Booking.com จับมือโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ การเดินทางสำหรับทุกคนให้เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรผ่านโปรแกรม Travel Proud

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 28, 2024 11:07 —ThaiPR.net

Booking.com จับมือโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ การเดินทางสำหรับทุกคนให้เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรผ่านโปรแกรม Travel Proud

Booking.com ร่วมกับ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ สนับสนุนให้การเดินทางเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรยิ่งขึ้นสำหรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ผ่านการจัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ 'ความหมายที่แท้จริงของการเดินทางสำหรับทุกคน เมื่อแวดวงการท่องเที่ยวร่วมมือกันเพื่อต้อนรับและเฉลิมฉลองให้แก่กลุ่ม LGBTQ+' ซึ่งมีตัวแทนจาก Booking.com ในฐานะแพลตฟอร์มจองการเดินทาง โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ในฐานะผู้ให้บริการที่พัก และ 'ไจ๋-ซีร่า' ในฐานะผู้เดินทาง LGBTQ+ มาร่วมพูดคุยเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังและผลกระทบเชิงบวกของความร่วมมือในอุตสาหกรรมการเดินทางผ่านโปรแกรมฝึกอบรม 'Travel Proud' ที่มีเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริงและเป็นตัวเองมากที่สุด ผ่านการส่งเสริมการบริการที่เป็นมิตรเพื่อช่วยให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ก้าวข้ามความท้าทายที่พวกเขายังคงประสบพบเจอ และเดินหน้าสู่โลกแห่งความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และยอมรับในตัวตนที่แท้จริงของทุกคนมากยิ่งขึ้น

จากแบบสำรวจประสบการณ์ด้านการเดินทางของผู้เดินทางชาว LGBTQ+ ประจำปี 2567* ของ Booking.com เผยว่า 75% ของผู้เดินทาง LGBTQ+ ชาวไทยเคยประสบกับการถูกเลือกปฏิบัติขณะการเดินทาง (โดยผู้เดินทาง LGBTQ+ ทั่วโลก 59% ประสบกับความท้าทายนี้เช่นกัน) นอกจากนี้ 80% ของพวกเขาคาดการณ์ล่วงหน้าว่าจะพบพฤติกรรมการเลือกปฏิบัติจากเพื่อนร่วมทาง และคาดว่าเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดจากผู้คนท้องถิ่น (81%) ด้วยความท้าทายเหล่านี้ทำให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ชาวไทย 59% ได้ยกเลิกทริปการเดินทางภายในปีที่ผ่านมาหลังจากพบว่าจุดหมายปลายทางที่พวกเขาวางแผนว่าจะไปไม่มีนโยบายหรือแนวทางเพื่อสนับสนุนชาว LGBTQ+ ที่อาศัยอยู่ในประเทศนั้น ๆ

เมื่อการถูกเลือกปฏิบัติยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ ต้องเผชิญระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว และด้วยพันธกิจที่ต้องการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น Booking.com จึงเปิดตัวโปรแกรม 'Travel Proud' ในปี 2564 ซึ่งเป็นโปรแกรมฝึกอบรมเกี่ยวกับการให้บริการอย่างเท่าเทียมให้กับที่พักคู่ค้าฟรี ช่วยให้ความรู้และสร้างความเข้าใจแก่ผู้ให้บริการด้านการเดินทางเกี่ยวกับอุปสรรคในการเดินทางที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ โดยที่พักคู่ค้าที่ผ่านการอบรมแล้วจะได้รับการรับรอง Proud Certified และได้รับป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud ในหน้าข้อมูลที่พักบน Booking.com เพื่อแสดงให้ผู้เดินทางมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการต้อนรับอันเป็นมิตรในขณะเข้าพัก

"ด้วยพันธกิจของเราที่ต้องการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยไม่สำคัญว่าพวกเขาจะมาจากไหน จะรักใคร หรือมีตัวตนแบบใด เรามุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างเพื่อลดอุปสรรคด้านการเดินทางและอำนวยความสะดวกเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางอย่างไร้รอยต่อให้กับทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะเดินทางไปที่ไหนก็ตาม จากการสำรวจความท้าทายที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ เราเชื่อว่าโปรแกรมฝึกอบรม Travel Proud จะทำให้ผู้เดินทาง LGBTQ+ ทั้งชาวไทยและทั่วโลกมั่นใจว่าพวกเขาจะมีตัวเลือกในการเลือกที่พักตลอดจนถึงจุดหมายปลายทาง และสามารถเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ในพื้นที่แห่งความเท่าเทียมดังกล่าว" คุณฉัตรสุดา เลิศพิริยกมล Area Manager Partner Services Thailand and Indochina จาก Booking.com กล่าว

ภายในงานยังมี มร. แพทริค อเล็กซานเดอร์ โบท General Manager Kimpton Maa-Lai Bangkok Hotel, Regional General Manager Luxury & Lifestyle และคุณศิรวิชญ์ กมลวรวุฒิ หรือ 'ไจ๋-ซีร่า' นักแสดง นักสร้างสรรค์คอนเทนต์ และตัวแทนผู้เดินทางกลุ่ม LGBTQ+ เข้าร่วมการสัมมนาเพื่อแชร์มุมมองและประสบการณ์เกี่ยวกับความร่วมมือและการโอบรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ในแวดวงการเดินทางว่าสามารถช่วยสร้างประสบการณ์การเดินทางอันอบอุ่นและเป็นมิตรได้อย่างไร

"พวกเราเหล่าทีมงานโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้เดินทางทุกคนรวมถึงกลุ่มคนที่มีหลากหลายทางเพศมั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถเป็นตัวเองมากที่สุดตลอดการเข้าพักในโรงแรมของเรา ซึ่งโปรแกรม Travel Proud จาก Booking.com มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเรา โดยเฉพาะโปรแกรมฝึกอบรมการให้บริการการเข้าพักที่เป็นมิตรและอบอุ่นสำหรับผู้เดินทาง ที่ถูกจัดอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการอย่าง HospitableMe ได้มอบแนวทางการปฏิบัติที่ทำให้พนักงานของเราเข้าใจและรู้สึกเชื่อมโยงกับผู้เดินทาง LGBTQ+ ได้มากยิ่งขึ้น" มร.แพทริคกล่าว

นอกจากนี้มร. แพทริคยังระบุว่า โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เชื่อว่าความสัมพันธ์อันจริงใจระหว่างมนุษย์ทำให้ชีวิตมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น และคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ต้องการที่จะให้โรงแรมเป็นมากกว่าบ้านหลังที่สองของผู้เข้าพัก แต่เป็นที่หลบภัยที่พวกเขาอาจไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการสิ่งนี้ พนักงานของโรงแรมจึงมุ่งมั่นให้บริการที่ส่งเสริมความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของโรงแรมต่อผู้เข้าพักและต่อผู้เข้าพักด้วยกันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการสนับสนุนด้านความหลากหลายและเท่าเทียม รวมไปถึงความอบอุ่นและเป็นมิตรที่ทุกคนสามารถมอบให้แก่กันและกันได้เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

ด้านคุณ 'ไจ๋-ซีร่า' ก็ได้เผยถึงความท้าทายที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ พบเจอระหว่างการเดินทาง ตลอดจนเน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือกันระหว่างธุรกิจในอุตสาหกรรมการเดินทางในการสร้างประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจผ่านการมอบบริการที่ปลอดภัย เป็นมิตร และอบอุ่น โดยคุณไจ๋เชื่อว่าการร่วมมือในทุกรูปแบบที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการยอมรับอย่างแท้จริงและกำหนดมาตรฐานการต้อนรับอย่างเท่าเทียม จะช่วยสร้างการยอมรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ได้อย่างเป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งรวมถึงโปรแกรมฝึกอบรม Travel Proud ของ Booking.com ที่ช่วยลดการคุกคาม และการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ สามารถช่วยสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและทำให้ทุกคนสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่

"ไม่ว่าจะเป็นความทุ่มเทของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรม การสร้างพื้นที่ปลอดภัยในการเดินทางสำหรับผู้เดินทาง LGBTQ+ ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้เห็นว่าการยอมรับตัวตนของทุกคนอย่างเท่าเทียมกำลังแผ่ขยายไปทั่วโลก" คุณ 'ไจ๋-ซีร่า' กล่าวเสริม

คุณฉัตรสุดา กล่าวทิ้งท้ายถึงผลสำเร็จของความร่วมมือในแวดวงการเดินทางเพื่อส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน "เพราะเราเชื่อว่าการเดินทางเป็นพลังขับเคลื่อนที่ดี การได้เห็นจำนวนที่พักที่ได้ป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud เพิ่มขึ้นและพันธมิตรของเรามอบประสบการณ์การเข้าพักที่ปลอดภัยและอบอุ่นแก่ลูกค้าทุกคนถือเป็นกำลังใจและความภูมิใจของเรา หรืออีกนัยหนึ่งเราหวังว่าที่พักคู่ค้าที่ทำงานร่วมกับเราจะยังคงมอบบริการที่เป็นมิตรและปลอดภัยให้กับผู้เดินทางทุกคน โดยจุดประสงค์ของโปรแกรม Travel Proud ของเราคือการสร้างโอกาสให้คู่ค้าของเราได้เรียนรู้และเข้าใจอุปสรรคที่ผู้เดินทาง LGBTQ+ กำลังเผชิญ ตลอดจนสามารถมอบบริการอันเป็นมิตรและเท่าเทียมดังกล่าวให้กับพวกเขาได้มากขึ้นกว่าเดิม"

ในปี 2567 มีที่พักกว่า 67,000 ที่พักทั่วโลกที่ผ่านการอบรมและได้รับใบรับรอง Proud Certified จาก Booking.com และในประเทศไทยมีจำนวนที่พักมากกว่า 1,700 แห่งที่ได้รับใบรับรองรวมถึงป้ายสัญลักษณ์ Travel Proud บน Booking.com เช่นกัน

สำหรับการดาวน์โหลดแบบสำรวจประสบการณ์ด้านการเดินทางของ LGBTQ+ ประจำปี 2567 ฉบับเต็ม และเอกสารที่เกี่ยวข้อง โปรดเยี่ยมชมห้องข่าวประชาสัมพันธ์ของ Booking.com [https://news.booking.com/th-th/bookingcom-research-reveals-how-thai-lgbtq-travelers-are-taking-control-of-their-trips-in-2024/]

รายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บข้อมูล

*การสำรวจข้อมูลนี้จัดทำโดย Booking.com

โดยสำรวจความคิดเห็นกับกลุ่มตัวอย่างผู้เดินทางที่ระบุตัวตนว่าเป็น LGBTQ+ จำนวน 11,469 คน จาก 27 ประเทศและดินแดน ดังนี้: อาร์เจนตินา (201 คน), ออสเตรเลีย (606 คน), เบลเยียม (201 คน), บราซิล (503 คน), แคนาดา (804 คน), โคลอมเบีย (302 คน), โครเอเชีย (204 คน), เดนมาร์ก (200 คน), ฝรั่งเศส (1005 คน), เยอรมนี (1005 คน), ฮ่องกง (203 คน), อินเดีย (403 คน), อิสราเอล (204 คน), อิตาลี (603 คน), ญี่ปุ่น (402 คน), เม็กซิโก (300 คน), เนเธอร์แลนด์ (504 คน), นิวซีแลนด์ (202 คน), สิงคโปร์ (202 คน), สเปน (402 คน), สวีเดน (203 คน), สวิตเซอร์แลนด์ (200 คน), ไต้หวัน (200 คน), ไทย (202 คน), สหราชอาณาจักร (1007 คน), สหรัฐอเมริกา (1000 คน), เวียดนาม (201 คน) ผู้ตอบแบบสอบถาม LGBTQ+ ระบุตัวตนตามข้อมูลประชากร เช่น เพศ สภาพทางเพศ และรสนิยมทางเพศ เงื่อนไขในการเข้าร่วมการสำรวจครั้งนี้คือ ผู้ตอบแบบสอบถามต้องเคยเดินทางเพื่อพักผ่อนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา การสำรวจนี้ดำเนินการทางออนไลน์ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม พ.ศ. 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ