ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ เดินหน้า Thai Life Insurance Sports Showcase ปี 67 เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนหญิงด้วยธีม Women's Power

ข่าวกีฬา Wednesday August 28, 2024 08:47 —ThaiPR.net

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ เดินหน้า Thai Life Insurance Sports Showcase ปี 67 เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนหญิงด้วยธีม Women's Power

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ เดินหน้า Thai Life Insurance Sports Showcase ปี 67 เปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนหญิงด้วยธีม Women's Power หนุนวอลเลย์หญิงและกอล์ฟหญิงชิงทุนจากสหรัฐฯ ชี้เยาวชนหลายคนที่เข้าร่วมโครงการฯ ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ริเริ่มโครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase ตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบันต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยมีแนวคิดที่ต้องการสร้างโอกาสและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทย ในการคว้าทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬาจากต่างประเทศ และในปีนี้ ได้จัดโครงการฯ ภายใต้ธีม "Women's Power" ประเดิมด้วย Thai Life Insurance Sports Showcase ครั้งที่ 13 ในเดือนพฤษภาคม 2567 เป็นการคัดตัวนักวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงและเตรียมจัด Thai Life Insurance Sports Showcase ครั้งที่ 14 ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟเยาวชนหญิงในเดือนตุลาคม 2567 ในกิจกรรม "Thai Life Insurance Girl's Golf 2024"

นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า โครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase ได้มอบโอกาสให้แก่นักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา จากเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิตและตระหนักถึงคุณค่าของทุกชีวิต ผ่านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนในสังคม โดยเฉพาะเยาวชนซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญทั้งต่อประเทศและสังคม ขณะเดียวกันยังสอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ SDG ของบริษัทฯ ทางด้านการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Good health and well-being) และการสนับสนุนการศึกษาที่มีคุณภาพ (Quality Education)

โครงการ Thai Life Insurance Sport Showcase เป็นการสร้างโอกาสให้กับนักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทยทั่วทั้งประเทศ ผ่านการได้รับทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สามารถจัดหาทุนการศึกษาและทุนกีฬาในต่างประเทศ ทั้งจากประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, อิตาลี และสเปน โดยมีนักเรียนนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับทุนจำนวนทั้งสิ้น 359 คน คิดเป็นมูลค่าทุนรวมกว่า 1,700 ล้านบาท ในหลากหลายประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ และ Esports

การจัดโครงการฯ ในปีนี้ อยู่ภายใต้ธีม Women's Power มาจากการเล็งเห็นว่านักเรียนนักกีฬาเยาวชนหญิงมีศักยภาพที่สูง โดยเฉพาะในกีฬาวอลเลย์บอลและกอล์ฟ รวมถึงยังเป็นกีฬาที่นิยมในปัจจุบัน และนักกีฬาไทยเป็นที่รู้จักในระดับโลก ทางโครงการจึงต้องการสร้างเวทีแห่งโอกาส ให้นักกีฬาเยาวชนหญิงไทยได้พิสูจน์ฝีมือและเดินตามฝัน นอกจากนั้นยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนไทยที่มีความสามารถทัดเทียมระดับสากล ทั้งยังเป็นโครงการแรกที่ส่งเสริมและก้าวข้ามขีดจำกัดเส้นขนานของการเรียนและกีฬาให้มาบรรจบกันอย่างแท้จริง

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ Thai Life Insurance Sport Showcase เปรียบเสมือน "หลักประกันอนาคต" ที่มั่นคง และเป็นรูปธรรม สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตของเยาวชนและครอบครัวไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง เห็นได้จากนักเรียนนักกีฬาในโครงการฯ รุ่นก่อน หลายๆ คนมีผลงานในลีกกีฬามหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯ นอกเหนือจากผลลัพธ์ด้านกีฬาแล้ว นักเรียนนักกีฬาในโครงการฯ ยังประสบความสำเร็จด้านการศึกษา สามารถสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ทำให้สามารถหางาน หรือขอทุนเรียนต่อในระดับปริญญาโท หรือบรรลุความฝันด้านอาชีพด้วยการเทิร์นโปรอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการฯ ในปี 2567 ได้จัด Thai Life Insurance Sports Showcase ครั้งที่ 13 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการคัดตัวนักวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงในรุ่นอายุ 13-18 ปี ซึ่งมีเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมกว่าร้อยคน โดยมีสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศสหรัฐฯ ร่วมคัดเลือกนักวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงผ่านระบบออนไลน์ ได้แก่ Layton Christian Academy, Springfield College, Central Methodist University, Campbellsville University, Keiser University โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่ โรงยิมเนเซียม ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ซึ่ง ณ ตอนนี้ ยังอยู่ในกระบวนการคัดเลือกโดยทีมงานผู้ฝึกสอน และโค้ชจากประเทศสหรัฐ

และในเดือนตุลาคม 2567 โครงการฯ เตรียมจัด Thai Life Insurance Sports Showcase ครั้งที่ 14 ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟเยาวชนหญิง ภายใต้ชื่อ "Thai Life Insurance Girl's Golf 2024" โดยจะเปิดรับเยาวชนหญิง รวม 60 คน ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งตามรุ่นอายุ คือ Class A ช่วงอายุ 15-17 ปี และ Class B ช่วงอายุ 13-14 ปี โดยการแข่งขันจะจัดที่ Lotus Valley Golf Resort, อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

นักเรียนนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับทุนการศึกษาต่อที่สหรัฐฯ ซึ่งนอกเหนือจากโอกาสได้รับทุนจากต่างประเทศแล้ว ยังมีทุนการศึกษาและทุนกีฬาเพิ่มเติมจากไทยประกันชีวิต มูลค่าประมาณ 830,000 บาท ให้แก่นักกีฬาที่มีผลงานด้านกีฬาและผลการเรียนที่โดดเด่น สามารถสอบวัดระดับภาษาอยู่ในเกณฑ์ดี และผ่านการสัมภาษณ์จากทีมคัดเลือกหรือทีมโค้ชต่างประเทศโดยตรง

"ทั้งนี้ทุนดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้แก่นักเรียนนักกีฬาจากหลากหลายประเภทกีฬา ได้มีโอกาสเข้าร่วมรับทุนในแต่ละปี เพื่อให้เยาวชนไทยสามารถเข้าถึงโอกาสได้อย่างเต็มที่ และสำหรับโครงการ Sports Showcase ในอนาคตนั้น คาดว่าจะสามารถดำเนินงานได้ผลตอบรับที่ดี ด้วยกระแสของฟุตบอลโลกในปี 2569 และโอลิมปิกเกมส์ในปี 2571 ที่ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยให้ความสนใจในกีฬาของคนไทยเพิ่มขึ้น และเราหวังว่าโครงการ Sports Showcase จะเป็นโครงการที่สร้างโอกาสและรากฐานที่ดีให้แก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง" นายอัตนันท์กล่าว

สามารถติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรืออีเมล info@atletigoth.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ