"BCPG" แสดงความยินดีกับ AIT ก้าวสู่มหาวิทยาลัยสีเขียว ลดคาร์บอน ลดโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 10:13 —ThaiPR.net

นายชาญวิทย์ ตรังอดิศัยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการลงทุน บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) มอบดอกไม้แสดงความยินดีให้กับ ศาสตราจารย์ ดร. คาซูโอะ ยามาโมโต้ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) ในพิธีเปิดใช้งานโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ก้าวสู่มหาวิทยาลัยสีเขียวที่ใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เตรียมพร้อมสู่ Net Zero Emission Campus ในปี 2573 ณ อาคารบริหาร สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย

ทั้งนี้ บีซีพีจี เป็นผู้ติดตั้ง และบริหารจัดการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคารภายในเอไอทีจำนวน 20 อาคาร รวมกำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์ เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยโครงการนี้สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 986 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี โดยเอไอทีมีแผนที่จะติดตั้งระบบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำ (Floating Solar) ในเฟสต่อไป

สำหรับ เอไอที ได้มีการวางนโยบาย "Transforming AIT" เพื่อพัฒนาสถาบันให้เป็น Sustainable Campus มาตั้งแต่ปี 2562 และต่อมาได้ตั้งเป้าหมายเป็น Net Zero Emission Campus ในปี 2573 โครงการนี้จึงเป็นโครงการแรกที่ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในการพัฒนาตามเป้าหมายดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ