"เอกา โกลบอล" พร้อมแล้วขยายตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารที่อินเดีย จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองปูเน่อย่างเป็นทางการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 11:05 —ThaiPR.net

นายชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) แบรนด์คนไทยเบอร์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก และดำเนินธุรกิจด้วยความภาคภูมิใจกว่าสองทศวรรษ นำทัพผู้บริหารจัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย มูลค่าการลงทุนกว่า 300 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว

สำหรับโรงงาน "เอกา โกลบอล" แห่งใหม่ที่เมืองปูเน่ มีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารกว่า 300 ล้านชิ้นต่อปี ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารที่รองรับตลาดในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดดาวรุ่งของโลกที่มีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีมากกว่าประเทศอื่นทั่วโลก เพราะเป็นมีเขตเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และมีการบริโภคภายในประเทศในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ตามจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น

"การตัดสินใจตั้งโรงงาน เอกา โกลบอล แห่งใหม่ที่อินเดีย เราได้ศึกษาและวิเคราะห์ตลาดจากคำสั่งซื้อจากตลาดอินเดียเติบโตเฉลี่ยปีละ 100% และปัจจุบันเอกา โกลบอล มีฐานลูกค้าเอสเอ็มอีผู้ผลิตอาหารและขนมหวานในประเทศอินเดียมากกว่า 300 - 400 ราย มีคำสั่งซื้อสูงเฉลี่ยมากกว่า 1 หมื่นชิ้นต่อเดือน จึงเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เติบโตขึ้น ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินเดีย โดยคาดการณ์ GDP ในปี 2567 - 2568 โตขึ้นปีละมากกว่า 7% เชื่อว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทต่อไป"

อนึ่ง เมืองปูเน่ เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 7 - 8 ของประเทศอินเดีย และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอินเดียทางฝั่งตะวันตก รองจากเมืองมุมไบ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐมหาราษฏระเป็นศูนย์กลางของความเจริญ อินเดียฝั่งตะวันตกเป็นพื้นที่เศรษฐกิจของประเทศที่ประชากรมีกำลังซื้อสูง มีรสนิยมที่ทันสมัย และเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ มากกว่าพื้นที่อื่น ถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพมากที่สุดสำหรับค้าปลีกสมัยใหม่ โดยเฉพาะเมืองมุมไบ และเมืองปูเน่

ปูเน่ ถือเป็นเมืองหลวงด้านวัฒนธรรมของรัฐมหาราษฏระ และเป็นเมืองที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว อยู่ห่างจากมุมไบขับรถเพียง 4.30 ชั่วโมง ปัจจุบันเป็นเมืองที่ทันสมัยมีสิ่งอำนวยความสะดวก สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร เป็นแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี และบริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนจำนวนมาก นอกจากนี้ ปูเน่ยังเป็นเมืองการศึกษา เป็นศูนย์กลางด้านการศึกษาที่มีสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่ง และถูกเรียกขานว่าเป็น ออกซฟอร์ดแห่งอินเดีย ทางด้านวัฒนธรรม ปูเน่ยังคงเอกลักษณ์เก่าแก่และทรงคุณค่า และรักษาวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี

โดยพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ดังกล่าวได้จัดขึ้นภายใต้บรรยากาศตามวัฒนธรรมท้องถิ่น เมื่อเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ