป้าโกยยอดขาย 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2024 16:52 —ThaiPR.net

เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป หรือ CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหาร แบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลกกว่า 40 แบรนด์ดัง ทั้งในกลุ่มสินค้าแฟชั่น ความงาม และเทคโนโลยี รุกตลาดแฟชั่นยีนส์ 20,000 ล้านบาท ผ่านกลยุทธ์ "Celebrity Marketing" ด้วยการเปิดตัว "เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์" ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ Wrangler เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความ Vintage Heritage พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ "Legend of Wrangler New Collection" ยกทัพเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายครบทุกไลน์สินค้าให้ได้ช้อปตามความชอบ ตั้งเป้าหมายโกยยอดขาย 20%

จิตรฤดี พนิตพล รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและนาฬิกา บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า "CMG ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารสินค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ที่ประกอบด้วยหลากหลายแบรนด์ดัง ครอบคลุมทุกทาร์เก็ต ตั้งแต่สตรีทแบรนด์ไปจนถึงลักซ์ซูรีแบรนด์ ทำให้วันนี้ CMG ขึ้นแท่นเป็นผู้นำวงการสินค้าแฟชั่นของเมืองไทย ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับประเทศ ซึ่งเมื่อเจาะเฉพาะตลาดสินค้าแฟชั่นประเภทเดนิมหรือยีนส์ในประเทศไทยแล้ว พบว่า ในปีที่ผ่านมากลุ่มสินค้ายีนส์นับว่าเป็นพอร์ตใหญ่ของกลุ่มแฟชั่นของไทยเพราะมีมูลค่าทางการตลาดสูงเกือบ 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดการณ์ว่าปีนี้ ตลาดแฟชั่นยีนส์จะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ราว 5 - 10% จากปีที่แล้ว ด้วยปัจจัยการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว

ด้วยเหตุนี้ CMG จึงเตรียมกลยุทธ์ทางการตลาดแบบ 360 องศา ที่จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรักษาฐานลูกค้าเก่าและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ให้กว้างมากยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอคอลเลกชันใหม่ๆ ที่เน้นเรื่องดีไซน์ การตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน ควบคู่กับการขยายช่องทางขายทั้งหน้าร้านและพัฒนาระบบของช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมทัพด้วยแบรนด์ใหม่เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดแฟชั่นรีเทลที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งนี้ Wrangler เป็นหนึ่งแบรนด์ในเครือ CMG ที่มีศักยภาพและมีมูลค่าทางการตลาดสูงที่จะทำให้กลุ่มสินค้าแฟชั่นยีนส์ของ CMG เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

อำนาจ สุเมธาศร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มสินค้าเดนิม และ Owned brands บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า "Wrangler เป็นแบรนด์ยีนส์ระดับตำนานที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องยีนส์ตั้งแต่ปี 1947 หรือกว่า 77 ปี ถือได้ว่าเป็นหนึ่งแบรนด์ในตลาดยีนส์ ที่ Collector หาและซื้อไปสะสม Wrangler ไม่ได้นำเสนอแค่สินค้ายีนส์ แต่นำเสนอคุณภาพและความพรีเมี่ยมของสินค้าที่เป็น Limited Edition สำหรับคนเล่นยีนส์ อีกทั้งตลาดยีนส์ในประเทศไทยมีการแข่งขันด้านราคาสูง ทาง Wrangler ได้ตระหนักว่า การแข่งขันในเรื่องราคานั้นไม่สามารถทำให้แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืนได้ ดังนั้นแบรนด์จึงมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าและคุณภาพ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าอย่างยั่งยืน นอกจากนี้เรายังต้องการให้ลูกค้าของ Wrangler สวมใส่ยีนส์ของเราด้วยความมั่นใจและความสุขโดยมุ่งเน้นที่คุณภาพและความมีเอกลักษณ์ของสินค้าอีกด้วย"

ที่ผ่านมา Wrangler ได้นำกลยุทธทางการตลาดต่างๆ มาใช้ในการสร้าง Brand Image เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ โดดเด่นเหนือคู่แข่ง และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ การทำคอลเลกชันเอ็กซ์คลูซีฟ หรือการจับมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ อาทิ Wrangler X Carabao ที่ร่วมกันจัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการขาย ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการใช้คนดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อตอกย้ำ Brand Identity ของ Wrangler

ล่าสุด เราได้นำกลยุทธ์ "Celebrity Marketing" มาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างกระแสและเชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วยการดึงนักแสดงชื่อดังมากความสามารถ อย่าง 'เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์' มาเป็น Brand Ambassador ด้วยคาแรกเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับ DNA ของแบรนด์คือ ผู้ชายที่มีความเท่ ทะมัดทะแมงคล่องตัว รักการผจญภัย และเป็นผู้ที่ชื่นชอบการใส่ยีนส์ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ 'เกรท วรินทร' ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความพรีเมียมมากขึ้น รวมทั้งช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Younger Customer ได้ดีอีกด้วย"

"ในปีนี้ Wrangler เตรียมบุกตลาดยีนส์เต็มสูบ ตั้งเป้าหมายธุรกิจเติบโต 20% ด้วยการนำคอลเลกชันใหม่ และเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลกชันมาเอาใจคนรักยีนส์ อย่าง Bluebell Collection ที่ทาง แบรนด์ได้ลิขสิทธิ์ เป็นคอลเลกชันที่หายากและเป็นพรีเมียมคอลเลกชันเหมาะกับนักสะสมยีนส์ตัวจริง พร้อมเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายที่มีมากกว่า 140 สาขาครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ นอกจากนี้ ยังมีช่องทางจัดหน่ายสินค้าผ่านทางออนไลน์อีกหลากหลายทั้ง https://wrangler.co.th, Central.co.th, Lazada, Shopee รวมถึง wranglerthailand tiktok shop และ Line Official : @wranglerthailand ซึ่งเป็นช่องทาง Chat & Shop ให้ลูกค้าสามารถช้อปสินค้าได้อย่างสะดวกสบายและเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาด" อำนาจ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่แล้ว ครั้งนี้ Wrangler ยังเปิดตัวคอลเลกชัน Fall / Winter 2024 กับคอลเลกชัน "Legend of Wrangler New collection" ที่ได้วางจำหน่ายสินค้าทั้งหน้าร้านและออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 โดยคอลเลกชันนี้มาพร้อม 4 ความพิเศษ ได้แก่

  • ผ้าคอตตอนจากสหรัฐอเมริกา: ใช้คอตตอนที่ดีที่สุด ซึ่งมีเส้นใยยาว แข็งแรง และระบายอากาศได้ดี โดยผ้าคอตตอน 100% จะถูกนำมาผลิตในสินค้ากลุ่มเสื้อยืด
  • ผ้าญี่ปุ่นสำหรับกางเกงยีนส์รุ่น WRANGLER PREMIUM AUTHENTIC: ซึ่งเป็น Limited Edition ด้วยการนำวิธีการตัดเย็บสุดปราณีตแบบดั่งเดิมของ Wrangler ในสไตล์ Authentic Western Jeans มารวมกับการเลือกใช้ผ้าที่สั่งทอพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีทั้งผ้ายีนส์ริมน้ำเงิน (Blue Selvedge) และผ้าทอทางซ้าย (Left hand twill) ที่ถูกทอและย้อมคราม (indigo) อย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับ Fabric From Japan พร้อมเลือกใช้ป้ายติดกางเกงที่ทำจากยาง Neolite ซึ่งผลิตจากยางรีไซเคิล นับเป็นผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติที่นุ่ม ยืดหยุ่น กันน้ำ และดูแลรักษาง่าย จึงทำให้มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังแสดงถึงความยั่งยืน (Sustainable) อีกด้วย โดยป้ายกางเกงนี้เป็นป้ายที่ใช้กับกางเกงแบบดั่งเดิมซึ่งยังใช้มาจนถึงทุกวันนี้
  • ยีนส์สีออฟไวท์รุ่น 13 MWZ: ยีนส์ทรงดั้งเดิมที่สามารถแมตช์กับเสื้อได้ทุกสี พร้อมกับเครื่องแต่งกายอื่นๆ เช่น เดนิมเชิ้ต และกางเกง Chino ผ้า Cotton Twill ที่มีให้เลือกถึง 4 สี สามารถแมตช์กับเสื้อยืดในวันสบายหรือเสื้อเชิ้ตสำหรับวันทำงาน และกางเกง Corduroy ผ้าลูกฟูกสวมใส่สบายกับ 4 สี ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์แฟชั่นโลกในคอลเลคชันนี้ เป็นต้น
  • เอกลักษณ์ระดับตำนาน: 7 ซิกเนเจอร์ (7 Icons)ที่โดดเด่น ได้แก่
  • ป้ายหนัง Wrangler โลโก้เชือก ที่มีมานานกว่า 77 ปี เป็นตัวแทนความคงทนของสินค้าคุณภาพสูง
  • กระดุมโลโก้ลายเชือก แสดงออกถึงความเป็น Western Jeans
  • ลายปักตะเข็บรูปตัวอักษร "W" ที่กระเป๋าหลังทั้ง 2 ด้าน ที่แสดงออกถึงความเป็น Wrangler
  • การเย็บตะเข็บตัดต่อด้านหลังแบบคว่ำลงเพื่อป้องกันการหลุด หล่นของสิ่งของในกระเป๋าหลัง
  • หูเข็มขัด 7 หู ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยพยุงเอว และ เข็มขัดให้แน่นกระชับอยู่ทรง
  • กระเป๋าใส่นาฬิกา แบบพกพา Style Western ที่มีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์ทั่วไป มีรูปทรงโค้งมนไปตามสรีระ
  • หมุดหน้าเรียบช่วยป้องกันการขีดข่วน

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ