ธนาคารไทยเครดิต คว้ารางวัล Best Innovation in Retail Banking Thailand 2024 จากนิตยสาร International Banker สหราชอาณาจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 11:19 —ThaiPR.net

ธนาคารไทยเครดิต คว้ารางวัล Best Innovation in Retail Banking Thailand 2024 จากนิตยสาร International Banker สหราชอาณาจักร

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัล Best Innovation in Retail Banking Thailand 2024 จากการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อช่วยยกระดับการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ ทั้งกลุ่มไมโครเอสเอ็มอี (Micro SME) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งถือเป็นกลุ่มกระดูกสันหลังทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก โดยความมุ่งมั่นดังกล่าวสอดคล้องและเป็นไปตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจ "Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ"

หนึ่งในนวัตกรรมสำคัญและโดดเด่นคือ บริการสินเชื่อนาโนและไมโครไฟแนนซ์ นวัตกรรมทางการเงินที่ถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระบบ EDC ในการรับชำระเงินและออกใบรับเงินให้กับลูกค้าที่แผงค้า สำหรับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด ทำให้ลูกค้าสามารถชำระคืนสินเชื่อผ่านเจ้าหน้าที่แนะนำสินเชื่อ (Credit Advisor) ของธนาคาร ช่วยลดภาระในการเดินทางมาชำระสินเชื่อที่ธนาคารฯ และยังคงรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของพ่อค้าแม่ค้าไว้ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ไมโครเพย์ อีวอลเล็ท (Micro Pay e-Wallet) กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้งานง่าย ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับ-จ่ายเงินในกิจการ ตอบโจทย์การทำธุรกรรมทางการเงินของพ่อค้าแม่ค้า ช่วยให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าปรับตัวเข้าสู่ระบบการเงินดิจิทัลได้อย่างราบรื่นและไร้รอยต่อ

สำหรับสินเชื่อ SME ธนาคารฯ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการดำเนินงานในด้านต่างๆ อาทิ ระบบ Strategic Decision Engine (SDE) และระบบ Loan Approval Process (LAP) ซึ่งช่วยให้ธนาคารฯ สามารถประเมินความน่าเชื่อถือด้านเครดิตของลูกค้า อีกทั้งช่วยตรวจสอบและให้คำแนะนำเกี่ยวกับวงเงินสินเชื่อและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถประมวลผลและแจ้งผลการพิจารณาเบื้องต้นให้กับลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ ณ สถานประกอบการของลูกค้า ส่งผลให้ธนาคารฯ สามารถดำเนินการต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้ประกอบการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และสินเชื่อที่ต้องการได้ทันที ซึ่งกระบวนการที่ไม่ใช้เอกสารที่เป็นกระดาษ (Paperless) เหล่านี้ นอกจากช่วยให้การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของโลกด้วยการลดการใช้กระดาษอีกด้วย

รางวัล Best Innovation in Retail Banking Thailand 2024 นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของธนาคารฯ ในความมุ่งมั่นเพื่อเป็นธนาคารที่ดีที่สุดในการสนับสนุนผู้ประกอบการไมโครเอสเอ็มอี (Micro SME) และผู้ประกอบการรายย่อย และความมุ่งมั่นในการเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ