ปฏิวัติการเรียนรู้ " โกซอฟท์" บริษัทในกลุ่ม ซีพี ออลล์ MOU ร่วมกับ "DEPA" สร้างเส้นทางสู่สังคมดิจิทัลสำหรับทุกคน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 11:15 —ThaiPR.net

ปฏิวัติการเรียนรู้

บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการคำแนะนำ และการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของกลุ่มบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนาทักษะทางเทคโนโลยีดิจิทัล ให้แก่กลุ่มที่ขาดโอกาสการเข้าถึงทรัพยากรในการพัฒนาอย่างเป็นระบบ และองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อนำไปต่อยอดและเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ภายในงานมี นายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) เป็นตัวแทนร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้

การผนึกกำลังร่วมกันครั้งนี้จะขยายความร่วมมือไปยังหน่วยงานส่งเสริมด้านดิจิทัลและองค์กรอื่น ๆ เพื่อสร้างเครือข่ายในการขับเคลื่อนเป้าหมาย 4 ด้านสำคัญ ดังนี้

  • ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างกำลังคนและบุคลากรดิจิทัลที่มีคุณภาพและศักยภาพสูงด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสังคม เศรษฐกิจ และประเทศชาติ
  • เพิ่มศักยภาพกำลังคนดิจิทัลและขับเคลื่อนชุมชนสู่สังคมดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ชุมชนสามารถประยุกต์ใช้ดิจิทัลเพื่อสร้างรายได้หรือยกระดับคุณภาพชีวิตในมิติต่าง ๆ
  • ส่งเสริมและสนับสนุนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ระหว่างบุคลากรของทั้งสองฝ่าย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • บูรณาการความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในการยกระดับการพัฒนาหลักสูตรหรือกิจกรรมส่งเสริมการสร้างกำลังคนและบุคลากรดิจิทัลเชิงบูรณาการ
  • นายวิวัฒน์ พงษ์ฤทธิ์ศักดา กรรมการผู้จัดการบริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยปณิธาน "Giving and Sharing" ของบริษัทฯ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณค่าให้กับสังคมและประเทศชาติ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างกำลังคนและบุคลากรดิจิทัลให้เพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการแข่งขันและการดำเนินชีวิตในโลกยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังเพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมกับเพิ่มศักยภาพกำลังคนดิจิทัล และขับเคลื่อนชุมชนสู่สังคมดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บุคคลและชุมชน ที่ขาดโอกาสการเข้าถึงการพัฒนาอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะในระดับภูมิภาคที่ต้องการการสนับสนุนอย่างเร่งด่วน ซึ่งสอดรับกลยุทธ์ความยั่งยืนขององค์กรในเรื่องของการสร้างคน

    ด้าน นายพรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวเสริมว่า "การพัฒนาทักษะดิจิทัลขั้นสูงให้กับบุคลากรในระดับภูมิภาค จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าการประสานพลังร่วมกับบริษัท โกซอฟท์ ในครั้งนี้จะช่วยผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการสร้างบุคลากรดิจิทัลที่มีทักษะสูง สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ และนำพาประเทศไปสู่การเป็น Value-Based Economy อย่างเต็มรูปแบบ"

    ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการรวมพลังระหว่างหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเอกชน ที่จะส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลากร จนถึงระดับบริษัทในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องเร่งการทำ Digital Transformation เพื่อยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันด้านดิจิทัลในประเทศไทยอย่างครอบคลุมและยั่งยืน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ