ครบเครื่องเรื่องการโรงแรม! I-TIM ชูหลักสูตร 4 วิชา พัฒนาทักษะครบครันตอบโจทย์อุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 11:02 —ThaiPR.net

ครบเครื่องเรื่องการโรงแรม! I-TIM ชูหลักสูตร 4 วิชา พัฒนาทักษะครบครันตอบโจทย์อุตสาหกรรม

ในยุคที่อุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยวกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วการมีทักษะและประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญใน การเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาที่ต้องการเข้าสู่สายงานนี้ โรงเรียน I-TIM (International Hotel and Tourism Industry Management School) เชื่อว่าทุกบทบาทล้วนมีความสำคัญในโรงแรมร่วมถึงธุรกิจอื่นๆที่อยู่ในอุตสหกรรมการให้บริการจึงชูหลักสูตรใน 4 กลุ่มวิชาหลักเพื่อให้ครอบคลุมทุกมิติของสายงานการโรงแรมและพัฒนาทักษะพื้นฐานของสายงานด้านการบริการ ได้แก่ Hotel Service, Front Office, Kitchen และ Housekeeping เพื่อเป็นก้าวแรกที่สำคัญต่อความสำเร็จและมีความพร้อม และความมั่นใจในการทำงานจริงโดยทุกวิชาจะสอนเป็นภาษาอังกฤษ 100% นักศึกษาของ I-TIMจะได้พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านการเรียนและการทำกิจกรรมการของวิชาต่างๆ

วิชา Hotel Service: เรียนรู้พื้นฐานของการบริการชั้นยอดใส่ใจทุกรายละเอียด

วิชา Hotel Service เป็นการมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ การมีหัวใจในการให้บริการที่มีคุณภาพ (Service mind) โดยครอบคลุมเรื่องบุคลิกภาพในการต้อนรับรวมถึงการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมาตรฐานระดับโลก วิชา Hotel Service มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้นักศึกษาเข้าใจวิธีการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า ตั้งแต่วินาทีแรก วิชานี้ ไม่เพียงแค่สอนทักษะการเสิร์ฟอาหาร หรือเครื่องดื่มเท่านั้นแต่ยังปลูกฝังความอดทนและความรอบคอบในการตอบสนอง ต่อความต้องการของลูกค้าข้อดีของวิชานี้คือนักศึกษาจะได้เรียนรู้การให้บริการ ที่ใส่ใจรายละเอียดการจัดการเวลา และการทำงานภายใต้ความกดดัน ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือแม้แต่การบริหารงาน ในฐานะผู้ประกอบการ

วิชา Front Office: การจัดการและต้อนรับลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพ

การเรียนรู้ใน วิชา Front Office จะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะในการรับมือกับลูกค้าหลายหลายประเภทร่วมถึงฝึกทักษะด้านการเจรจาสื่อสารคำพูดในการต้อนรับและจัดการกับความต้องการของลูกค้ารวมถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ จริง ซึ่งการเรียนวิชานี้จะช่วยให้ผู้เรียนได้เข้าใจในบทบาทของหน้าพนักงานต้อนรับที่ต้องมีทักษะในการสื่อสารและความ อดทนสูง เพื่อลูกค้าได้รับความพึงพอใจในงานบริการการเรียนรู้ด้านทักษะด้านนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้การทำงานในโรงแรม เป็นไปอย่างราบรื่นแต่ยังเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับการบริหารจัดการในระดับสูง

วิชา Housekeeping: ความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

Housekeeping เป็นกลุ่มวิชาที่สอนการจัดการความสะอาดและสุขอนามัยที่ดีเปรียบเสมือนผู้ดูแลรักษาโรงแรม เป็นเจ้าบ้านที่ดีพร้อมต้อนรับลูกค้าผู้เข้าพัก ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญมากๆสำหรับธุรกิจการให้บริการ เช่น โรงแรม,ร้านอาหาร,ร้านสปา,คลินิกเสริมความงามและสายการบิน ที่โรงเรียน I-TIM ในหลักสูตรไม่ได้สอนเน้นเพียง แค่การทำความสะอาดและสุขอนามัยเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการจัดการงานด้านอื่นๆ เช่น การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เคมีให้ถูกประเภทการวางแผนทำความสะอาดในช่วงเวลาต่างๆ และ การดูแลรักษาอุปกรณ์ที่ใช้ในงานทำความสะอาด รูปแบบการจัดเตียง การเปลี่ยนผ้าเช็ดตัว และการตรวจสอบสภาพห้องพักเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพและมีสุขอนามัยที่ดี โดยภายในโรงเรียน I-Tim มีห้องพักจำลองเพื่อให้ นักศึกษาได้เรียนรู้ พร้อมได้ลงมือปฎิบัติจริงอีกทั้งยังได้ฝึกทักษะการทำความสะอาดที่มีมาตรฐาน Housekeeping อาจเป็นวิชาที่ต้องทำงานอยู่เบื้องหลังแต่บทบาทของทักษะวิชานี้มีผลต่อความสำเร็จ ของธุรกิจการให้บริการอย่างแท้จริง เพราะความสะอาดที่เป็นมาตรฐานสากลสามารถสร้างความพึงพอใจจากรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในบทบาทวิชา Housekeeping นี้จะช่วยให้นักศึกษามีได้มีมุมมองที่รอบคอบมากขึ้น

วิชา Kitchen: เรียนรู้ในห้องครัวจริงให้นักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะศิลปะของอาหาร 

Kitchen เป็นวิชาที่มุ่งเน้นการเตรียมอาหารและการจัดการในครัวอย่างเป็นระบบระเบียบ ซึ่งทางโรงเรียน I-Tim มีแบบแผนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ เกี่ยวกับเทคนิคการทำอาหาร การจัดการวัตถุดิบและการดูแลความสะอาดรวมถึงทักษะการใช้อุปกรณ์ให้ปลอดภัยในห้องครัวอย่างมีหลักการ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใช้มีดและเครื่องครัว การจัดการและรักษาวัตถุดิบวิธีและเทคนิคการปรุง ตลอนจนการตกแต่งจานอาหารการฝึกความรู้และทักษะในด้านนี้ จะเป็นการปูพื้นฐานที่สำคัญ ในการบริหารการจัดการงานในครัวไม่ว่าจะเป็นสายงานโรงแรมหรือร้านอาหาร

วิชานี้จะทำให้นักศึกษาได้เข้าใจในอาชีพเชฟที่เปรียบเสมือนศิลปินในครัวรวมถึงช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้ในตำแหน่งต่างๆและบทบาทของแต่ละแผนกของครัว ในวิชา Kitchen ของโรงเรียน I-TIM จึงเน้นการพัฒนาทักษะพื้นฐานการทำอาหาร เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไป ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์และมีความเข้าใจถึงกระบวนการต่าง ๆ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การใช้ระดับไฟในการปรุงอาหาร รวมถึงศิลปะการจัดจาน สิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานให้นักศึกษาเข้าใจถึงการเป็นเชฟมืออาชีพ ในอนาคต

ติดตามข่าวสาร สาระความรู้ ความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/itimfanpage/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ